“ผู้การแต้ม” ชี้เป้า หามูลเหตุผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดปาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภายหลังมีอดีตนายตำรวจหลายคนออกมาวิเคราะห์พฤติกรรมของแก๊ง05 ที่นำโดย ผู้กำกับโจ้ ล่าสุด พล.ต.ต.วิชัย สังประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย เมื่อลองมานั่งไล่ดูคลิปใหม่อีกครั้ง ไม่เห็นมีการพูดถึงเงิน 2 ล้านบาท มีแต่ถามว่า “ของอยู่ไหน” ซึ่งผู้ต้องหาไม่ยอมเปิดปากพูด เลยทำให้มั่นใจว่า ผู้ต้องหาอาจจะกำลังกลัวอิทธิพลของใครที่อยู่เบื้องหลัง

ย้อนเส้นทางสีกากี แต่งตั้ง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.หนุ่ม วัย 39 ชีวิตราชการติดไฮสปีด - ชีวิตเศรษฐีซูเปอร...

“สันธนะ” ชี้ “ผู้กำกับโจ้” ขาดประสบการณ์เค้นข้อมูลผู้ต้องหา เชื่อไม่ได้ทำครั้งแรก

พล.ต.ต.วิชัย สังประไพ หรือ ผู้การแต้มอดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พูดคุยกับทีมข่าวPPTV ว่า ส่วนตัวไม่รู้ว่าเหตุการณ์ที่บอกว่ามีรีดไถเงินจากผู้ต้องหาจำนวน 2 ล้านบาท เกิดขึ้นก่อนหรือหลังในคลิปวีดีโอ แต่ที่สังเกตได้ คือ ในคลิปไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องเงินจำนวนนี้เลย มีแต่ถามว่า ของกลางอยู่ไหน เอาไปไว้ไหน แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมตอบ ส่วนตัวมองว่าผู้ต้องหาอาจจะกำลังกลัวอิทธิพลของผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หรือบุคคลนั้นอาจจะเป็นคนใกล้ชิด ที่ไม่สามารถระบุได้

“เรียกร้องเงินผมไม่รู้ อาจจะเรียกร้องก่อนหรืออะไรที่มันไม่อยู่ในเทป ผมพูดถึงในเทปนะดังนั้นเราต้องคิดต่อว่าทำไมคนนี้ไม่บอก เพราะถ้ามันเจ็บขนาดนี้มันต้องบอกแล้วว่ายาอยู่ที่ไหนใครเป็นนายใหญ่มัน ใครเป็นเจ้าของ ถ้ามันไม่บอกแสดงว่ามันต้องกลัวอิทธิพลหรือคนที่มันไม่บอก มันมีบุญคุณอะไรใกล้ชิดหรือเปล่าแบบนี้ต้องไปดู”

 

ส่วนพฤติกรรมที่แก๊ง05 นำโดย พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ พร้อมพวกใช้ถุงดำคลุมศีรษะผู้ต้องหาเพื่อเค้นเอาคำสารภาพ ผู้การแต้ม ระบุว่า กรณีนี้ตนมองว่า ผู้กำกับโจ้ เป็นตำรวจที่โตไว ประกอบกับมีคนถือหาง ทำให้ไม่กลัวใครและกล้าที่จะทำความผิด เมื่อดูจากคลิปวีดีโอ ทำให้เห็นพฤติกรรมของผู้กำกับโจ้ชัดเจน ว่าเป็นคนมีความอดทนต่ำ ไม่ได้ถูกปลูกฝังมาเหมือนกับตำรวจยุคก่อนทั้งในเชิงการเก็บหลักฐานและการสอบปากคำผู้ต้องหา ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวตำรวจยุคก่อนจะนิยมใช้กัน แต่ปัจจุบันไม่นิยมทำแล้ว เพราะมีเทคโนโลยีที่ช่วยเค้นสอบผู้ต้องหาได้ดีกว่านี้

“การจัดเก็บของกลางเก็บยังไง เอาของกลางไปพิสูจน์ยังไงทุกอย่างสอนหมดอย่างเช่นเราจะเอาลายนิ้วมือจากคนร้ายจะเก็บลายนิ้วมือเขายังไง ไม่ใช่อยู่ดีๆ ของพิมพ์มือหน่อยคนบางคนเขาไม่ให้ มันสิทธิ์ของผม เขาก็มีเทคนิคโดยที่คุณไม่รู้ แล้วคุณก็ตายใจคุณกลับบ้านไปคุณก็ตายใจไม่รู้ตำรวจไม่ได้ทำอะไร แต่ผมได้ข้อมูลจากคุณพอสมควรแล้วอย่างนั้นสมัยก่อนเขาสอนกันแบบนี้ แต่สมัยนี้ไม่ใช่จะเอาเร็วเลยมาใช้วิธีการผิด ๆ”

นอกจากนี้ผู้การแต้ม ยังระบุอีกว่า จริง ๆ แล้วทรัพย์สินของผู้กำกับโจ้ส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากการรีดไถเงินผู้ต้องหา เพราะถือเป็นมูลค่าเพียงเล็กน้อย แต่คาดว่ามาจากธุรกิจรถหรูที่ทำมานาน ซึ่งคนในแวดวงต่างรู้ดี

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ