“พ.ต.อ.วิรุตม์” เชื่อ “ผู้กำกับโจ้” รู้ตัวล่วงหน้า 3 วัน ก่อนโดนหมายจับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผู้กำกับโจ้” อยู่ที่ไหน มีการตั้งคำถามว่า การเดินหน้าสอบสวนวินัยก่อนการออกหมายจับ ทำให้มีช่วงเวลาที่ “ผู้กำกับโจ้” หลบหนีได้หรือไม่ วันนี้ ชุดสืบสวน บุกลงพื้นที่บ้านของ “ผู้กำกับโจ้” ย่านรามอินทรา ไม่พบตัว “ผู้กำกับโจ้” แต่ พบรถหรู 13 คัน มูลค่านับร้อยล้านบาท

ผบ.ตร.สั่งพลิกแผ่นดิน ล่าตัว "ผู้กำกับโจ้"  

เปิดภาพค้นคฤหาสน์ "ผู้กำกับโจ้" ผบ.ตร.จัดทีมล่าในประเทศ ต่างประเทศ เชื่อมีคนช่วยเหลือ  

เปิด 3 ข้อหาร้ายแรง หมายจับ 7 ตำรวจแก๊ง "ผู้กำกับโจ้" รวบแล้ว 4 ล่าตัว 'ผกก. - ร.ต.ท. - ด.ต." เผ่นหน...

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นบ้านพักของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.เมือง นครสวรรค์ หรือ “ผกก.โจ้” ในหมู่บ้านปัญญาอินทรา 1 ถนนปัญญาอินทรา เขตคลองสามวา พบพื้นที่ด้านในมีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ภายในมีบ้าน 2 หลัง รถหรูจำนวน 13 คัน จอดเรียงรายอยู่ในรั้วบ้าน บางคันจอดในโรงรถที่มีกระจกปิดมิดชิด ราคารถรวมกันหลักร้อยล้าน 

ระหว่างตรวจค้นในบ้าน พบเพียงแม่บ้านชาวเมียนมา 2 คน สอบถามทราบว่า “ผู้กำกับโจ้” จะเดินทางจากนครสวรรค์เข้ามาที่บ้านในกรุงเทพฯ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ โดยบางครั้งจะมากับแฟนสาว ส่วนใหญ่จะเดินทางมาพักผ่อนที่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง

การตรวจค้นไม่พบตัว “ผู้กำกับโจ้” แต่อย่างใด เมื่อตรวจค้นเสร็จสิ้นได้ลง บันทึกประวันเป็นหลักฐานสน.บางชัน และจะได้ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวต่อไป

 

หากย้อนไทม์ไลน์ “ผู้กำกับโจ้”  พบว่า ครั้งสุดท้ายที่พบตัว คือ 22 สิงหาคม ตามข้อมูลการแถลงข่าว ระบุว่า วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา “ผู้กำกับโจ้” ไปเซ็นชื่อ ที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 ถัดจากนั้น วันจันทร์ที่ 23 สิงหาคม ขาดงานไม่ไปเซ็นชื่อ  และตอนนี้ยังไม่รู้ว่า อยู่ที่ไหน

ไทม์ไลน์นี้ ใกล้เคียงกับ ข้อมูลของ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ เปิดใจกับทีมข่าวพีพีทีวี ว่า เขาได้รับคลิปและเรื่องร้องเรียนจากตำรวจชั้นประทวนช่วงวันเสาร์ที่ 21 สิงหาคมผ่านมา จากนั้น ส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งทีมจเรตำรวจลงพื้นที่ ก่อนจะออกมาไลฟ์ผ่านแฟนเพจทนายคลายทุกข์ ทันทีในวันเดียวกัน

จากนั้นวันอาทิตย์ที่  22 สิงหาคม มีคำของสั่งของ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ให้ย้าย ผู้กำกับโจ้ ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม /

 

จากนั้น 23 สิงหาคม มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยเรียกสอบสวนทั้งตัวผู้กำกับโจ้ และ ลูกน้อง รวม 13 คน / รวมถึงเรียก พ่อ แม่ ภรรยา ของผู้ต้องหาที่เสียชีวิต มาสอบสวน

 

หลังจากนั้น วันที่ 24 สิงหาคม เมื่อวานนี้ มีคลิปหลุดออกมา ว่า ผู้กำกับโจ้ และพวก ซ้อมทรมาน ผู้ต้องหา มีการทำ CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว ยอมรับว่า คลิปดังกล่าวเป็นเรื่องจริง  จากนั้นกลางดึกมีคำสั่งให้ ผู้กำกับโจ้ ออกจากราชการ และเช้าวันนี้ มีการออกหมายจับ 7 นายตำรวจ แต่จับกุมได้แค่ 4 คน ส่วนผู้กำกับโจ้ และ พวกรวม 3 คน หลบหนีไปได้

 

จนทำให้เกิดคำถามว่า เป็นการปล่อยให้มีช่องว่างในการหลบหนีหรือไม่ / บางคนเรียกช่วงเวลานี้ว่า การปล่อยม้าวิ่ง / ทีมข่าวพูดคุยกับ พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีตรองผู้บังคับการจเรตำรวจและเลขาธิการสถาบันเพื่อการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เบื้องต้น คำศัพท์ ปล่อยม้าวิ่ง  พ.ต.อ.วิรุตม์ บอกว่า ไม่เข้าใจความหมาย แต่เชื่อว่า ผู้กำกับโจ้ น่าจะรู้ตัวตั้งแต่ที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่วันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคมแล้ว

 

ส่วนความคืบหน้าภาพรวมคดี  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจไม่ปล่อยประละเลย และ ไม่มีการช่วยเหลือใดใด ตอนนี้ยังไม่มีการตัดประเด็นใดทิ้ง

ส่วนกรณีที่อดีตแฟน ของ “ผู้กำกับโจ้” โพสต์ข้อความ ว่าผู้ต้องหาฝากเงินไว้ที่ตัวแทนถือหลักทรัพย์ หรือ นอมินี จำนวน 230 ล้านบาท รวมถึงรถยนต์หรู เบื้องต้นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เช่นเดียวกับกรณี รอบครัวของผู้ต้องหาที่เสียชีวิตรับเงิน จาก “ผู้กำกับโจ้” จำนวน 5 ล้านบาท พ.ต.อ.กฤษณะ บอกว่า ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเช่นเดียวกัน ย้ำว่าหากข้อมูลนี้เป็นจริง พ่อของผู้ต้องหาจะมีความผิดร่วมด้วย

"ผู้กำกับโจ้" เกมแล้ว กดดันหนักขอมอบตัว ก่อนถูกจับ "บิ๊กใหม่" บินด่วนสอบปากคำ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ