"น้ำ มิสแกรนด์"ปฏิเสธทุกข้อหา หมิ่นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นดาราอีกคนที่เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หมิ่นประมาท พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีที่ออกมา Call Out วิจารณ์การทำงานรัฐบาลช่วงโควิด-19 สำหรับ "น้ำ" น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 โดยเจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันจะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลต่อไป

วันนี้ 5 ส.ค. 2564 น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ อายุ 23 ปี หรือ น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในคดีที่ นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา เมื่อ 6 ก.ค. 2564 ตามคดีอาญาที่ 135/2564 ซึ่งเกี่ยวกับการออกมา Call Out วิพากษ์วิจารณ์นายกฯ โดยมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล เดินทางมาด้วย

ตร.ย้ำไม่หวั่นกระแสสังคมสอบดารา Call out

ดำเนินคดี "ต้อม ยุทธเลิศ - นางงาม" ตร.ไล่เช็ก 50 คนดัง - ดารา Call out เปิด 2 พฤติการณ์โพสต์แบบนี้โด...

ภายหลังรายงานตัวตามหมายเรียก และสอบปากคำ ประมาณ 1 ชั่วโมง น.ส.พัชรพร  และ นายณวัฒน์ แถลงข่าวร่วมกัน โดยเปิดเผยว่า ตำรวจ ได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ หมิ่นประมาท หมื่นประมาทด้วยการโฆษณา และ ความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดย น.ส.พัชรพร ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมระบุว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะประชาชน และสิ่งที่พูดก็เป็นเรื่องจริง

น.ส.พัชรพร ยืนยันจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาลต่อ และไม่กังวลว่าจะถูกดำเนินคดีเพิ่ม พร้อมแสดงความบริสุทธิใจว่าไม่มีเจตนาที่จะทำลายรัฐบาล แค่ต้องการสะท้อนปัญหาเรื่องวัคซีน และการแก้ปัญหาโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในเวลานี้

ส่วนถ้อยคำหรือข้อความที่ถูกนายอภิวัฒน์ นำมาแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท พล.อ.ประยุทธ์ เช่น "นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่ดี" "วัคซีนที่เลือกไม่ได้" "การไม่ดูแลประชาชน""บริหารเหมือนเผด็จการ ไม่ใช่ประชาธิปไตย" เป็นต้น

ถ้อยคำหรือข้อความที่พาดพิงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เช่น "วัคซีนไม่ให้เลือก เลือกไม่ได้ ฉีดเท่าที่มี" โดยทั้งหมด นายณวัฒน์  บอกว่าเป็นข้อความที่นำมาตีความ และกล่าวหาว่าเป็นการดูถูก ดูหมิ่นเหยียดหยาม พล.อ.ประยุทธ์ และ คณะรัฐมนตรี จนนำมาสู่การแจ้งความครั้งนี้

นายณวัฒน์ เปิดเผยว่า เดินทางมาในฐานะเจ้านาย  และมองว่าการถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทเพราะวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ นายอนุทิน ถือว่าไม่เป็นธรรม เพราะประชาชนทุกคนจ่ายภาษีให้รัฐบาลไปแก้ไขปัญหา แต่กลับไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์การทำงานได้ 

สำหรับคดีดารา คนดัง ออกมา Call Out ที่โดน นายอภิวัฒน์เข้าแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง มี 3 คน คือ น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ นักร้องแรปเปอร์ น.ส.พัชรพร หรือ น้ำ มิสแกรนด์  และ นายยุทธเลิศ สิปปภาค หรือ ต้อมยุทธเลิศ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ โดยขณะนี้ทั้ง มิลลิ และ น้ำ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เหลือเพียง นายยุทธเลิศ เพียงคนเดียวที่ยังไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ