ภัยแม่ค้า!สาวแสบแกล้งโอนเงินหลอกเอาของฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้แม่ค้าพ่อค้าต้องดูไว้ เมื่อผู้หญิงคนหนึ่งซื้อของในตลาดสดและใช้อุบายทำทีเป็นแกล้งโอนเงิน แต่ไม่ได้จ่ายจริง โดยหลังจับได้มีการถ่ายคลิปเป็นหลักฐาน ผู้ก่อเหตุสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง รวมเป็นเงินที่ซื้อของแล้วไม่จ่ายพ่อค้าแม่ค้านับแสนบาท

คลิปที่ถูกแชร์ในแอปพลิเคชัน Tiktok  เป็นช่วงที่แม่ค้าขายไก่สด ซึ่งเป็นเจ้าของร้านกำลังทวงเงินจากมิจฉาชีพสาวรายหนึ่ง เธอสวมเสื้อสีขาว กำลังนั่งร้องไห้ พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษ หลังจากที่ผู้หญิงคนนี้ ทำทีมาซื้อไก่สดแล้วหลอกว่าโอนเงินแล้ว ในคลิปมีการเปิดเผยชัดเจนจากลูกจ้างของร้านว่าโดนโกงมากว่า 2 เดือนแล้ว เสียหายหลักแสนบาท  โดยในโพสต์ระบุว่า ฝากบอกพ่อค้าแม่ค้าทุกคนด้วย ถ้าเป็นไปได้รับเงินสดดีกว่า

 

ปล่อยตัว "สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม" ศาลให้ประกันเงินสด 6 แสน "ต้อย" สู้ฎีกา

เตือนภัยลูกค้าใช้แอปฯคนละครึ่งไม่จ่ายเงิน

ทีมข่าวพีพีทีวีตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตลาดสดย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยร้านไก่สดตั้งอยู่โซนอาหารสดท้ายสุดของตลาด เมื่อไปถึงพบว่าร้านปิดแล้ว จะเปิดอีกทีตอนเที่ยงคืน แต่ใกล้ๆ ยังมีร้านขายผักของนางสาวปัญจรัศม์ ชุติมานุรักษ์ ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อเอาคลิปให้นางสาวปัญจรัศม์ดู เธอตกใจมาก เพราะเคยโดยหญิงสาวคนนี้หลอกเหมือนกัน โดยรู้สึกเห็นใจร้านขายไก่สดที่รู้ตัวช้า ทำให้ความเสียหายทะลุหลักแสนบาทแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่าปกติผู้หญิงคนนี้มาจ่ายตลาดเป็นประจำ โดยร้านค้าของเธอเคยโดนผู้หญิงคนนี้ทำทีซื้อของและหลอกโอนเงิน จำนวน 1,000 บาท โดยหญิงคนนี้จะใช้อุบาย คือ ทำทีเลือกจ่ายเงินกับลูกจ้างแรงงานข้ามชาติที่อ่านหนังสือไม่ออก และขอสแกนคิวอาร์โค้ดหน้าร้าน แต่ไม่กดยืนยัน ตอนนั้นเธอจับได้ จึงวิ่งไปทวงถึงที่รถ

 นางสาวปัญจรัศม์ ยังเปิดเผยพฤติกรรมของหญิงสาวรายนี้ว่า มักจะขับรถเก๋งสีแดง มาจ่ายตลาดเพียงคนเดียว เฉลี่ยวันละ 5 รอบ ช่วงเวลา  ตี2 – 9 โมงเช้า สินค้าที่ซื้อมักจะเป็นผักและเนื้อสัตว์ ยอมรับว่าเคยเห็นผู้หญิงคนนี้หิ้วไก่ออกมาวันละ 20-30 กิโลกรัม บอกว่าจะเอาไปประกอบอาหารขายส่งไรเดอร์ แม่ค้าหลายร้านรู้จักผู้หญิงคนนี้เป็นอย่างดี เพราะส่วนใหญ่เคยโดนโกงมาตลอด แต่พอจับได้ก็จะไกล่เกลี่ย และบอกว่าจะทยอยนำเงินมาคืน ทำให้ไม่มีการแจ้งความ

สำหรับยอดความเสียหายที่เกิดขึ้น ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา นางสาวปัญจรัศม์บอกว่า ตอนนี้มีร้านขายผัก 4-5 ร้าน 20,000 บาท ร้านขายไก่ 100,000 บาทและยังมี ร้านขายเนื้อสัตว์ที่ตลาดย่านบางบัวทองอีกแห่งจำนวน 20,000 บาท รวมความเสียหายที่ประเมินได้ตอนนี้เกือบ 200,000 บาทแล้ว หลังจากนี้เธอมีวิธีการป้องกันโดยลูกค้าที่ต้องการโอนจ่าย เธอจะต้องเป็นคนอยู่ตรวจสอบหน้าร้านด้วยตนเองเท่านั้น หากจ่ายกับลูกจ้างในร้านให้จ่ายเฉพาะเงินสด

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ