เอาผิด 3 ข้อหา ยิมขอนแก่นจัดชกมวย เย้ยโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีคลิปที่แชร์กันบนโลกโซเชียล เจ้าของยิมมวยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ปล่อยให้มีการจัดชกมวยและมีผู้ชมในสนามกันอย่างล้นหลาม ส่งเสียงตะโกนเชียร์กันดันลั่น ทั้งที่อยู่ในช่วงคำสั่งห้ามตามมาตรการโควิด-19 ล่าสุดทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นได้มอบหมายให้นิติกร เข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างน้อย 3 ข้อหา กับผู้จัดการชกมวยแล้ว

คลิปการจัดชกมวยที่ยิมแห่งหนึ่งระหว่าง วัยรุ่นฮาคิ กับ ตัวลายขอนแก่น ภายในห้างสรรพสินค้า ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ชมอยู่ภายในยิมส่งเสียงเชียร์ดังลั่น และมีบางคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งมาตรการควบคุมโรคติดต่อโควิด-19

เป็นหลักฐานสำคัญที่ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น นำคลิปจากการไลฟ์สด และภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น  เพื่อเอาผิดเจ้าของยิมมวยดังกล่าว ที่ปล่อยให้มีการแข่งขันชกมวยในครั้งนี้ 

สสจ.ขอนแก่น สั่งสอบจัดชกมวย ให้คนเข้าชมในยิม ฝ่ามาตรการคุมโควิด

รับมือความเสียใจ เมื่อสูญเสียคนที่รัก จากโควิด-19

ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนและกระทำผิดตามประกาศคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น จึงได้นำหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ และได้มอบหมายให้ทางนิติกรเข้าแจ้งความแล้วเช่นเดียวกัน  เพราะเป็นการกระทำที่ขัดต่อมาตรการของจังหวัด ที่ยังไม่อนุญาตให้มีการจัดแข่งขันกีฬาชกมวย

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหาอื่นนั้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น จะตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง รวมถึงผู้ที่ถ่ายคลิปดังกล่าวด้วยว่าเดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้มหรือไม่ ก่อนจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ