ปคบ. ชี้ “พิมรี่พาย” ไลฟ์ขายน้ำแร่ แถมชุดตรวจ ATK ไม่ผิด กม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพจ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง : พิมรี่พายขายทุกอย่าง ไลฟ์ขายน้ำแร่แถม แถมชุดตรวจโควิด Antigen test kit ในราคา 120 บาท ด้านกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เผยไม่น่าจะผิดกฎหมาย เพราะไม่ได้ขาย

พาณิชย์คุมเข้มห้ามขายชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แพงเกินสมควร

ปคบ.-อย. ทลายเครือข่ายลักลอบขาย ยาฟาวิพิราเวียร์-สมุนไพร-ชุดตรวจโควิด

การไลฟ์สดของเพจ : พิมรี่พายขายทุกอย่าง โดยจัดโปรโมชั่น ขายน้ำแร่ 120บาท แถมชุดตรวจโควิด Antigen test kit  พร้อมกับคู่มือและอุปกรณ์ทั้งหมด  ซึ่งตามร้านขายยา ขายในราคา 350  แต่พิมรี่พายบอกว่า  เราไม่ขาย เราขายน้ำแร่ 1ขวด แถมชุดตรวจโควิด1ชิ้น  พร้อมยืนยันว่า ในเมื่อ อย.ไม่ให้ขายออนไลน์ เราก็ไม่ละเมิดกฎแต่อย่างใด

ในประเด็นนี้หลายคนมีคำถามว่า เมื่อ พิมรี่พายไม่ได้ขาย แต่เป็นลักษณะของการแถม ชุดตรวจโควิด  Antigen test kit  จะผิดกฎหมาย หรือไม่

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ผบก.ปคบ)  ให้ข้อมูลว่า ชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit ที่ พิมรี่พาย นำมาแถมให้กับลูกค้า ไม่น่าจะผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่การจำหน่ายให้กับประชาชน แต่เป็นการจัดโปรโมชั่นแถมสินค้า

ขณะที่ลักษณะการขาย ATK ที่จะเข้าข่ายผิดดกฎหมาย ผบก.ปคบ ชี้แจงไว้ ดังนี้ คือ

1.เป็นสินค้าชุดตรวจ  ATK ที่ได้รับการรับรองจาก อย.  แต่ ผู้ขายนำสินค้ามาขาย โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต

2. ขายสินค้าของปลอม หรือสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานไม่ผ่านการรับรองจากทาง อย. ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการจับกุมทันที พร้อมเตือนประชาชน ปัจจุบันควรซื้อชุดตรวจ ATK กับเภสัชกรที่ในร้านขายยาที่ได้รับอนุญาต และเชื่อถือได้เท่านั้น   โดยผู้ค้าที่ทำผิดกฎหมายต้องระวางโทษ ผิดพรบ.เครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐาน “ขายเครื่องมือแพทย์โดยผิดเงื่อนไขตามมาตรา 6(10)” มีโทษ ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

ส่วนประเด็นที่เป็น ชุดตรวจ ATK  ที่ได้เป็นของแถม แล้วหากยี่ห้อนั้น ๆ ไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนกับอย. และหากนำมาใช้แล้วผลคาดเคลื่อน ก็ต้องพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป

เปิดใจ ภรรยาผู้ว่าฯสมุทรสาคร ภรรยาผู้ว่าฯสมุทรสาคร ห่วงสามีอยากให้ลาออก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ