ลอบตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าสายสีแดงกลางวันแสกๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่บนโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าสายสีแดง พบเห็นโจรลักลอบตัดสายสัญญาณกลางวันแสกๆ ที่บริเวณทางยกระดับมุ่งหน้าสถานีดอนเมือง และพอแจ้งให้พนักงานรถไฟฟ้าคันหลังที่ขับตามมาปรากฎว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ไม่พบตัวคนร้ายแล้ว

หลักฐานเศษซากร่องรอยความเสียหายของสายสัญญาณรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งถูกคนร้ายตัดทิ้งเพื่อนำชิ้นส่วนอุปกรณ์บางอย่างไปขาย จากการสำรวจจุดเกิดเหตุพบปลอกสายไฟถูกตัดขาดเป็นจำนวนมากและยังพบร่องรอยฝาท่อซึ่งใช้เก็บสายไฟถูกเปิดทิ้งไว้ ที่บริเวณริมทางรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงสะพานกลับรถใกล้กับซอยวิภาวดีรังสิต33 ก่อนมุ่งหน้าสู่สถานีดอนเมืองโดยมีพนักงานขับรถไฟฟ้าสายสีแดงพบเห็นคนร้ายลงมือตัดสายสัญญาณต่อหน้าต่อตากลางวันแสกๆอย่างไม่เกรงกลัวผู้คน แต่เมื่อรถไฟฟ้าคันหลังที่ขับตามมาถึงจุดเกิดเหตุก็พบว่าคนร้ายหลบหนีไปแล้ว

เปิดใช้ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" วันแรก

ผู้พักอาศัยร้องเรียน รถไฟฟ้าเสียงดังบ่อย

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุและได้พูดคุยกับประชาชนที่พักอาศัยในระแวกใกล้เคียง เปิดเผยว่า ตนเองไม่พบบุคคลต้องสงสัยที่ก่อเหตุตัดสายสัญญาณของรถไฟฟ้าสายสีแดงดังกล่าว แต่ก่อนหน้านี้เคยพบเห็นคนลักลอบตัดสายไฟตามจุดต่างๆ เนื่องจากเคยมีโจรลักลอบตัดสายไฟในละแวกนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากที่หน่วยงานภาครัฐได้ทำแนวรั้วกั้นหรือนำสายไฟลงใต้ดิน จึงทำให้ไม่ค่อยมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามไปยังตำรวจ สน.ดอนเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบจุดเกิดเหตุ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งเหตุเกี่ยวกับการลักลอบตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าดังกล่าว เนื่องจากยังไม่มีผู้แจ้งความร้องทุกข์แจ้งความแต่อย่างใด

นอกจากนี้ทีมข่าวได้สอบถามไปยังการรถไฟแห่งประเทศ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งเหตุลักลอบตัดสายสัญญาณรถไฟฟ้าที่จุดดังกล่าว แต่มีประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้ายตัดสายสัญญาณที่จุดอื่นแถวย่านตลิ่งชัน ทั้งนี้หากตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่าตั้งแต่เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุลักลอบตัดสายสัญญาณมาแล้วทั้งหมด 7 แห่ง

 ซึ่งหลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความตำรวจดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

วุ่น! โจรลักสายไฟ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" ส่งผลเครื่องมือชำรุด มีคนบุกรุกเข้าเขตหวงห้าม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ