บช.น. แจง รถตำรวจซิ่งชนผู้ชุมนุม เหตุถูกทุบกระจก-มีเสียงระเบิด ขับหนีหวั่นอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บช.น. ชี้แจง รถควบคุมผู้ต้องหาวิ่งชนผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 1ราย บริเวณแยกดินแดง พบเป็นรถของ สน.พลับพลาไชย 1 คนขับอ้าง ถูกทุบกระจกหน้ารถ และมีเสียงระเบิด จึงรับขับรถหนี

กระบะคล้ายรถตำรวจพุ่งชนผู้ชุมนุมกระเด็น

เปิดโพล 3 ป. ประชาชนคิดอย่างไร กับคำถาม "นายกรัฐมนตรี" คนต่อไป

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2564 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทราบว่า รถควบคุมผู้ต้องหาคันดังกล่าวเป็นของ  สน.พลับพลาไชย 1 โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำสั่งให้นำรถควบคุมผู้ต้องหาไปสนับสนุนภารกิจที่ ตร. และหลังจากการเสร็จภารกิจที่ ตร. ให้ไปสนับสนุนภารกิจ ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

โดยจากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ได้มีการสั่งกำลังพลบางส่วนที่สนับสนุนการปฏิบัติการควบคุมสถานการณ์ที่แยกดินแดง สามารถถอนกำลังกลับที่ตั้งได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถคันดังกล่าว เดินทางกลับ สน.พลับพลาไชย 1 เพื่อนำรถยนต์คันดังกล่าวมาเก็บที่ สน. และจะนอนพักที่ สน. เพื่อรอปฏิบัติหน้าที่ในวันรุ่งขึ้น โดยคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุม ผู้ก่อความไม่สงบได้ออกนอกพื้นที่แยกดินแดงแล้ว จึงได้ใช้เส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต และเมื่อเวลาประมาณ 23.45 น. ได้ขับมาถึงบริเวณแยกดินแดง โดยมีกลุ่มคนประมาณ 6-7 คน วิ่งออกจากข้างถนน เข้ามายังรถควบคุมผู้ต้องหาคันดังกล่าว และได้ใช้ไม้ วัตถุของแข็ง ตีบริเวณกระจกหน้าฝั่งคนขับ รวมถึงรอบ ๆ ตัวรถ และมีเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณรอบรถหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากไม่ได้พกพาอาวุธประจำกาย จึงพยายามขับรถออกจากบริเวณดังกล่าวโดยเร็วที่สุด ในจังหวะนั้นได้มีบุคคลเข้ามาขวางบริเวณด้านหน้ารถ เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนบุคคลดังกล่าว ต่อมารถคันดังกล่าวยางแตก ไม่สามารถขับต่อได้ จึงได้เลี้ยวเข้าจอดที่ รพ.พระมงกุฎ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางกลับไปที่ สน.พลับพลาไชย 1 แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งภายหลังได้มีการดำเนินการ ดังนี้

1. ได้นำรถควบคุมผู้ต้องหาคันดังกล่าว มาเก็บรักษาไว้ที่ สน.พลับพลาไชย 1

2. แจ้งให้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ทราบเหตุดังกล่าว ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว เมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 เวลาประมาณ 03.20 น.

3. แจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ตรวจพยานหลักฐานรถคันเกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารถควบคุมผู้ต้องหาได้รับความเสียหาย กระจกหน้าร้าว ตัวรถด้านของมีร่องรอยการถูกทุบด้วยของแข็ง ยางแตก

 

ทั้งนี้ บก.น.6 ได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมดำเนินการตามกฎหมายให้ครบถ้วน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยในส่วนของ สน.พลับพลาไชย 1 จะได้ประเมินความเสียหายของตัวรถก่อนไปแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ในส่วนของเหตุรถตำรวจขับเฉี่ยวชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางพนักงานสอบสวน ก็จะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปเช่นกัน

มหาดไทย สั่งทุกจัดหวัด เตรียมรับมือ พายุดีเปรสชัน “โกนเซิน” อพยพปชช.ได้ทันทีหากรุนแรง

โควิด-19 "เดลตา” ในอิตาลี กลายพันธุ์เพิ่มในตำแหน่งลดประสิทธิภาพวัคซีน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ