"บอนสีฟีเวอร์" เป็นที่ต้องการพวกหัวขโมย ชาวบ้านโดนจิ๊กไปตาม ๆ กัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้าน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ถูกพวกมือดี ฉก "ต้นบอนสี" ช่วงฟีเวอร์ บางรายเดือนเดียวเอาไป 3 รอบ เชื่อ มีใบสั่งให้มาขโมย

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีแม่ค้าขายต้นบอนสีตลาดเทศบาล ต.ดงขุย อ.ชนแดน ถูกขโมยแอบย่องมาลักต้นบอนสีไปแล้ว 3 ครั้งภายในเดือนเดียว สูญเงินไปนับหมื่นบาท และนอกจากนั้นยังมีร้านขายโทรศัพท์ถูกขโมยย่องมายกไปทั้งกระถาง โดยกล้องวงจรปิดสามารถเก็บภาพไว้ได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าร้านขายบอนสีดังกล่าวตั้งอยู่ริมถนนชมฐีระเวช ตลาดเทศบาล ต.ดงขุย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์

คนร้ายย่องขโมย "บอนสี" เจ้าของวอนนำมาคืน

ทำความรู้จัก “บอนสี” ไม้ประดับที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “ราชินีแห่งไม้ใบ”

 

 

น.ส.กรกมล พรมหิทธ์ อายุ 50 ปี ราษฎร ต.บ้านกล้วย อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และรับจ้างทั่วไป มีความชื่นชอบบอนสีบอนด่างมานานแล้ว และได้ซื้อเก็บสะสมไว้ตั้งแต่กระแสยังไม่ดัง กระทั้งเริ่มมีกระแสความนิยมมากขึ้น อีกทั้งมีราคาสูงขึ้น ตนจึงได้นำออกมาขาย บางต้นก็ทำการแยกหน่อแยกกระถาง รวมทั้งไปหาซื้อมาเพื่อนำมาขายต่อ โดยได้นำมาวางขายอยู่ริมถนนตลาดเทศบาลดงขุย โดยตั้งเป็นแผงชั่วคราว มีผู้ใจดีให้วางขายที่หน้าร้าน และนอกจากนั้นก็ยังขายปุ๋ย ขายดินสำหรับปลูกบอนสีอีกด้วย โดยเปิดตั้งแต่เช้าและเมื่อตกเย็นก็ปิดร้าน โดยการนำต้นที่กระถางเล็ก ๆ ราคาค่อนข้างสูงไปเก็บไว้ภายในร้านของผู้ใจดี ส่วนกระถางใหญ่ ๆ ที่ราคาประมาณ 400-500 บาท ก็จะวางไว้หน้าร้านแล้วใช้สแลนสีเขียวปิดไว้ 

น.ส.กรกมล เปิดเผยอีกว่า ตั้งแต่กระแสบอนสีแรงไม่หยุด รวมทั้งราคาก็สูงขึ้นเรื่อย ๆ ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ต้นไม้ภายในร้านถูกมือดีย่องมาขโมยไปแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อประมาณต้นเดือนหายไป 3 กระถาง ตนจึงไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ดงขุย แต่ก็ยังไม่สามารถจับหัวขโมยได้ กระทั่งกลางเดือนที่ผ่านมาก็ถูกขโมยอีก 1 กระถาง คราวนี้คนร้ายได้ขโมยปุ๋ยไปอีก 40 ถุง และล่าสุดไม่กี่วันมานี้ก็ถูกขโมยไปอีกถึง 10 กระถาง รวม ๆ แล้ว ซึ่งก็คาดว่าคนที่ขโมยคงจะขโมยไปขายอย่างแน่นอน ความเสียหายทั้งหมดน่าจะประมาณหมื่นกว่าบาท ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ได้แต่วิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราให้ถี่กว่านี้ รวมทั้งให้ติดตามจับกุมตัวหัวขโมยรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเท่าที่รู้มีชาวบ้านที่ถูกขโมยออกอาละวาดขโมยต้นบอนสีไปแล้วหลายราย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบนายอาณัติ ครุฑรื่น เจ้าของร้านช่างณัติ มีสตางค์โฟน ซื้อ - ขาย - ซ่อม โทรศัพท์มือถือ ที่อยู่ห่างจากร้านขายบอนสีประมาณ 100 เมตร ซึ่งก็ถูกขโมยเช่นกัน โดยได้เปิดเผยว่าตนชื่นชอบบอนสีโดยเฉพาะต้นแบล็คเมจิก ที่มีความพิเศษคือเมื่ออยู่ในร่มใบจะเป็นสีเขียว แต่เมื่อนำมาเลี้ยงกลางแดดใบจะเป็นนวลดำ โดยตนได้ซื้อและเลี้ยงมาประมาณ 1 ปีแล้ว จนต้นเป็นกอใหญ่ แบ่งขายไปแล้วหลายรุ่น ส่วนต้นแม่ตนได้ใส่กระถางตั้งโชว์ไว้หน้าร้าน กระทั่งเช้าวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา เมื่อเปิดร้านก็พบว่าต้นแบล็คเมจิกได้หายไปแล้ว ตนจึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าประมาณเที่ยงคืนครึ่ง ได้มีคนร้ายเข้ามาขโมยยกไปทั้งกระถาง ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเอาไปขายหรือไม่ก็มีใบสั่งให้มาขโมย ซึ่งขณะนี้ตนก็ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ดงขุย แล้วเช่นกัน

ด้านชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า ตนก็ชอบเลี้ยงบอนด่าง บอนสีเช่นเดียวกัน แต่ไม่ซื้อ-ขาย ชอบสะสม แลกเปลี่ยน และที่ผ่านมาก็ตั้งโชว์ไว้หน้าบ้าน หลังจากมีข่าวว่ามีขโมยออกอาละวาดตระเวนลักต้นบอนสีบอนด่างตนก็รู้สึกไม่สบายใจ โดยเฉพาะเมื่อคืนนอนไม่หลับเลย จึงคิดว่าในวันนี้คงต้องยกไปเก็บไว้หลังบ้านทั้งหมด

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ