รองโฆษกตร. เผยพบคราบคล้ายดินระเบิดในตัวคนเจ็บ สันนิษฐานวัยรุ่นพกบึ้มมาเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกตร. เผยเหตุบึ้มคาร์ม็อบเจ็บ 4ราย พบคราบคล้ายดินระเบิดในตัวคนเจ็บ สันนิษฐานกลุ่มวัยรุ่นพกระเบิดมาเอง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า วันนี้(19 ก.ย. 2564) เวลาประมาณ 15.15 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณฝั่งตรงข้ามประตูศูนย์ประชุมสิริกิติ์ฯ  ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนที่พักอาศัยใกล้เคียงว่ามีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์มาถนนรัชดาภิเษก (อยู่กลางทางระหว่างแยกอโศกและแยกคลองเตย) ช่องทางริมฟุตบาท มุ่งหน้าแยกคลองเตย 

หน่วยความมั่นคง ประเมิน "ม็อบ 19 กันยา" 15 ปีรัฐประหาร แนะเส้นทางเลี่ยงชุมนุมวันนี้

อัยการสั่งฟ้อง แกนนำและแนวร่วมชุมนุม 19 กันยา

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง กลุ่มวัยรุ่นจึงได้ลงจากรถ ขึ้นไปบนฟุตบาทบริเวณใต้ต้นไม้ และเกิดเสียงระเบิดขึ้นอีก 1 ครั้ง จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้รีบขึ้นรถจักรยานยนต์ออกนอกพื้นที่ไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย เป็นชายอายุ 19 ปี และ 20 ปี อีก 2 คนเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี และ 17 ปี ซึ่งผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลเทพธารินทร์ และจะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ

ในพื้นที่เกิดเหตุตำรวจได้พบรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายจอดอยู่ 1 คัน และในระหว่างการรักษาเบื้องต้นก็ได้มีตรวจพบเศษระเบิดปิงปอง จำนวน 1 ลูก เป็นเศษพลาสติกสีฟ้า ทรงครึ่งวงกลม จำนวน 2 ชิ้น ภายในมีคราบคล้ายดินระเบิด ที่ตัวของหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บตำรวจจึงได้ยึดไว้เป็นของกลางในคดีและจะส่งตรวจพิสูจน์ต่อไป จากการสอบถามพยานบริเวณใกล้เคียงสันนิษฐานว่า การระเบิดอาจเกิดจากระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นพกมาระเบิดขึ้นเอง

โดยในชั้นนี้ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้หนึ่งผู้ใด เนื่องจากผู้บาดเจ็บยังอยู่ระหว่างการรักษา และยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และส่งวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องไปตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ หากพบว่ามีความเชื่อมโยงกับผู้ได้รับบาดเจ็บก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาในเรื่องของการพกพาอาวุธหรือวัตถุระเบิดไปในเมืองหรือทางสาธารณะฯ ส่วนในเรื่องการระเบิดหากมีความเชื่อมโยงกับผู้ใดก็จะแจ้งข้อหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ