รวบอีก 1 แก๊ง"ขโมยรังนก"แจ้ง 4 ข้อหาหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ต้องหาคดีขโมยรังนกเข้ามอบตัวอีก 1 คน ทำให้ขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว 5 คน จากที่ถูกออกหมายจับรวม 6 คนโดยตำรวจแจ้ง 4 ข้อหาหนัก

คดีขโมยรังนกอีแอ่นสัมปทาน หมู่เกาะสี่เกาะห้า อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,000 ล้านบาท  ล่าสุดมีรายงานว่านายประชนภัย ล่ำไล่ หรือ นายขวด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง 1 ใน 6 ผู้ต้องหาที่แอบลักลอบเข้าไปขโมยรังนกตามถ้ำต่างๆ  ซึ่งหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกคุมควบตัวแล้ว 5 คน คือ นายสวัสดิ์ เพิ่มเดช อาสาสมัครรักษาดินแดงจังหวัดพัทลุง นายอรุณ ธรรมศรี นายวีระ ล่ำไล่ นายนุกูล ย้อยแสง และนายประชนภัย ล่ำไล่ 

รวบแก๊ง "ขโมยรังนก" สั่งล่าอีก 2 ยังหลบหนี คาดยังอยู่ในพื้นที่

นายกอบจ.พัทลุง เชื่อ จนท.รัฐรู้เห็น “ขโมยรังนก” เหตุถ้ำมีทางเข้า-ออกเดียว

เหลือผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอีก 1 คน คือ นายสมพงศ์ พูลแก้ว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล หาตัวผู้ร่วมขบวนการ

 เบื้องต้นถูกแจ้ง 4 ข้อหา คือ ร่วมกันเก็บรังนกธรรมชาติโดยไม่ได้รับสัมปทาน ร่วมกันเข้าไปในเกาะทำให้เกิดอันตรายแก่นกอีแอ่น ตาม พ.ร.บ.อากรรังนกอีแอ่น ร่วมกัน เก็บ ทำอันตราย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครอง ล่าสัตว์ป่า หรือ เก็บ หรือทำอันตรายแก่รังของสัตว์ป่า ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

คดีนี้ บริษัทสยามเนสท์ 2022 จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสัมปทานรังนกอีแอ่น ได้ร้องเรียนว่าหลังรับมอบพื้นที่สัมปทาน เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา พบมีการลักลอบเข้าไปเก็บรังนกบริเวณดังกล่าว และยังมีการจุดไฟบริเวณถ้ำรังนก ทำให้ลูกนกที่เพิ่งฟักตายจำนวนมาก คาดว่ารังนกถูกขโมยไปมีประมาณ 500,000 - 600,000 รัง และแต่ละรังมีลูกนกประมาณ 2 ตัว การขโมยรังนกที่เกิดขึ้นทำให้สูญเสียลูกนกนับล้านตัว

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ