วอนโจร! ขอถังแก๊สคืน คำร้องขอยายติ๋ว วัย 79 หลังถูกขโมยเครื่องทำครัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยายวัย 79 วอนโจรขโมยถังแก๊สหุงต้ม และอุปกรณ์เครื่องครัว ให้รีบนำกลับมาคืน เพราะไม่มีที่หุงต้มประกอบอาหาร ทุกวันนี้ไร้บ้านอยู่ ต้องอาศัยที่ทำการชุมชน

วันที่ 11 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “Warakorn Tanvanich“ โพสต์ข้อความ  "ฝากถึงคนที่ขโมยเตาแก๊สกับถังแก๊ส รวมถึงวัตถุดิบทั้งหมดที่ใช้ทำอาหารของ “ป้าติ๋ว” ไป เอาของมาคืนแกเถอะ แกไม่มีบ้านอยู่ก็น่าสงสารมากพอแล้ว นี่ขโมยเครื่องมือทำอาหารที่แกทำกินกับลูกแกไปอีก แกบอกว่าเท่านี้แกก็ลำบากจะตายแล้ว อย่ามาทำแบบนี้กับแกเลย วันนี้ 5 โมง ผมจะไปแจ้งความตำรวจเพื่อให้ช่วยสืบหาจากกล้องวงจรปิด ถ้าติดต่อผมมาก่อน ผมจะไม่แจ้งความครับ”

วอนขอคืน! โจรแสบย่อง (ไม่) เบา ขโมยถังแก๊สร้านอาหารริมทาง (วงจรปิด)

สาวแสบพาเด็กขโมยถังแก๊สแม่ค้า

ทำให้มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจป้าติ๋ว และแสดงความคิดเห็นสาปแช่งคนร้ายที่ขโมย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายที่ขโมยถังแก๊สไปให้ได้โดยเร็ว

นายวรากร  ตันวานิช  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองตะกั่วป่า พาผู้สื่อข่าวไปยังที่ทำการชุมชนเสนานุชรังสรรค์ ชุมชนตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ใกล้สวนสาธารณทุ่งพระโพธิ์ เทศบาลบาลเมืองตะกั่วป่า ซึ่งสถานที่ดังกล่าวใช้เป็นที่พักชั่วคราวของ นางพรมมา ธานี อายุ 79 ปี หรือ “ยายติ๋ว” และลูกๆ อีกสองคน ซึ่งป่วยเป็นโรคประจำตัว ฐานะยากจนไม่มีบ้านอยู่ 

โดย นายวรากร เผยว่า ตนและเพื่อนสมาชิกได้ให้การดูแลช่วยเหลือคุณยายติ๋ว เนื่องจากไม่มีบ้านอยู่อาศัย หลังเก่าพังและอยู่ระหว่างปลุกสร้างให้ใหม่ ทุกวันนี้ต้องเรี่ยไรเงินเป็นค่าอาหารให้แกได้กินได้บ้าง แต่มาเกิดเรื่องที่น่าเศร้า คือคนร้ายลักขโมย ถังแก๊สขนาดน้ำหนัก 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง เตาแก๊ส น้ำมันพืช ทำให้ใช้ปรุงทำอาหารไม่ได้ เดือดร้อนมาก ต้องซื้อแกงถุงมากิน

ยายติ๋ว เล่าให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือและพาไปชี้จุดที่วางเตาแก๊ส ด้านล่างอาคาร ด้วยขาเข่าไม่ดี ทำให้ยายติ๋ว เดินไม่สะดวกอยากได้ถังแก๊สคืน จะได้ใช้ปรุงทำอาหารกิน  ขณะนี้ลูกๆ ที่อยู่ด้วยก็ไม่สบาย

ยายติ๋ว เล่าต่อ ต้องการให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำ กลับมาคืนโดยเร็วตนเองจะไม่เอาเรื่องอะไรเด็ดขาดขอให้นำทั้งแก๊สมาคืน ตอนนี้ลำบากมากหลังจากไม่มีถังแก๊สปรุงอาหาร ตอนนี้อาศัยอาคารชั่วคราวของชุมชนตลาดใหญ่กับลูกอีก 2 คน ซึ่งลูกอีกหนึ่งคนทำงานได้ส่วนอีกหนึ่งคนนอนไม่สบายไม่สามารถทำงานได้

นายวรากร กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุตนเองได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตลาดใหญ่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางลงมาตรวจสอบและจะดำเนินการดูกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่ามีถังแก๊สและวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารได้หายไป โดยตอนนี้ทางคุณยายได้มาอาศัยอาคารของชุมชนเสนานุรังสรรค์อยู่เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบ้านหลังเดิมที่อาศัยอยู่พังเสียหาย ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ จริงได้พาคุณยายมาอาศัยอยู่ที่อาคารของชุมชนเป็นการชั่วคราว โดยทางเทศบาลเมืองตะกั่วป่าและทางจังหวัดพังงา พร้อมด้วยเพื่อนๆ ได้ระดมทุนเพื่อหาเงินสร้างบ้านให้กับคุณยายโดย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสร้างบ้าน อย่างไรก็ตามอยากจะให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปให้รีบนำกลับมาคืนโดยเร็วเพราะคุณยายจะได้ใช้ในการปรุงอาหารรับประทานต่อไป

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสามารถโอนเงินผ่าน ธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดย่านยาว บัญชีเลขที่ 810-0-05690-0 นางพรมมา ธานี

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ