ให้ออก จนท.เรือนจำชลบุรี รีด "ส่วยคุก" อัปเกรดนักโทษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราชทัณฑ์ ฟันจริง ให้ออก "สรวัชร์ ม่วงทอง" เจ้าหน้าที่เรือนจำชลบุรี รีดส่วยคุก แลกอัปเกรด อัจฉริยะ พาอดีตนักโทษแฉ

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่า กรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายจำรัส (สงวนนามสกุล) อดีตผู้ต้องขังเรือนจำกลางชลบุรี เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกระทรวงยุติธรรม กล่าวหาว่าขณะถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางชลบุรี ถูกนายสรวัชร์ ม่วงทอง เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางชลบุรี เรียกรับเงินเพื่อแลกกับประโยชน์จากการเลื่อนชั้นโดยมิชอบ

อดีตผู้ต้องขัง แฉ “ส่วยเรือนจำ” จ่ายเงิน 2 หมื่น แลกความสบาย

สาวหลอกขายโทรศัพท์ออนไลน์เข้ามอบตัวแล้ว

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยว่ากรมราชทัณฑ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และได้นำเรื่องเสนอที่ประชุมคณะอนุกรรมการสามัญประจำกรมราชทัณฑ์ หรือ อ.ก.พ. กรมราชทัณฑ์ เพื่อพิจารณาในวันนี้ (28 กันยายน 2564) โดยที่ประชุมฯ มีมติให้ลงโทษนายสรวัชร์ ให้ออกจากราชการ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุม อ.ก.พ. กรมราชทัณฑ์ ยังได้พิจารณาลงโทษข้าราชการที่ผิดวินัย มีพฤติการณ์ที่เสื่อมเสีย ทำให้ประชาชนเกิดความไม่เชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ โดยมีมติลงโทษเจ้าหน้าที่ไล่ออก และปลดออก รวมทั้งสิ้น 10 ราย จาก 11 กรณี ได้แก่ การทุจริตต่อหน้าที่ จำนวน 1 กรณี การเรียกประโยชน์จากผู้ต้องขัง หรือญาติ จำนวน 2 กรณี การลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามหรือไม่อนุญาตเข้าเรือนจำ จำนวน 2 กรณี การขาดราชการ เกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุอันสมควร จำนวน 2 กรณี และการปฏิบัติหน้าที่มิชอบโดยประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง จำนวน 4 กรณี

นายอายุตม์  กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการในสังกัดยึดถือปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด แต่ที่ผ่านมายังปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ตนจึงได้มีหนังสือสั่งการผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน สถานกักขัง สถานกักกัน แจ้งแนวทางการดำเนินการทางวินัยกรณีให้ออกจากราชการไว้ก่อน หากเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมราชทัณฑ์ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงที่เข้าข่าย 8 กรณีที่กรมราชทัณฑ์ได้กำหนดไว้ จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน กรมราชทัณฑ์จะพิจารณาให้ผู้เกี่ยวข้องออกจากราชการไว้ก่อน และพิจารณาโทษสถานหนักต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับข้าราชการอื่น ๆ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 

เอาไม่อยู่แล้ว! “แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์” เผยคลิปน้ำท่วมบ้านที่สุพรรณบุรี

ตลาดท่าตะโกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านถูกตัดน้ำไฟ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ