นายอำเภอ สั่งเบรกงานแต่งงาน ไร้มาตรการโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จันทบุรี นายอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบงานแต่ง ฝ่าฝืนคำสั่งราชกิจจานุเบกษาฯที่ห้ามชุมนุม หลังพบว่ามีการจัดงานเลี้ยงโดยที่ไม่มีมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด พร้อมสั่งลดขั้นตอนการจัดงาน และงดจับกลุ่มนั่งรับประทานอาหารรวมตัวกัน

คลิปเหตุการณ์ที่ นายวุฒิกร สุขีนัย นายอำเภอเมืองจันทบุรี นำกำลังอาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบงานแต่งงานในพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี  เบื้องต้นพบมีผู้มาร่วมงานเกินกว่า 50 คน และไม่มีมาตรการเว้นระยะห่าง ไม่มีเจ้าหน้าที่คัดกรองในการลงทะเบียนผู้มาร่วมงานแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบว่า ทางเจ้าภาพได้ชี้แจงว่าได้ขออนุญาตจัดงานกับหน่วยงานภารรัฐแล้ว โดยจำกัดคนไม่เกิน 50 คน 

จุดตรวจโควิดฟรี 6 เขต กทม. 19 ก.ค. - 25 ก.ค. เช็กก่อนบางจุดต้องจองคิวล่วงหน้า จองผ่านแอปฯ

ลุงวัย 63ปี ติดโควิด-19 ไม่มีเตียงขอกักตัวเถียงนา

แต่ไม่ทราบว่ามีราชกิจจานุเบกษาฯ กรณี ห้ามชุมนุม และห้ามทำกิจกรรมใดๆ อันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด  จึงได้จัดงานแต่งงานขึ้นซึ่งเป็นกำหนดการที่วางไว้นานแล้ว

 เบื้องต้นทางนายอำเภอเมืองจันทบุรี จึงได้ให้ระงับการจัดงาน  โดยให้เหลือเพียงพิธีสงฆ์ และมีเพียงญาติสนิทเท่านั้น  ส่วนอาหารขอให้นำใส่ถุงแจกผู้มาร่วมงานให้นำกลับไปกินที่บ้านแทนการนั่งรับประทานในงาน เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ขึ้น

ทางอำเภอฯ ได้ขอความร่วมมือในการป้องกันควบคุมโรคโควิด  ถ้าหากมีการจัดงานให้แจ้งอำเภอ เทศบาลฯในพื้นที่ให้รับทราบ เพื่อที่จะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินความปลอดภัย ส่วนงานแต่งงานนี้ต้องขอให้ยกเลิกเพราะว่ายังไม่ได้มีการประเมินพื้นที่และจำนวนคนมาร่วมงานแออัดมากเกินไป  แต่ไม่ได้มีเจตนาให้ยกเลิกงาน เพียงแต่ขอความร่วมมือจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาในงาน และเว้นระยะห่างให้มากขึ้น

ส่วนสถานการณ์โควิดล่าสุดในจังหวัดจันทบุรีพบว่า มียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ โดยเฉพาะสถานที่ฝึกฟุตบอลและกลุ่มคนขับรถสาธารณะ  ซึ่งจังหวัดจันทบุรีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันเดียว 58 คน  ทำให้ทางจังหวัดจันทบุรีได้สั่งหน่วยงานต่างๆลงพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

สาวท้อง 8 เดือนติดโควิด-19 แถมมีลูกเล็ก วอนช่วยหาเตียง

ขณะที่จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมร้านค้าและร้านอาหาร ที่ฝ่าฝืนเปิดให้ลูกค้าเข้าไปนั่งกินในร้าน ตามมาตรการล็อกดาวน์ 14 ในพื้นที่ 4จังหวัดชายแดนภาคใต้

เบื้องต้นพบว่ามีร้านน้ำชาและร้านอาหาร ที่บริเวณด้านข้างโรงพยาบาลหาดใหญ่ ยังคงเปิดให้ลูกค้าเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ตามปกติ   ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบมีลูกค้าอยู่จำนวน 3 คน  เจ้าหน้าที่จึงจับกุมเจ้าของร้านที่เป็นสองสามี-ภรรยา ไปดำเนินคดีฐานฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา กรณีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ห้ามการบริโภคในร้าน โดยให้ดำเนินการเฉพาะนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น พร้อมกับดำเนินการเปรียบเทียบปรับประมาณ  2,500-3,000 บาท

ทั้งนี้ตลอดช่วง 14 วันของการล็อคดาวน์ เจ้าหน้าที่คุมเข้มตามมาตรการล็อคดาวน์อย่างเข้มงวด และทำการจับจริง-ปรับจริงสำหรับผู้ฝ่าฝืน เนื่องจากสงขลาเป็น 1ใน10 จังหวัดที่พบการระบาดโควิดสูง  มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 7,817 คน และ เสียชีวิตสะสม 38 คน

เปิดไทม์ไลน์ “แอสตร้าเซนเนก้า” สธ. เผยทำสัญญาจองล่วงหน้า “ไม่ได้บอก ส่งให้เท่าไรและเมื่อไร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ