เทียบภาพ - คลิป นาทีทารุณ 'ผบ.ตร.' สั่งสอบ จ่อให้ออก 5 ตำรวจ - ฟันอาญา ลุ้นผลสอบ 'ผกก.โจ้' เขย ผบช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดภาพเทียบ คลิปนาทีทรมานผู้ต้องหา ภาพโชว์ผลงานจับยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ สถานที่คล้ายกันมาก โฆษกเผย ผบ.ตร.สั่งสอบด้วย เล็งฟันวินัย ให้ออก 5 หัวเกรียน ลุ้นผลสอบ ผกก.โจ้ "ธิติสรรค์ อุทธนพล"

จากกรณีปรากฎคลิป ภาพชายหัวเกรียนลักษณะคล้ายตำรวจ 5 คน ร่วมกันใช้ถุงคลุมหัว ขู่บังคับชายคนหนึ่ง อย่างทารุณ ก่อนชายคนนั้นจะแน่นิ่งไป โดยระบุว่า หนึ่งในนั้นคือ "ผกก.โจ้" ที่กำลังถูกตรวจสอบกรณีมีข้อกล่าวหา ใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ก่อนอำพรางคดี  ซึ่ง พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผูุ้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มี คำสั่ง ให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.เป็นต้นมา

เด้งด่วน! สั่งสอบ ผกก.เมืองนครสวรรค์ "ธิติสรรค์ อุทธนพล" โซเชียลปูด ลูกน้องกล่าวหา รีดผตห. ฆ่า อำพรา...

อ้างคลิป "ผกก.โจ้" นครสวรรค์ นาที 5 ชายหัวเกรียน ทรมานผู้ต้องหา รีด 2 ล้าน "ทนายตั้ม" โพสต์

กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.64 ว่ามีข้าราชการตำรวจกลุ่มหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทำร้ายผู้ต้องหาจนกระทั่งถึงแก่ชีิวิต ต่อมา ผบช.ภ.6 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนพล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.6 ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัย ขณะเดียวกัน มอบหมาย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการทางอาญา หากพบว่ามีการกระทำความผิดทางอาญา

โฆษก ตร.กล่าวว่า ต่อมาเมื่อมีคลิปการกระทำของชายกลุ่มหนึ่ง คาดว่าเป็นข้าราชการตำรวจกลุ่มนี้มีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกส่งต่อ สร้างความวิตกกังวลว่าเป็นการกระทำของตำรวจที่ไม่เหมาะสม อุกอาจ เรื่องนี้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว สั่งจเรตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นถ้าพบว่าเป็นการกระทำความผิด วันนี้จะพิจารณาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งเพิ่มเติม เช่นสั่งให่ช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนถ้าพบว่ามีมูลความผิด

ขณะนี้พล.ต.อ.สุชาติ ได้ลงไปสืบสวนสอบสวน หากพบว่าเป็นตำรวจทำผิดจริงจะไม่ละเว้น ซึ่งผลการสอบสวนของจเรตำรวจแห่งชาติ จะถูกส่งมาทที่ผบ.ตร.จะได้มีข้อพิจารณาดำเนินการเบื้องต้นทางวินัยเพิ่มเติมอย่างไร ขอให้ประชาชนสบายใจเรื่องนี้จะไม่มีการละเว้นผู้หนึ่งผู้ใด ทั้งทางวินัยและอาญา

อย่างไรก็ตาม สำหรับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผกก.โจ้ นั้น ตั้งแต่มีคำสั่งไปช่วยราชการศปก.ภ.6 ก็ไม่สามารถติดต่อได้ โดยมีข้อมูลว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยังมีสายสัมพันธ์เป็นคนรักของ บุตรสาว พล.ต.ท.อภิชาติ ผบช.ภ.6 คบหาเปิดเผย มีแผนแต่งงานในเร็วๆนี้  ตำรวจในพื้นที่ เรียกกันว่า เขย ผบช.

อย่างไรก็ตามเมื่อตรวจสอบภาพที่ปรากฏในคลิแชาย 5 คนกำลังรุมทำร้ายชายคนหนึ่งนั้น พบว่า สถานที่ดูคล้ายกับห้องของชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.เมืองนครสวรรค์ ทั้งเสื้อกั๊กที่แขวน และโต๊ะเก้าอี้ โดยสังเกตจากภาพที่โพสต์ในเฟซบุ๊กโรงพักเมื่อ 1 ส.ค.ท่ี่ผ่านมา ซึ่งใกล้เคียงกับวันที่ 5 ส.ค.ที่ถูกระบุว่า ชายคนดังกล่าวถูกทำร้ายซ้อมทรมาน ที่สภ.เมืองนครสวรรค์

ภาพผลงานการจับกุมในเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์

ภาพที่ปรากฏในคลิปอ้างว่าเป็นตำรวจกำลังทำร้ายผู้ต้องหา 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ