เจออีก! เตือนภัย สั่งมือถือออนไลน์ แต่ได้แบตเตอรี่สำรองเก่าๆ 1 อัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีให้เห็นแทบทุกวัน สั่งสินค้าออนไลน์ สุดท้ายได้ไม่ตรงปก ล่าสุด ชาวนนท์ สั่งมือถือจากเพจร้านค้า แต่กลับได้แบตเตอรี่ พาวเวอร์แบงค์เก่า ๆ 1 อัน หอบหลักฐานเข้าแจ้งความแล้ว โพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก อรพิณ เชิงคล่อง ได้โพสต์ภาพเตือนภัยระวังมิจฉาชีพ สั่งซื้อของออนไลน์แล้วได้ของไม่ตรงปก พร้อมระบุข้อความว่า "กุสั่งสมาร์ทโฟนพับได้ 6.7 นิ้ว แต่สิ่งที่กุได้มาคือพาวเวอร์แบงค์ #เสียค่าโง่ไปอีกละ"

นางสาวอรพิณ เชิงคล่อง อายุ 30 ปี อาชีพพนักงานโชว์รูมรถยนต์ ผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า วันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนได้สั่งซื้อสมาร์ทโฟนพับได้สามจอ 6.7 นิ้ว จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Blaken-1 ซึ่งโพสต์คลิปวิดีโอชวนหลงเชื่อ 

ไม่ตรงปก !! สาวสั่งรองเท้า ช่วงโปร หนากว่ากระดาษนิดนึง

ไม่ตรงปก! สั่งซื้อโทรศัพท์ได้มาม่า 1 ห่อ

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกโอนเงิน กล่องสุ่มอาหารทะเล

พร้อมข้อเสนอลดราคาจาก 6,998 บาท เหลือเพียง 1,469 บาท ตนสั่งเป็นแบบเก็บเงินปลายทางรวมเป็นเงิน 1,588 บาท ต่อมาวันที่ 24 ก.ย. พนักงานส่งของนำพัสดุมาส่ง ตนจึงถามพนักงานว่าแกะของตรงนี้ได้เลยหรือไม่ ทางด้านพนักงานก็ตอบกลับไปว่าแกะไม่ได้ แต่ถ้าหากของมีปัญหาก็สามารถติดต่อพนักงานเคลมได้ ปรากฏว่าในกล่องพัสดุที่ตนแกะออกมามีเพียงแค่พาวเวอร์แบงค์เก่าๆ อันเดียว ซึ่งของไม่ตรงตามปกที่สั่ง จากนั้นตนจึงหอบหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ปากเกร็ด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำกับตนว่าให้ติดต่อทางบริษัทขนส่งพัสดุให้ระงับเงินปลายทางที่เราจ่ายไป เพื่อไม่ให้เงินที่จ่ายไปถึงต้นทาง สุดท้ายอยากฝากไปถึงมิจฉาชีพว่าอย่าไปหลอกลวงใครอีก เพราะเศรษฐกิจแบบนี้คนกำลังเดือดร้อนกันหมด และฝากถึงคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ให้ศึกษาดูรีวิวให้ดี ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพราะอาจจะกลายเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแบบตนก็ได้

โดยล่าสุด เพจร้านดังกล่าว ได้ลบข้อมูลรายละเอียดสมาร์ทโฟนทิ้งไปหมดแล้ว พร้อมทั้งมีชาวโซเชียลไปคอมเมนต์ต่อว่าต่าง ๆ นานา

แฉ!ที่นอนยางพาราไม่ตรงปกยัดไส้ขยะโฟม

คนละครึ่งเฟส 3 โอนเงินรอบ 2 เข้าแอปฯเป๋าตัง 1,500 บาท 1 ต.ค.นี้ แนะ วิธีสั่งอาหาร-จ่ายเงิน ผ่านฟู้ดเ...

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ