แม่ค้าอยุธยา พ้อ จว.สั่งปิดร้าน-ไร้เยียวยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคลิปในโลกออนไลน์ ที่แม่ค้าขายอาหาร ชาวอยุธยา ต่อว่า ตำรวจที่เตือนให้ปิดร้านตามเวลาที่จังหวัดกำหนด กลายเป็นคลิปดังในออนไลน์ ถูกแชร์ไปว่า แม่ค้าคนนี้พูดแทนใจคนจำนวนหนึ่ง ล่าสุด ทีมข่าวย้อนไปคุยกับ คู่กรณีทั้ง 2 เปิดใจสาเหตุของการโต้เถียงที่เกิดขึ้น

คลิปต้นเรื่องของเหตุการณ์ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2564 ช่วงเวลาประมาณ 21.21 น. ที่ตั้งของร้านค้าอยุ๋ในพื้นที่ ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน โดยสาเหตุที่ทำให้แม่ค้า โต้เถียงกับ ตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา เพราะ มีลูกค้าเข้ามาขอซื้อผัดมาม่า แต่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอความร่วมมือให้ หยุดขายอาหารหลัง 20.00 น. ทำให้ตำรวจลงพื้นที่มาตรวจสอบ กลายเป็นคลิปที่เห็น

จุดตรวจโควิดฟรี 6 เขต กทม. 19 ก.ค. - 25 ก.ค. เช็กก่อนบางจุดต้องจองคิวล่วงหน้า จองผ่านแอปฯ

ลุงวัย 63ปี ติดโควิด-19 ไม่มีเตียงขอกักตัวเถียงนา

ทีมข่าวย้อนกลับไปคุยกับทั้ง 2 คน ได้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุ นางนงนุช  ก้อนทอง อายุ 49  ปี เจ้าของร้าน ปิดร้านแล้ว แต่เพราะ มีลูกค้ามาขอซื้ออาหาร พร้อมบอกว่า หิวข้าว ร้านอื่นปิดหมด นางนงนุช บอกว่า สงสารคนหิวข้าวจึงตัดสินใจทำผัดมาม่าให้ จากนั้น ตำรวจเข้ามาตักเตือน

 โดยสาเหตุที่อารมณ์เสียตามคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป เธอบอกว่า เป็นเพราะท่าทีของตำรวจที่เข้ามา ไม่สุภาพ ทำเหมือนว่าเธอเป็นผู้ต้องหาคดี รวมถึงรู้สึกไม่พอใจมาตรการนี้อยู่ก่อนแล้ว เพราะ มองว่า รัฐบาล จังหวัด และ เจ้าหน้าที่ ออกมาตรการมาขอความร่วมมือ แต่ไม่มีแนวทางช่วยเหลือ เยียวยาอะไรเลย

ขณะที่ พ.ต.ท คมชนะ อนันตา รองผู้กำกับการสภ.พระอินทร์ราชา  ซึ่งดูแลงานด้านการป้องกันและปราบปราม ระบุว่า เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมย้ำว่า พยายามอธิบายให้ประชาชนในพื้นที่ที่ดูแลทุกคนฟัง เพราะ หากทุกคนช่วยกันสถานการณ์โควิดก็จะดีขึ้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้ ผมชื่นชม น้องตำรวจ ที่พยายามอธิบาย หว่านล้อมด้วยความอดทน สุภาพ เพื่อขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศจังหวัด เห็นใจ แม่ค้า ที่ต้องเผชิญความยากลำบาก ในการทำมาหากิน

สาวท้อง 8 เดือนติดโควิด-19 แถมมีลูกเล็ก วอนช่วยหาเตียง

เปิดไทม์ไลน์ “แอสตร้าเซนเนก้า” สธ. เผยทำสัญญาจองล่วงหน้า “ไม่ได้บอก ส่งให้เท่าไรและเมื่อไร

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ