รู้ตัวแล้ว! โซเชียลแชร์ 5 โจ๋ทำลายป้ายหมู่บ้าน ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทราบตัวกลุ่มวัยรุ่น 5 ราย คึกคะนอง บุกทำลายป้ายหมู่บ้าน ในจังหวัดสกลนครแล้ว ทำลายทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เดือดร้อนผู้ปกครองขึ้นโรงพัก ผู้ใหญ่บ้าน ลั่น เสียชื่อหมู่บ้านหมด

จากการแชร์ในโลกโซเซียลคลิปกลุ่มวัยรุ่นใช้ของแข็งทุบทำลายป้ายหมู่บ้านคำเจริญ โดยมีข้อความว่า #กลุ่มวัยรุ่นทุบทำลายของหลวง เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรลอกเลียนแบบและเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อาจคงเป็นเพราะช่วงนั้นอะดรีนาลีนพุ่งพล่าน จึงต้องปลดปล่อยออกมาโดยการทำลายข้าวของ สกลนครมีเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง บุคคลที่ทำลายป้ายซึ่งเรารู้จักพอสมควร ซึ่งก็เป็นป้ายหมู่บ้านคำเจริญ ต.บ้านถ่อน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร 

"วัยรุ่นแม่สอด" บุกทำลายป้อมชรบ.- จุดคัดกรอง โควิด-19

คุณยายนอนไม่หลับหลังได้เงิน 100 บาทชดเชยพายุพัดบ้าน ตัดสินใจมอบคืนรัฐ

ป้ายได้ทะลุมีรอยเสียหายพอสมควร ซึ่งดิฉันเป็นคนบ้านคำเจริญ จึงไม่พอใจกับการกระทำของเด็กกลุ่มนี้ จากกรณีแบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ โมโหเด็กผีบ่อยาก แต่ก็ทางผู้นำได้ติดต่อไปทางเด็กกลุ่มนี้แล้ว ขอบคุณพ่อสมนึก ที่เร่งตามให้ (พรุ่งนี้คงได้คำตอบ) ชาวคำเจริญรักบ้านเกิด

วันนี้ (14 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังพื้นที่เกิดเหตุ ป้ายทางเข้าหมู่บ้านคำเจริญหมู่ 5 ต.บ้านถ่อน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร พบว่าป้ายทางเข้าหมู่บ้านคำเจริญได้รับความเสียหายจริงตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบร่องรอยการทุบจากของแข็งได้รับความเสียหาย บิดงอบริเวณขอบ และป้ายทะลุอยู่หลายจุด สอบถาม นายสมบัติ บุตรสะยา อายุ 57 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.บ้านถ่อน อ.สว่างแดนดิน ทราบว่าหลังจากได้เห็นเหตุการณ์ในคลิปได้รายงานไปยังกำนันเพื่อที่จะรายงานต่อให้ ว่าที่ ร.ต.รวยรุ่ง ใครบุตร นายอำเภอสว่างแดนดินได้รับทราบเพื่อประสานไปยัง จนท.ตำรวจ สภ.สว่างแดนดินในการออกมาตรวจสอบ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชายทั้งหมด 5 คน อยู่บ้านคำเจริญ หมู่ 2 จึงแจ้งให้ผู้ปกครองทั้งหมดได้รับทราบจากเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับสาเหตุที่ทำลงไปเพราะมีกลุ่มวัยรุ่นระหว่างบ้านคำเจริญหมู่ 5 และหมู่ 2 ไม่ถูกกัน วัยรุ่นหมู่ 2 เลยหาเรื่องประกาศศักดา ด้วยการทำพฤติกรรมดังกล่าวเพื่อเยาะเย้ยกัน

ซึ่งในวันนี้ตนจะพาผู้ปกครองรวมถึงเยาวชนทั้ง 5 คน ที่ก่อเหตุไปโรงพัก สภ.สว่างแดนดิน เพื่อดำเนินการสอบสวนหากจะดำเนินคดีก็ต้องดูว่าเข้าข่ายในข้อกฎหมายใดเพราะยังเยาวชนอยู่ในเบื้องต้นก็คาดว่าจะเอาผิดในข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ 

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวคงต้องมีการนำกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านมาพูดคุยและอบรมกันให้เข้มงวดกว่าเดิมเอาเรื่องนี้เป็นบทเรียนเป็นสิ่งเตือนใจ หากพลาดพลั้งทำอะไรลงไปไม่คิดโดยความคึกคะนองคนที่ทุกข์ที่สุดคงไม่ใช่ใครนอกเหนือจากผู้ปกครองนั่นเอง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ