“สิระ” ลงพื้นที่บ้านผู้ตาย จำลองถุงคลุมหัว เชื่อ “ผู้กำกับโจ้” โกหก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คดีคลุมถุงฆ่าผู้ต้องหายาเสพติดใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ล่าสุดนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่บ้านผู้เสียชีวิต โดยจำลองเหตุการณ์ถุงคลุมศีรษะ เพื่อยืนยันว่าคำกล่าวอ้างของ อดีตผู้กำกับโจ้ ฟังไม่ขึ้น

คำถาม - คำตอบสุดพีค จากปาก "ผู้กำกับโจ้" ธิติสรรค์ อุทธนผล สารภาพความจริง หรือ ข้ออ้างสู้คดี!!

"นายสั่ง" แก๊ง "ผู้กำกับโจ้" ให้การ ข้อหาหนักโทษประหารชีวิต ทำทารุณ - เจตนาฆ่า ถุงคลุมหัว 6 ชั้น เปิ...

การลงพื้นที่บ้านผู้เสียชีวิต ของ นายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร สาเหตุเพราะต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าครอบครัวผู้เสียชีวิตได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ โดยนายสิระใช้เวลาเพียง 30 นาที ก่อนจะเข้าไปพูดคุยกับพ่อของผู้เสียชีวิต ได้มีการจำลองเหตุการณ์ใช้ถุงดำคลุมศีรษะ

สิระ ระบุว่า มาวันนี้เพื่อต้องการหาความจริง ให้ความยุติธรรมกับผู้ตาย และญาติ จากการแถลงข่าวของตำรวจมีความสงสัยหลายเรื่องเกี่ยวกับพฤติกรรมของตำรวจ สภ.เมืองนคนสวรรค์

โดยช่วงหนึ่ง นายสิระ ได้ให้ผู้ช่วยส.ส.นั่งลงกับพื้น และใช้ถุงดำจำลองคลุมศีรษะ พร้อมถามว่ามองเห็นหรือไม่ เนื่องจากคำกล่าวของอดีตผู้กำกับโจ้ ที่บอกว่าต้องใช้ถุงคลุมศีรษะเพื่อไม่ให้เห็นหน้านั้น ฟังไม่ขึ้น

นายสิระ กล่าวต่อว่า หากผู้บัญชาการตำรวจ ปล่อยให้ผู้ต้องหาอ้างว่าช่วยเมืองนครสวรรค์มาหลายครั้ง แต่กรณีที่เกิดขึ้นเพียงต้องการปราบปรายาเสพ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ก็อยากฝากให้ผู้บัญชาการตำรวจ สร้างอนุสาวรีย์เป็นรูป ผู้บัญชาการตำรวจ อดีตผู้กำกับโจ้

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การจำลองเหตุการณืเป็นเรื่องที่เหมาะสมหรือไม่  นายสิระ ระบุว่า เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ เพื่อตั้งข้อสังเกต

ส่วนความเคลื่อนไหวที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ซึ่งเป็นผู้ดูแลสำนวนคดีนี้ ถือลังเอกสารจากฝั่ง สภ.เมืองนครสวรรค์  จาการสอบถามเจ้าหน้าที่ไม่ยืนยันว่าเป็นอะไร  ทีมข่าว PPTV สอบถามหัวหน้าชุดสอบสวน เปิดเผยว่า วันนี้จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าของพยานหลักฐานในคดี ในเวลา 13.30 น. โดยมีพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์เป็นประธาน ย้ำว่าหลักฐานสำคัญที่เป็นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในช่วงวันที่ 4 สิงหาคม และ 6 สิงหาคม กำลังเร่งสืบสวน

ส่วนกรณีการเรียกกลุ่มแพทย์ พยาบาล  และเจ้าหน้าที่เวรเปล ในวันเกิดเหตุ ยืนยันว่าเรียกเข้ามาสอบสวนครบแล้ว เหลือเพียงเจ้าหน้าที่จาก รพ. สวรรค์ประชารักษ์ ที่จะเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.

สำหรับการลงพื้นที่ของนายสิระ เจนจาคะ วันนี้ เวลา 13.00 น. มีกำหนดจะไปติดตามเรื่องคดีที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ต้องติดตามดูค่ะว่าจะมีการพูดคุยกับรอง ผบ.ตร. หรือไม่อย่างไร เพราะช่วงเวลาที่นายสิระจะลงพื้นที่ไป ใกล้เคียงกับที่ตำรวจจะมีประชุมคดี

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ