รวบคนขโมยต้นไม้ อ้างชื่นชอบ-นำไปประดับบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระยะนี้มีคนร้ายตระเวนขโมยต้นไม้ในหลายพื้นที่ ล่าสุดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชายคนหนึ่งตะเวนขโมยต้นไม้ตามบ้านเรือน อ้างก่อเหตุเพราะชื่นชอบต้นไม้ อยากได้มาประดับที่บ้าน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีน้ำเงิน ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะยกกระถางต้นไม้ ที่วางอยู่ริมทางเท้า แล้วขี่รถออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจจุดเกิดเหตุ พบเป็นหน้าร้านแห่งหนึ่ง บนถนนอู่ทอง ตำบลหอรัตนไชย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีกระถางต้นไม้วางอยู่บนทางเท้าประมาณ 4-5 กระถาง แต่มีกระถางหนึ่งที่หายไป เหลือทิ้งไว้เพียงจานรอง

"ไม้ด่าง" ราคาพุ่ง ล่อใจคนร้ายตระเวนขโมย

คนร้ายขโมย "ไม้ด่าง" มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

สอบถามเจ้าของบอกว่า ต้นไม้ที่หายไปเป็นต้นยางอินเดีย ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่กำลังนิยมปลูก มีราคาประมาณ 500 บาท  ซึ่งหน้าร้านมีต้นยางอินเดีย 2 ต้น แต่ต้นที่หายไปเป็นต้นเล็กกำลังโต พอตรวจกล้องวงจรปิดก็พบภาพชายดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแล้วก็หยิบไปแบบสบายๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที

ล่าสุดตำรวจจับตัวคนร้ายรายนี้ได้แล้ว คือ นายมงคล เมืองขุนรอง หรือ น็อต อายุ 39 ปี  โดยควบคุมตัวได้ที่บ้านพัก ซึ่งก็พบต้นไม้ของกลางที่หน้าบ้านด้วย เป็นต้นยางอินเดีย สูงประมาณ 60 เซนติเมตร พร้อมรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้น นายน็อต รับสารภาพว่า ขโมยต้นไม้จริง เพราะเป็นคนชอบต้นไม้ จึงตะเวนออกขโมยต้นไม้ที่วางอยู่ตามริมทางเท้า ไม่ได้นำไปขาย แต่จะนำกลับมาวางประดับไว้ที่บ้านของตัวเอง ตำรวจจึงตั้งข้อหาลักทรัพย์ฯ ในเวลากลางคืน

แชร์สนั่น ผู้ป่วยโควิดนอนรอเตียงข้างถังขยะบนพื้น รพ.โร่ชี้แจง

แม่เด็ก 8 เดือน ท้อ รพ.ไม่รับตรวจโควิดลูก สปสช. ยันห้ามปฎิเสธ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ