ศาลให้ประกัน 4 หนุ่มรุมทำร้าย "บาส มีดคู่" ตีราคาประกัน 1.5 แสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญาธนบุรี อนุญาตให้ประกันตัว 4 หนุ่มรุมทำร้าย "บาส มีดคู่" ตีราคาประกัน 1.5 แสน แต่ญาติจำเลยวางหลักทรัพย์เป็นเงินสด 30,000 บาท พร้อมยินยอมให้ติดกำลัง EM กับจำเลย

วันนี้ (18 ต.ค.) ที่ศาลอาญาธนบุรี พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ควบคุมตัว นายณัฐพล หรือบาย มากนาม อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 1 , นายภาสกร หรือนิด ชัยมนตรี อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายปาราเมศ หรือบอล สุรียา อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาที่ 3, นายพันกร หรือเย่อ อึ้งโต อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาที่ 4 คดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฯ ร่วมกันบุกรุก และร่วมกันทำให้ผู้อื่นเกิดความหวาดกลัว ฯ 

“บาส มีดคู่” ผ่าตัดแขนหักปลอดภัยแล้ว ตร.พร้อมดูแลหลังโดนข่มขู่

คลิปอีกมุม หนุ่มมีดคู่โดนรุมทำร้าย “หมอปลา-เสี่ยเปีย” เตรียมช่วยยื่นประกันตัว

ไฟไหม้รพ.ศิริราช เพลิงลุกในวอร์ดโควิด ย้ายผู้ป่วยโกลาหล

นักช้อปออนไลน์ต้องรู้ วิธีป้องกันโดนแฮกบัตรเคดิต-เดบิต ลดเสี่ยงข้อมูลรั่วไหล

สำหรับพฤติการณ์กล่าวหากระทำผิด สรุปว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค.64 กลุ่มผู้ต้องหากับพวกรวม 6 คน ไปยังบ้านพักของนายณัฐวุฒิ หรือบาส พึ่งฤกษ์ดี เขตบางแค ตะโกนเรียกนายณัฐวุฒิให้ออกมา แต่เมื่อยังไม่ออกมาจึงขว้างปาก้อนอิฐ สิ่งของเข้าไปในบ้านและตะโกนท้าทาย กระทั่งนายณัฐวุฒิวิ่งออกมาพร้อมถืออาวุธมีด 2 เล่มจึงเกิดการต่อสู้ทำร้ายกัน โดยเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ผู้ต้องหาที่ 1-4 ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่าข้อกล่าวหามีพยานหลักฐานตามสมควรจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา (ป.อ.) มาตรา 297, 365, 392 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ

โดยพนักงานสอบสวน ขอฝากขังผู้ต้องหาทั้งสี่ เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 ต.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลชันสูตรบาดแผล ผลตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากความผิดมีอัตราโทษสูง เป็นการกระทำลักษณะกลุ่มคนร้าย เกรงว่าหากปล่อยตัวอาจจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น 

ศาลพิจารณาคำร้องและความจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้  ภายหลังญาติของผู้ต้องหาทั้งสี่ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขัง โดยศาลอาญาธนบุรี พิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 1-4 ตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท โดยให้ผู้ประกันนำหลักทรัพย์ตามจำนวนดังกล่าวมาเสนอพิจารณาเป็นหลักประกันภายใน 7 วันนับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว

โดยญาติได้นำหลักทรัพย์ เป็นเงินสดจำนวน 30,000 บาท มาวางและผู้ต้องหายินยอมให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  หรือ EM  หลังจากดำเนินการเรียบร้อบ ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 กลับบ้าน 
 

สำหรับเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวโดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  หรือ EM  ศาลอาจใช้ดุลยพินิจเรียกหลักประกัน ดังนี้ 
1. อัตราโทษจำคุกอย่างสูงไม่เกิน 10 ปี ไม่เกินร้อยละ 20 ของวงเงินประกัน
2. อัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 10 ปีขึ้นไป ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 แต่ไม่เกินร้อยละ 50 ของวงเงินประกัน 
3. โทษจำคุกตลอดชีวิต หรือประหารชีวิต ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของวงเงินประกัน 
4. ในกรณีที่ผู้ต้องหาหรือจำเลยเป็นคนยากจนศาลจะใช้ดุลยพินิจเรียกหลักประกันต่ำกว่าตามที่กำหนดก็ได้ โดยให้ระบุเหตุดังกล่าวไว้ในคำสั่งด้วย 

ทั้งนี้แนวทางการพิจารณาของศษลในการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์  หรือ EM  มาใช้ในการตรวจสอบหรือจำกัดการเดินทางของบุคคลในการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาหรือจำเลย 
    - ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 108 วรรคสาม
    - ระเบียบราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ว่าด้วยการปล่อยชั่วคราว (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ. 2562
    - ข้อบังคับของประธานศาลฏีกา ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขเกี่ยวกับการเรียกประกัน หรือหลักประกันในการปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีอาญา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2562
 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ