ฝากขังข้าราชการทุจริตเงินคนพิการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ สน.พญาไท จับกุมตัวนักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังจากยักยอกเงิน 13 ล้าน ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ แล้วขณะที่อธิบดีกรม ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ยอมรับว่ายอดจริงอาจมากถึง 45 ล้านบาท

จากกรณีที่ นายพิศาล สุขใจธรรม ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนักพัฒนาสังคม ระดับชำนาญการ ซี 6 กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ยักยอกเงินประจำปีงบประมาณ 2564 ซึ่งเป็นเงินนอกปีงบประมาณ หรือเงินนอนนิ่งสำหรับใช้เฉพาะกิจ จำนวน 13 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือน โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท จับกุมตัวได้ที่ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.พญาไท

ให้ออก "หัวหน้างานบัญชี" ยักยอกงบฯ พม. ทุจริต 13 ล้าน หนีหมายจับ ตะครุบก่อนเผ่นข้ามประเทศ

ปปง.ยึดทรัพย์ 88ล้าน“อดีตบิ๊กพม.”โกงเงินคนจน

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่สน.พญาไท พบตำรวจ ให้ข้อมูลว่า นายพิศาลให้การรับสารภาพว่ากระทำผิดเพียงผู้เดียว เงินที่ได้ยักยอกไปมีจำนวนกว่า  10 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้นำไปลงทุนธุรกิจที่ชายแดนหมดแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ขณะที่ในช่วง 10.00 น. เจ้าหน้าที่นำตัวนายพิศาล ฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติผิดมิชอบกลาง โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเหตุผลที่ยักยอกเงิน เพราะติดพนันออนไลน์จริงหรือไม่ เจ้าสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามสื่อ ก่อนเดินขึ้นรถ

ทีมข่าวพีพีทีวีโทรศัพท์ประสานขอสัมภาษณ์เพิ่มเติมน.ส.สราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ในฐานะโจทก์ เปิดเผยว่าตอนนี้ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากกังวลว่าจะมีผลต่อรูปคดี แต่ยอมรับว่าอาจจะมีการยักยอกเงินมากกว่า 13 ล้านบาท ประเมินตัวเลขคร่าวๆ ไว้ที่ 45 ล้านบาท ขณะนี้ขอเวลาตรวจสอบภายใน 1 สัปดาห์ว่ามีผู้รู้เห็นด้วยหรือไม่ เปิดใจมองว่าเป็นเรื่องของจริยธรรมบุคคลเพียงคนเดียวที่ส่งผลให้องค์กรต้องเสียชื่อเสียงทั้งระบบ

สำหรับนายพิศาล เป็นนักพัฒนาสังคมระดับชำนาญการ ช่วงชีวิตการทำงานย้ายไปปฏิบัติหน้าที่หลายกรมภายในกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เชี่ยวชาญด้านไอที และดูแลรหัสบัญชีงบประมาณรายปี ย้ายมาทำงานที่กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ปี2560

และในวันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จะแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีทุจริตเงินกลุ่มเปราะบางที่เกิดขึ้น

เจออีก นำรถตำรวจไปแห่ขันหมากขอสาว ผกก.ชี้แจงแล้วทำได้ตามระเบียบ

สมาคมไวยาวัจกร ร้องกองปราบพบพิรุธถอดเจ้าอาวาส

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ