ด่วน! คนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขนสินค้า ก่อนถึงสถานีตันหยงมัส จ.นราธิวาส ไร้ผู้บาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด รถไฟขนส่งสินค้าขบวนพิเศษ ก่อนจะถึงสถานีตันหยงมัส จ.นราธิวาส โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บ

เจ้าหนี้รุมทำร้ายลูกหนี้เจ็บ เหตุจ่ายดอกช้า

เปิดตัวละครช่วยเหลือ "ผู้กำกับโจ้" เพื่อน - เถ้าแก่โรงงานแป้ง - พ.ต.อ. ทั้งพาหลบ ให้ที่พัก เป็นกุนซื...

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟขนส่งสินค้าขบวนพิเศษ ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส ช่วงสะพานฮูลูปาเระ ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

โดยเกิดระเบิดขึ้นขณะขบวนรถไฟมาถึงเส้นทางหลักกิโลเมตรที่ 1104 ระหว่างสถานีป่าไผ่-ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และมีการยิงซ้ำไปยังตู้ที่พนักงานประจำขบวนรถนั่งประจำการ เบื้องต้น ตู้รถไฟชั้น 3 เลขที่ 440 คันที่ 5 ที่บรรทุกผลไม้จากเกษตรกรจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความเสียหาย แต่โชคดีพนักงานบนขบวนรถไฟปลอดภัยทุกคน

จากการตรวจสอบในพื้นที่พบมีหลุมระเบิดที่กองหินคลุกกลางรางรถไฟ ลึก 2 เมตร กว้าง 2 เมตร  ระยะทางที่ได้รับความเสียหายยาวประมาณ 2 เมตร   ส่วนหมอนรางรถไฟที่ผลิตด้วยปูนซิเมนต์ที่ใช้สำหรับรองรางรถไฟ กระเด็นกระจัดกระจาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยแบตเตอรีที่มีการลากสายไฟป่าในป่ารกทึบริมทาง ตกกระจายเกลื่อนที่เกิดเหตุและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเดินรถภาค 4 การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ขบวนรถไฟขบวนพิเศษดังกล่าวจะแวะรับสินค้าเกษตรกร (ผลไม้) ตลอดเส้นทางตั้งแต่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาถึงรอยต่อจังหวัดสงขลา หลังเกิดเหตุขึ้น การรถไฟแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องหยุดการเดินรถไฟขบวนพิเศษไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งด่วนให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุ และเพิ่มกำลังเฝ้าระวังตลอดเส้นทางคมนาคม รางและถนนในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบอย่างต่อเนื่องด้วย

ก่อนหน้านี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้เปิดเดินรถขบวนพิเศษนำร่องขนส่งสินค้าประเภทหีบห่อเส้นทางภาคใต้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าให้แก่เกษตรกร และประชาชนในช่วงมาตรการควบคุมโควิด-19 ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ถึง 1 ต.ค. 2564  รวมระยะเวลากว่า 1 เดือน

  • เที่ยวไป ขบวนรถด่วนที่ 985 กรุงเทพ – สุไหงโกลก มีกำหนดเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เวลา 12.00 น. ถึงสุไหงโกลก เวลา 12.10 น. (วันรุ่งขึ้น) 
  • เที่ยวกลับ ขบวนรถด่วนที่ 986 สุไหงโกลก - กรุงเทพ ออกจากสุไหงโกลก เวลา 11.40 น. ถึงกรุงเทพ  เวลา 13.00 น. (วันรุ่งขึ้น) 

ทั้งนี้ ขบวนรถขนส่งสินค้าจะให้บริการรับ-ส่งสินค้าตามสถานีรายทาง จำนวน 33 สถานี ประกอบด้วย กรุงเทพ สามเสน ชุมทางบางซื่อ บางบำหรุ ศาลายา นครปฐม บ้านโป่ง โพธาราม ราชบุรี เพชรบุรี หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สวี หลังสวน ไชยา สุราษฎร์ธานี นาสาร บ้านส้อง คลองจันดี ชุมทางทุ่งสง ชะอวด พัทลุง ชุมทางหาดใหญ่ จะนะ เทพา ปัตตานี ยะลา รือเสาะ ตันหยงมัส สุไหงปาดี และสุไหงโกลก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ