ตร. จ่อสอบผู้กำกับโจ้ ในเรือนจำหาวงจรปิดเพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “โจ้” อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด วันนี้ไม่มีประชุมอย่างเป็นทางการ แต่ชุดสืบสวนยังทำงานเก็บข้อมูลอยู่ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การที่ ผู้กำกับโจ้ กลับคำให้การปฎิเสธข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวน ทั้งที่รับสารภาพในชั้นจับกุม(วันแถลงข่าว) จะมีผลทางคดีหรือไม่ ทีมข่าวสังเกตเห็นว่า หนึ่งในหลักฐานที่ตำรวจพยายามตามหา คือ ภาพวงจรปิด ช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ คาดว่าจะนำมาไล่เรียงให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มผู้กำกับโจ้

หากเดินออกจาก ห้องทำงานชุดปราบปราบยาเสพติด 05 สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือที่เรียกกันว่า “บ้านกาแฟ” จะเห็นว่า หน้าห้อง จุดที่เคยติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ 3 จุด แต่ตอนนี้กล้องถูกถอดออกทั้งหมด มีแค่ร่องรอยการม้วนเก็บสายไฟริมผนังข้างห้องใกล้เพดานและ หากเดินออกมาจากจุดเกิดเหตุ ไปที่ อาคารหลักของสภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องทำงานผู้กำกับโจ้ ที่อยู่ชั้น 3 จะพบว่ามีกล้องติดรอบอาคาร 6 ตัว ทิศทางการหันกล้องต้องสามารถจับภาพได้หากมีการเดินเข้าออกอาคารหลัก

คำถาม - คำตอบสุดพีค จากปาก "ผู้กำกับโจ้" ธิติสรรค์ อุทธนผล สารภาพความจริง หรือ ข้ออ้างสู้คดี!!

เตรียมเรียกแพทย์สอบคดี “ผู้กำกับโจ้”คลุมถุงผู้ต้องหา

ทีมข่าวสอบถามตำรวจที่ทำงานใน สภ.เมืองนครสวรรค์ มาหลายปี บอกว่า ไม่เคยรู้ว่าในบ้านกาแฟมีการติดกล้องวงจรปิด จนกระทั่งมีข่าวว่าผู้กำกับโจ้สั่งถอดกล้อง  เพราะเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดอาคารหลักไม่มีภาพวงจรปิดของบ้านกาแฟ และคนที่เข้าออกบ้านกาแฟได้ก็มีแต่ชุดปราบปรามยาเสพติด 05 และผู้กำกับโจ้  รวมถึงตำรวจชุด 05 ก็จะไม่คอยเข้ามาที่อาคารหลักของ สภ.เมืองนครสวรรค์ จะเข้ามาเฉพาะเวลาที่ต้องนำผู้ต้องหามาคุมขังในห้องควบคุมตัวเท่านั้น 

แม้ว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงข่าวยืนยันว่าตำรวจมีคลิปวีดีโอเต็มที่เห็นเหตุการณ์ในห้องเค้นสอบ ก่อน และ หลัง จากเหตุการณ์ในคลิปที่ถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน  แต่ตำรวจชุดทำคดี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า ยังมีภาพวงจรปิดจากกล้องตัวอื่น ๆ บริเวณใกล้เคียงบ้านกาแฟ ซึ่งถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ สั่งลูกน้องถอดออกไป ตำรวจยังไม่พบและจะต้องเข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหาในเรือนจำเพิ่ม

ข้อสังเกตที่น่าสนใจจากสังคม คือ พฤติกรรมของผู้กำกับโจ้ เข้าข่ายเตรียมการล่วงหน้า เจตนา หรือไม่ ในอดีตมีคำพิพากษาศาลฎีกาคดีที่เกี่ยวข้องกับการใช้ถุงดำคลุมหัว ว่าเข้าข่ายเจตนาฆ่า ดังนั้นหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในวันนั้น จึงเป็นหลักฐานสำคัญ โดยเฉพาะ กล้องวงจรปิด หากไล่เรียงเหตุการณ์ก่อนและหลังได้ชัดเจน พยานหลักฐานก็จะแน่นหนามาขึ้น

หากมีหลักฐานที่แน่นหนา การที่ผู้กำกับโจ้กลับคำให้การในชั้นสอบสวน “ปฏิเสธข้อกล่าวหา” ก็อาจไม่มีน้ำหนักมากพอ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการแจ้งข้อหาบุคคลอื่นเพิ่มเติม ตอนนี้ ตำรวจชุดสืบสวนระบุว่า ยังไม่พบว่ามีผู้กระทำผิดเพิ่มเติม เนื่องจากมีหลักฐานว่าตำรวจชุดปราบปราบยาเสพติด 05 จำนวน 10 กว่านาย ที่ไปล่อซื้อยาเสพติดจากนายจิระพงค์ ธนะพัฒน์ หรือ “มาวิน” คืนก่อนเกิดเหตุ ทำถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ภาพรวมการทำงานของตำรวจวันนี้ พบว่า ตำรวจกองปราบบางส่วนถอนกำลังกลับกรุงเทพฯแล้ว มีรายงานว่านำหลักฐานและสำนวนไปดำเนินการต่อ ขณะที่ อีกส่วนหนึ่งยังเดินหน้าเก็บหลักฐานในพื้นที่ คาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องคดีมากขึ้น เพราะผลชันสูตรฉบับเต็มของนายมาวิน น่าจะออกในสัปดาห์หน้า  โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ มีรายงานว่าตำรวจทยอยเชิญแพทย์ และเจ้าหน้าที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ มาให้ปากคำเพิ่มเติม

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ