แม่ร่ำไห้ ลูกชายถูกเสาเข็มทับตายในไซต์ก่อสร้าง คดีไม่คืบ ร้อง “ทนายรณณรงค์” ช่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งหอบหลักฐานร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังลูกชายถูกเรียกไปทำงานก่อสร้าง ระหว่างที่รัฐบาลสั่งปิดไซต์งาน และเกิดอุบัติเหตุถูกเสาเข็มทับศีรษะจนเสียชีวิต โดยผ่านไป 4 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีคำชี้แจงจากนายจ้าง โดยยอมรับว่า ยังทำใจไม่ได้ที่เสียลูกไป

พระสงฆ์ฟันกันเจ็บ ฉุนเรื่องกิจนิมนต์

หนุ่มใหญ่จมน้ำดับหลังบ้านพบเลือดเต็มที่นอน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวปริชาติ ม่วงอร่าม อายุ 45 ปี เปิดเผยความในใจทั้งน้ำตาว่า หลังเพิ่งเสียลูกชายไปเมื่อ 4 เดือนก่อน จากอุบัติเหตุถูกเสาเข็มปักลงกลางศีรษะ ระหว่างทำงานก่อสร้างภายในไซต์งาน ซอยสุขุมวิท 21 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งปิดแคมป์และไซต์งานก่อสร้าง ตามนโยบายควบคุมโรคโควิด-19  โดยยอมรับว่าตอนนี้ ยังไม่สามารถทำใจดูรูปลูกชายของตนเองได้

นางสาวปริชาติ เล่าให้ทีมข่าว PPTV ฟังว่า เช้าวันเกิดเหตุ นายรัตนชาติ มีเจริญ อายุ 19 ปี ลูกชายของตน โทรศัพท์มาบอกว่าวันนี้ต้องไปตอกเสาเข็ม จึงตอบกลับไปว่ารัฐบาลประกาศปิดไซต์งานแล้ว แต่ลูกชายยังยืนยันว่าเจ้านายเรียกให้ไปทำงานหลังจากนั้นช่วงบ่าย ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของลูก บอกว่าลูกชายของเธอประสบอุบัติเหตุ โดนเสาเข็มทับ กำลังนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยยอมรับว่าตอนแรกไม่คิดว่าลูกชายจะถึงขั้นเสียชีวิต แต่พอไปถึงเจ้าหน้าที่ให้ไปเจอที่หน้าห้องเก็บศพ ทำให้ทราบว่าตอนนั้นลูกชายเสียชีวิตคาที่ตั้งแต่ไซต์งานแล้ว

หลังลูกชายเสียชีวิต นางสาวปริชาติ บอกว่า ได้รับเงินค่าทำศพจากบริษัท 100,000 บาท และได้รับเงินเยียวยาจากระบบประกันสังคม เนื่องจากเสียชีวิตระหว่างทำงาน 7,000 บาท เป็นเวลา 10 ปี เท่านั้น โดยนายจ้างบอกว่าอยากให้เรื่องจบไป ซึ่งเธอยืนยันว่ารู้สึกติดใจ เพราะช่วงเวลาดังกล่าว รัฐบาลประกาศปิดแคมป์คนงาน การสั่งให้ลูกชายของเธอไปปฏิบัติงานในสถานการณ์ตอนนั้น ทำให้ระบบความปลอดภัยอาจไม่เท่าช่วงเวลาปกติหรือไม่ 

นางสาวปริชาติ กล่าวต่อว่า ด้วยความร้อนใจ ได้โทรไปสอบถามความคืบหน้าของคดีกับร้อยเวร ที่สน.ลุมพินีทุกสัปดาห์ แต่ตำรวจแจ้งว่าอยู่ระหว่างการนำเชือกที่ต่อกับเสาเข็ม ช่วงที่ขาดไปตรวจสอบ แต่เห็นว่าผ่านไป 4 เดือนแล้ว จึงปรึกษาเพื่อน ซึ่งแนะนำให้เข้าพบทนายรณณรงค์ เพื่อขอให้ช่วยเหลือในทางคดี

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือทนายรณณรงค์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่ากรณีนี้เป็นเข้าข่ายละเมิดสิทธิแรงงาน เพราะที่ตรวจสอบดู เงินทำศพ 100,000 บาท ยังไม่ถือเป็นค่าชดเชยได้ จากการคำนวณเบื้องต้น บริษัทต้องจ่ายเงินเยียวยาแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 4.8 ล้านบาท โดยเรื่องนี้มีหลายส่วนที่ต้องรับผิดชอบ ทั้ง สน.ลุมพินี และสำนักงานเขตวัฒนา ฐานเพิกเฉยต่อคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน / ตัวบริษัทที่ไม่ชดใช้ค่าเสียหาย / และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ที่ไม่เข้ามากำกับดูแล

ทั้งนี้ทีมข่าว PPTV สอบถามไปยัง ร.ต.ท.เมธาธาร สุขม่วง ตำรวจสน.ลุมพินี ที่รับผิดชอบสำนวนคดีนี้ ยังไม่รับสาย ส่วนความคืบหน้า พรุ่งนี้ (20 ต.ค.64) เวลา 10.00 น. ทนายรณณรงค์ จะพานางสาวปริชาติเข้าขอดูภาพกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุเพื่อนำมาประกอบเป็นหลักฐานในการฟ้องร้องเอาผิดผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ