ศาลให้ประกันตัว หนุ่มไรเดอร์ หลังถูกแจ้ง 3 ข้อหาหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจฝากขังหนุ่ม "ไรเดอร์" ฟู้ดแพนด้า เผยมีหลักฐานยืนยันวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะหวั่นหลบหนี

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางสอบปากคำ นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ไปก่อเหตุวางเพลิงโดยใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับพร้อมกับจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินนอก ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมแนวร่วมกลุ่มราษฎรเมื่อวันที่ 18 ก.ค.

โดยรองผบช.น. บอกว่า ผู้ต้องหาให้การว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุวางเพลิง แต่มีเจตนาเข้าไปช่วยดับไฟ ก็ถือว่าเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ทางตำรวจยืนยันว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง

หมายจับ ม.112 -วางเพลิง "หนุ่มฟู้ดแพนด้า" ชุมนุมราชดำเนิน ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

ดราม่า!แบนฟู้ดแพนด้า กระทบไรเดอร์

เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน  พ.ร.บ.โรคติดต่อ และความผิดมาตรา 112 และวางเพลิงเผาทรัพย์สิน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

และเมื่อช่วงบ่ายที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนสน.นางเลิ้ง ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ โดยพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เพราะกลัวว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้อนุญาตปล่อยชั่วคราว นายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ผู้ต้องหาอาชีพพนักงานส่งของ (ไรเดอร์) โดยในวันนี้ ศาลได้ทำการไต่สวนพยานโดยไต่สวนพนักงานสอบสวนเเล้วไม่มีข้อเท็จจริงสนับสนุนข้อคัดค้านที่ว่า ผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุร้ายหรือยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 1 เเสนบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไข หลังญาติและทนายยื่นขอประกันตัว

 

 

ชาวบ้านทวงเงินรางวัลนำจับ 4 นักโทษแหกคุก เรือนจำแจงให้เหมารวม 1 แสน ไม่ใช่รายหัว

คอนเทนต์แนะนำ
กินเหล้าเย้ยเคอร์ฟิว พูดจาไม่เข้าหูแทงดับ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ