สสจ.ขอนแก่น สั่งสอบจัดชกมวย ให้คนเข้าชมในยิม ฝ่ามาตรการคุมโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น สั่งตรวจสอบกรณีมีคลิปภาพการจัดแข่งขันชกมวย ในยิมห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่มีกองเชียร์เข้าไปชมในสนาม เผยหากฝ่าฝืนมาตรการควบคุมโรค

ศบค.เฉลยที่มาตัวเลขติดเชื้อลด เตือนคนกรุง โควิดยังลาม 50 เขต เช็กพิกัดพื้นที่โควิดหนัก

ภูเก็ตระส่ำ! ตรวจเชิงรุกโควิด ติดเชื้อพุ่งวันละ 200 ราย แม้ฉีดวัคซีนครบโดส 79% ทั้งจังหวัด

คลิปวิดีโอ ที่โพสต์ในเพจเฟซบุ๊ก Mr.Flight Channel เป็นการจัดแข่งขันชกมวย ระหว่างวัยรุ่นฮาคิ กับ ตัวลายขอนแก่น ภายในยิมของห้างสรรพสินค้าจังหวัดขอนแก่น ในภาพจะเห็นว่ามีคนเข้าไปชมการแข่งขันในสนามจำนวนหนึ่ง บางคนก็สวมหน้ากากอนามัย แต่บางคนก็ไม่ได้สวมหน้ากากป้องกัน  ระหว่างการแข่งขันต่างก็ส่งเสียงเชียร์กันอย่างเมามัน

ภายหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 สามารถจัดแข่งขันกีฬามวย และเปิดให้ผู้เข้าชมได้หรือไม่ เป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโรคจังหวัดหรือไม่ 

ล่าสุดตำรวจ สาธารณะสุข และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบยิมที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สอบถามทราบว่าการจัดต่อยมวยดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลา 20.00 น.  ของวันที่ 5 กันยายน  เป็นการต่อยทั้งหมด 3 ยก ยกละ 2 นาที แต่ทางยิมไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการจัดต่อยมวย โดยมีผู้ชม ซึ่งหนึ่งในคู่ชกเป็นสมาชิกของทางยิมอยู่แล้ว แต่นักมวยอีกคนไม่ทราบว่ามาจากไหน รวมถึงคนที่ถ่ายคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ด้วยที่ไม่รู้ว่าเป็นใครและมาจากไหน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อรายงานไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด  เพราะจากภาการจัดแข่งขันที่เกิดขึ้น มีผู้เข้าชมเข้าไปร่วมกิจกรรมจำนวนหนึ่ง และไม่ได้เว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางจังหวัด   

ด้านนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ทางนิติกร เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เอาผิดกับกลุ่มคนตามคลิปที่รวมตัวกันฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาจังหวัดขอนแก่นยังไม่อนุญาตให้มีการจัดแข่งขันกีฬา ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาอื่นนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจะมีการตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง รวมถึงผู้ที่ถ่ายคลิปว่าเดินทางมาจากจังหวัดสีแดงเข้มหรือไม่ หากพบความผิดอื่น ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป.

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ