ด่วน! ศาลชี้ คดี "อดีตผู้กำกับโจ้" ถุงดำคลุมหัวฆ่า "มาวิน" โจ้ขอออกคุก ทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลนครสวรรค์ ชี้คดีการตาย "มาวิน" สำนวนชันสูตร ชี้ชัด ทีมอดีตผู้กำกับโจ้ ถุงดำคลุมตัวเป็นเหตุเสียชีวิต ทนายอดีตผกก.เผย เตรียมยื่นประกันตัวออกมาสู้คดี

ความคืบหน้าคดี "อดีตผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวก ที่ก่อเหตุคลุมถุงดำ ถุงพลาสติก ทรมานร่างกาย จนเป็นเหตุให้นายจิระพงศ์หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เสียชีวิต ปรากฏเป็นคลิปภาพขณะเกิดเหตุ จนนำไปสู่การออกหมายจับ จับกุมอดีตผู้กำกับโจ้ และตำรวจสภ.เมืองนครสวรรค์รวม 7 นาย  เป็นคดีสะเทือนกระบวนการยุติธรรมนั้น 

ล่าสุดวันนี้ 20 ต.ค.64 คดีมีความคืบหน้า

คำถาม - คำตอบสุดพีค จากปาก "ผู้กำกับโจ้" ธิติสรรค์ อุทธนผล สารภาพความจริง หรือ ข้ออ้างสู้คดี!!

นิติวิทยาศาสตร์ มัด "ผู้กำกับโจ้" ผลชันสูตรชี้ ฆ่าทรมาน 6 นาที คลุมถุง 6 ชั้น ขันชะเนาะ

ผู้เชี่ยวชาญแนะ วิธีเอาตัวรอดโดนถุงคลุมหัว

 

วันนี้ (20 ต.ค.) ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิต หมายเลขดำ ช.7/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอไต่สวนการตาย  นายจิระพงศ์หรือมาวิน ธนะพัฒน์ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 150

คดีนี้มีการกล่าวหาว่าการตายของนายจิระพงศ์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เกิดขึ้นโดยการกระทำของ อดีตผกก.และตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองนครสวรรค์ ประกอบด้วย

พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ 
พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง
ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค
ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา
ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว 
ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น
ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว


คดีนี้เจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่และเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

โดยขอให้ศาลทำการไต่สวน และทำคำสั่งตาม ป.วิ.อ. มาตรา 150 วรรค 5 แสดงว่าผู้ตายคือใคร ตายที่ไหน เมื่อใด กับเหตุกับพฤติการณ์ที่ตาย และหากตายโดยคนทำร้ายใครเป็นผู้กระทำเท่าที่จะทราบได้

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการไต่สวนแล้ว จึงมีคำสั่งว่าผู้ตาย คือ นายจิระพงศ์หรือมาวิน ธนะพัฒน์ เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น.

เหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือขาดอากาศหายใจเนื่องจากถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือผกก.โจ้ กับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่ทำการสืบสวนขยายผลในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

ด้านนายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของอดีตผกก.โจ้ "พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล" ระบุว่า  ศาลชี้มีคำสั่งในคดีชันสูตรว่าการเสียชีวิตเกิดขึ้นในการควบคุม และชี้สาเหตุการเสียชีวิต ไม่เกี่ยวกับคดีที่กองบังคับปราบปรามดำเนินการ ซึ่งคดีนั้นต้องไปพิสูจน์เจตนา กันต่อไป ข้อเท็จจริงที่ปรากฏในสำนวนกับกระแสข่าวมีรายละเอียดต่างกัน 

ทนายของผกก.โจ้ บอกว่า เมื่อศาลนครสวรรค์สั่งในสำนวนชันสูตรแล้ว ขั้นตอนต่อไป อัยการจะส่งให้ตำรวจเพื่อให้ตำรวจนครสวรรค์ นำไปรวมกับสำนวนคดีที่กองบังคับการปราบปราม หลังจากนั้นเป็นกระบวนการยื่นฟ้องตามกระบวนการยุติธรรม ในส่วนของลูกความของตน หรือ ผกก.โจ้ ก็ต้องต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน

คำถาม - คำตอบสุดพีค จากปาก "ผู้กำกับโจ้" ธิติสรรค์ อุทธนผล สารภาพความจริง หรือ ข้ออ้างสู้คดี!!

สรุปเหตุการณ์คนใช้บัตรเครดิต - เดบิต โดนหักเงินจากบัญชีไม่รู้ตัว - แนวทางดำเนินคดี

นายโชคชัย เผยว่า ขณะนี้ผู้กำกับโจ้ถูกควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตนเข้าไปเยี่ยมพูดคุยบ้าง ตอนนี้สบายดี ปรับตัวได้แล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นสอบสวน ฝากขังอยู่ในฝากที่ 5 แล้ว ซึ่งชั้นนี้สามารถฝากขังได้ 7 ฝาก หลังจากนั้นก็คงเป็นกระบวนการยื่นฟ้อง อย่างไรก็ตามได้พูดคุยกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เรื่องการประกันตัว หลังกระบวนการยื่นฟ้อง ขณะนี้เตรียมหลักทรัพย์ต่างๆไว้แล้วเพื่อขอประกันตัวออกมาสู้คดี คดีนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคน มีผลกระทบหลายคน ดังนั้นพ.ต.อ.ธิติสรรค์ ก็อยากออกมา เพื่อเตรียมตัว การพิสูจน์ความจริงในเรื่องของเจตนา ที่ต้องต่อสู้ด้วยพยานหลักฐาน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ