“สันธนะ” ชี้ “ผู้กำกับโจ้” ขาดประสบการณ์เค้นข้อมูลผู้ต้องหา เชื่อไม่ได้ทำครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พฤติกรรมของผู้กำกับโจ้และพวกที่ทำกับผู้ต้องหาคดียาเสพติด “สันธนะ ประยูรรัตน์” อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ประเมินว่า เป็นการเค้นข้อมูลที่ขาดประสบการณ์ และเกิดความผิดพลาดระหว่างทาง โดยระบุว่า ส่วนตัว ได้ยินชื่อเสียงของผู้กำกับหนุ่มรายนี้มานานแล้ว

ผบ.ตร.สั่งพลิกแผ่นดิน ล่าตัว "ผู้กำกับโจ้"  

เปิดภาพค้นคฤหาสน์ "ผู้กำกับโจ้" ผบ.ตร.จัดทีมล่าในประเทศ ต่างประเทศ เชื่อมีคนช่วยเหลือ  

เปิด 3 ข้อหาร้ายแรง หมายจับ 7 ตำรวจแก๊ง "ผู้กำกับโจ้" รวบแล้ว 4 ล่าตัว 'ผกก. - ร.ต.ท. - ด.ต." เผ่นหน...

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เปิดเผยหลังเห็นคลิปพฤติกรรมของผู้กำกับโจ้และลูกน้อง ที่ทำกับผู้ต้องหายาเสพติด โดยระบุว่า ส่วนตัวในฐานะที่เป็นอดีตตำรวจและทำงานมาก่อน คิดว่าผู้กำกับโจ้เรียนรู้วิธีการอย่างนี้มาจากทฤษฎีเท่านั้น เมื่อปฏิบัติจริงจึงผิดพลาดถึงขั้นทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต  ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เป็นการกระทำที่ขาดประสบการณ์ 

 

มันเป็นทฤษฎี แต่ในการปฏิบัติจริงเขาคงไม่มีประสบการณ์มันถึงผิดพลาด คนทำงานจริงมันจะไม่ออกมาคือภาพที่เห็น ประชาชนอาจจะมองในอีกมุมหนึ่ง แต่ในส่วนที่ผมทำงานมาก่อน ผมก็มองว่าชุดเขาเนี่ยไม่มีประสบการณ์เลยจริง ๆ และผิดพลาดมาก ประมาท ย่ามใจ อย่างที่พูดกันก็ใช่ทั้งนั้นเลยถึงมีเหตุออกมาขนาดนี้” นายสันธนะ กล่าว

 

ส่วนเรื่องประวัติของผู้กำกับโจ้ นายสันธนะ บอกว่า ไม่อยากเข้าไปยุ่ง เพราะถือว่าอายุห่างกันมาก แต่รับรู้มาตลอดว่า ผู้กำกับโจ้ เป็นคนแบบไหน โดยนายสันธนะอ้างว่า ผู้กำกับโจ้ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจรถหรูในลักษณะใช้ตำแหน่งหน้าที่เป็นใบเบิกทาง รวมถึงวงการยาเสพติด ตามที่เป็นข่าวว่ามีการรีดทรัพย์ผู้ต้องหา ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคงไม่ใช่ครั้งแรก และหากมีพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่ถือเป็นคนในวงการสีเทา แต่เป็นสีดำ ส่วนตัวยังสงสัยว่า การที่ผู้กำกับโจ้มีเงินเยอะ เกี่ยวข้องกับการทำให้หน้าที่การงานเจริญเติบโตรวดเร็วหรือไม่  

นายสันธนะ ยังฝากไปถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้จริงจังกับคดีนี้ เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่บทเรียน เพราะไม่ใช่แค่ที่ จ.นครสวรรค์ แต่มีอยู่ทั่วประเทศ และมั่นใจว่าจะไม่ใช่คดีสุดท้าย พร้อมให้ข้อสังเกตว่า ผู้ต้องหาคดียาเสพติด มีเงินพร้อมจะต่อรองกับตำรวจทุกนายอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าตำรวจจะมีวิธีปฏิบัติและหาทางแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ