"นายสั่ง" แก๊ง "ผู้กำกับโจ้" ให้การ ข้อหาหนักโทษประหารชีวิต ทำทารุณ - เจตนาฆ่า ถุงคลุมหัว 6 ชั้น เปิดฎีกาเทียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.ตั้งทีมสืบสวนสอบสวน ให้ออกจากราชการ 6 ตำรวจร่วมแก๊ง ทนาย 4 ตำรวจอ้างลูกความให้การ ทำเพราะนายสั่ง ตำรวจเปิดวงจรปิด ไล่พฤติการณ์แต่ละคน เปิดคำพิพากษาฎีกาเทียบ

คดี "ผู้กำกับโจ้" สั่นสะเทือนกระบวนการยุติธรรม เป็นไปตามกระแสข่าว ก่อนเรื่องนี้จะเป็นคดี ก่อนที่จะถูกออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ หนีไปแล้ว บางกระแสข่าวระบุถึงประเทศปลายทางด้วยซ้ำ

คลิปเหตุการณ์ทารุณกรรมชายผู้ต้องหาในคดียาเสพติด "จิระพงศ์ ธนะพัฒน์" ความยาว 10 นาที เป็นหลักฐานมัดแน่น นำมาสู่การออกหมายจับ ชาย 7 คน ที่ร่วมกระทำ เดินไปมา เข้า - ออกห้องเกิดเหตุ และล้วนมีส่วนช่วย จับ รุม กด หยิบถุง หรือแม้กระทั่งปั๊มหัวใจกู้ชีพ 

ผบ.ตร.สั่งพลิกแผ่นดิน ล่าตัว "ผู้กำกับโจ้"

ย้อนเส้นทางสีกากี แต่งตั้ง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.หนุ่ม วัย 39 ชีวิตราชการติดไฮสปีด - ชีวิตเศรษฐีซูเปอร...

เล่าเหตุการณ์คลิปเต็ม 10 นาที ทีม "ผู้กำกับโจ้" รีด เค้น ขู่ ถุงพลาสติกคลุม 6 ชั้น ผตห.ร้องเจ็บปวดจน...

ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี "ผูุ้กำกับโจ้" ระบุบุคคลที่ร่วมก่อนเหตุ ทั้ง 7 กับพฤติการณ์ที่ปรากฏในกล้องวงจปิด

1.พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อายุ 39 ปี 

2.พ.ต.ต.รวิโรจน์ ดิษทอง อายุ 38 ปี สารวัตรสืบสวน สภ.เมือง นครสวรรค์

3.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค อายุ 41 ปี รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์

4.ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อายุ 55 ปี รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์

5. ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว อายุ 51 ปี ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์

6. ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น อายุ 46 ปี  ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครสวรรค์

และ 7.ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว อายุ 28 ปี  ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ 

ขณะนี้ จับกุม ได้แล้ว 5 คน โดยเมื่อ 16.30 น.วันที่ 25 ส.ค. จับกุม ด.ต.วิสุทธิ์ หรือดาบโบ้ ได้แล้ว เหลือเพียง "ผู้กำกับโจ้" และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ ที่ยังหลบหนี 

จากภาพที่ชุดสืบสวน โยงให้เห็นว่า ใครเป็นใคร ทำหน้าที่อะไรบ้างในช่วงเวลา 10 นาที(ในคลิป) ตั้งแต่นำนายจิระพงศ์ เข้ามาในห้อง กระทั่งนายจิระพงศ์สิ้นใจ

จากภาพและคลิปที่ปรากฎก่อนหน้านี้ ชัดเจนว่า "ผู้กำกับโจ้" คือ ชายชุดดำ ที่ทำหน้าที่หลัก เอาถุงพลาสติกคลุมหัว และข่มขู่ นายจิระพงศ์ ส่วนร.ต.ท.ธรณินทร์ ที่ยังหลบหนี เขาถือคนที่นำตัวนายจิระพงศ์ คลุมหัวด้วยถุงดำ เดินเข้ามาในห้อง และช่วยทำอย่างอื่นอีกในเวลาต่อมา 

วันนี้พนักงานสอบสวนนครสวรรค์ สอบเครียด 4 ผู้ต้องหาชุดแรกที่จับกุมได้ โดยทนายความของผู้ต้องหา ออกมาให้ข่าวตรงกันว่า 3 ใน 4 คน อ้างว่า "ทำตามคำสั่งนาย" และระบุว่าไม่มีการรีดเงิน 2 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าว โดยทนายของผู้ต้องหาอีกคนไม่ได้ให้ข้อมูล 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (25 ส.ค.64 )  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้  มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร.เป็นหัวหน้า พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผบ.ตร.เป็นรองฯ มีพล.ต.ท.วิชิต ปักษา บช.ตชด. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบช.ก. ฯลฯ เป็นทีมงาน 

นอกจากนี้ มีคำสั่ง ตร. ที่ 409/2564 ให้ข้าราชการตำรวจ อีก 6 นาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ออกจากราชการไว้ก่อน

จากพฤติการณ์ปรากฎในคลิป เห็นได้ชัดว่า ผู้กำกับโจ้ นำถุงพลาสติกคลุมหัว นายจิระพงศ์ 5 ชั้น ไม่รวมถุงดำ ที่ครอบหัวนายจิระพงศ์มาตั้งแต่ต้น ซึ่งรวมแล้ว 6 ชั้น ตั้งแต่นำตัวนายจิระพงศ์ เข้ามาในห้องทำงานชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยผู้กำกับฯยังมัด รัดดึงถุงที่ครอบหัวให้แน่น ร่วมกันจับตัว ใส่กุญแจมือ พันธนาการผู้ตาย ทั้งมือ และเท้า 

ภาพในคลิป เห็นว่าช่วงท้ายๆคลิป ขณะที่พวกตำรวจ รุมกดหัว จับ ทรมาน เค้นข้อมูล นายจิระพงศ์ เร่ิมเงียบ ไม่ส่งเสียงตอบโต้ ไร้เสียงร้องทรมานครวญคราง แน่นิ่ง ผู้กำกับโจ้ และผู้ใต้บังคับบัญชาพยายามกู้ชีพ ปั๊มหัวใจ หรือแม้กระทั่งเอาน้ำราดศีรษะ แต่ไม่เป็นผล นายจิระพงศ์สิ้นใจแล้ว 

ทำไมจึงแจ้งข้อหาแก่ตำรวจทั้ง 7 นาย "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ทรมาน โดยกระทำทารุณโหดร้าย โดยเจตนา" ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 โทษ ประหารชีวิต

ถุงคลุมหัว รัดแน่น เล็งเห็นผลขาดอากาศหายใจ ทำให้เสียชีวิต ที่มา แจ้งข้อหาเจตนาฆ่าฯ 

เปิดคำพิพากษาฎีกา ที่ 5332/2560 คดีนี้พนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นโจทก์ 

"จำเลยใช้ถุงพลาสติกซึ่งไม่มีช่องอากาศครอบศีรษะผู้ตาย แล้วใช้เทปกาวพันรอบถุงบริเวณลำคอผู้ตาย แม้จำเลยมิได้จะประสงค์จะให้ผู้ตาย ถึงแก่ความตาย แต่จำเลยย่อมเล็งเห็นผลได้การกระทำดังกล่าวจะทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจและถึงแก่ความตายได้ จึงถือได้ว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าผู้ตายแล้ว เมื่อการกระทำของจำเลยเป็นเหตุให้ผู้ตายถึงแก่ความตาย จำเลยจึงมีความผิดฐานเจตนาฆ่าผู้อื่น"

ชั้นพิจารณาจำเลยให้การรับสารภาพว่าทำร้ายผู้ตายจนเป็นเหตุให้ ผู้ตายถึงแก่ความตาย เพียงแต่ปฏิเสธว่ามิได้มีเจตนาฆ่าเท่านั้น ที่จำเลยฎีกาว่าผู้ตายถึงแก่ความตายเพราะสาเหตุอื่นอันเป็นการโต้เถียงข้อเท็จจริง เป็นอย่างอื่นนอกจากที่จำเลยให้การรับสารภาพ ...
การที่จำเลยจะอ้างว่ากระทำความผิดโดยบันดาลโทสะได้นั้น จะต้องปรากฎข้อเท็จจริงว่าจำเลยถูกผู้ตายข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุ
อันไม่เป็นธรรมก่อน และต้องเป็นการกระทำความผิดในขณะที่ถูกผู้ตายข่มเหงด้วย

ก่อนเกิดเหตุ จำเลยกับผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกันในขณะที่ จำเลยขับรถยนต์มากับผู้ตาย แม้จำเลยอ้างว่าผู้ตายทุบตีและถีบจำเลย
จนทำให้รถยนต์เสียหลักไปชนกับขอบทางด่วน แต่สาเหตุที่ผู้ตายกระทำ ต่อจำเลยเกิดจากจำเลยหลอกลวงให้ผู้ตายไปพบเพื่อดูรถยนต์ที่จะนำมาตีใช้หนี้ให้แก่ผู้ตายซึ่งจำเลยมีส่วนผิดอยู่ด้วย เมื่อจำเลยใช้เข็มขัดพลาสติก รัดสายไฟมัดมือมัดเท้า ใช้เทปปิดปากผู้ตาย และถอดเสื้อผ้าของผู้ตายออกทิ้งไปแล้ว ผู้ตายย่อมไม่อาจกระทำการอันเป็นการข่มเหงจำเลยอย่างร้ายแรงต่อไปได้ การที่จำเลยยังคงใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ตายและใช้เทปมัดถุงพลาสติครอบคอผู้ตายจนแน่นโดยอ้างว่ายังคงได้ยินเสียงผู้ตาย ด่าทอและข่มขู่จะทำร้ายภริยาและบุตรของจำเลย จนทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจและถึงแก่ความตายในเวลาต่อมานั้น ย่อมไม่อาจรับฟังได้ว่าจำเลยกระทำความผิดในขณะที่ถูกผู้ตายข่มเหงอย่างร้ายแรงด้วยเหตุอันไม่เป็นธรรม การกระทำของจำเลยจึงไม่เป็นกระทำความผิดโดย บันดาลโทสะ...

ส่วนหนึ่งของคำพิพากษาฎีกา ที่เทียบว่า เหตุใดจึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาเจตนาฆ่า จากพฤติการณ์ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัว

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ