สาวร่ำไห้ ถูกหลอกไปขายบริการที่ดูไบวอนช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งถูกคนรู้จักหลอกอ้างจะพาไปทำงานร้านนวดที่ดูไบ แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ขายบริการแทน จึงโพสต์คลิปร่ำไห้วอนคนช่วยเหลือกลับไทย

ความในใจของหญิงสาววัย 26ปี ที่อยากกลับบ้านที่ประเทศไทย หลังถูกหลอกไปทำงานที่นครรัฐดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เธอไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะสื่อสารด้วยภาษาอื่นไม่ได้

ทีมข่าวติดต่อหญิงสาวรายนี้ ซึ่งต้องปิดบังตัว เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยเธอบอกว่า ขณะนี้่พักอยู่ในห้องแคบๆที่โรงแรมแห่งหนึ่ง กับคนไทยที่มาทำงานก่อนหน้านี้ แต่เธอเองก็ไม่ทราบรายละเอียดของพื้นที่ชัดเจน โดยต้องแอบคุยในขณะที่คนอื่นหลับอยู่ เพราะคนที่อยู่ที่นี่เต็มใจทำงาน ไม่ได้โวยวายเหมือนเธอ

'ปวีณา' ช่วยหญิงไทยถูกนายหน้าลวงค้าประเวณีเกาหลี

ช่วยเหลือหญิงไทยถูกหลอกค้าประเวณีในบาห์เรน

เธอเล่าว่า ติดต่อคุยงานกับคนรู้จักในเฟซบุ๊กตั้งแต่ต้นปี จากนั้นวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้คุยรายละเอียดเพิ่มทราบว่า เป็นงานนวดในโรงแรม ที่นครัฐดูไบ ซึ่งต้องการหญิงสาวอายุระหว่าง 25-35 ปี โดยเอกสารที่ต้องเตรียมคือบัตรประชาชน และพาสปอร์ต และที่สำคัญไม่ต้องจ่ายเงินหลายหมื่นเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานก่อน

จากนั้นวันที่ 16 ก.ย.ก็ขึ้นเครื่องบินมาทันที โดยมาพร้อมกับเพื่อนคนไทย 3 คน แต่แยกกันหลังมาถึงดูไบ

ซึ่งเธอก็เพิ่งทราบ จากคนที่มารับเธอไปโรงแรม ว่างานที่เธอต้องทำคือการขายบริการ โดยนายจ้าง จะยึดพาสปอร์ตไว้ และให้ทำงานใช้หนี้แทน โดยบอกว่า ต้องรับแขกวันละ 4-5 คนเริ่มงานตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 03.00 น. ซึ่งเธอก็พยายามเลี่ยง ทำให้ขณะนี้เจ้าของร้านไม่พอใจ บอกว่าจะหาคนมาซื้อตัวต่อและให้เธอไปทำงานร้านนวดแทน แต่เธอไม่มั่นใจว่า เป็นแบบนั้นจริงหรือไม่ และขณะนี้ก็ไม่ต้องการทำงานแล้ว อยากกลับบ้านมาก ยอมรับว่า การมาทำงานที่นี่มาแบบผิดกฎหมาย 

หญิงรายนี้ยังส่งข้อความที่เธอแชทพูดคุยกับนายหน้าให้ทีมข่าวดู ซึ่งนายหน้าพยายามบอกกับเธอว่าหากย้ายร้านก็อาจดีขึ้น แต่หากต้องการกลับไทยก็ต้องจ่ายเงิน ให้ประมาณ 7 หมื่น 3 พันบาท ก็จะกลับไทยได้ทันที ไม่มีปัญหา ไม่ต้องติดแบล็กลิสต์ แต่หากไปแจ้งสถานทูต ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเพราะลักลอบเข้ามาทำงาน โดยต้องติดคุก 6 เดือน และเสียเงินประมาณ 5 หมื่นบาท จึงจะได้กลับไทย

เบื้องต้นทีมข่าวประสานไปยัง นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงฯทราบเรื่องนี้แล้ว และกำลังหารือกันว่า จะหาทางช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้อย่างไร

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ