แจ้งจับเพื่อนหลอกลงทุน สูญเงินกว่าล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงสาวในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แจ้งความจับเพื่อนเก่า หลอกให้ร่วมลงทุนค้าขายชายแดนไทย-เมียนมา สูญเงินนับล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นางสาวณัฐมน คำน้อย อายุ 27 ปี ที่ชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจส่งออกไปยังประเทศเมียนมา โดยอ้างว่าจะได้ผลตอบแทนสูง แต่พอหลงเชื่อโอนเงินลงทุนหลายแสนบาท กลับไม่ได้เงินตามข้อตกลง

หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า เป็นเพื่อนกับ “นางสาวณัฐมน” เพราะเรียนชั้นมัธยมโรงเรียนเดียวกัน  เมื่อประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นางสาวณัฐมน ชักชวนร่วมลงทุนธุรกิจส่งออกสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที ไปขายในประเทศเมียนมา

 

ชาวญี่ปุ่นร้องถูกหลอกลงทุน สูญเงิน 30 ล้าน

แห่แจ้งจับสาวหลอกลงทุนแชร์ทองคำเสียหายหลายล้านบาท

โดยอ้างว่าจะได้ผลกำไรตอบแทนสูง เช่น หากลงทุนไม่เกิน 3 แสนบาท จะได้ผลตอบแทน ร้อยละ 7 ในระยะเวลา 10 วัน หรือ ร้อยละ 21 ในช่วงเวลา 1 เดือน  แต่หากลงทุนมากกว่า 3 แสนบาท จะได้ผลตอบแทน ร้อยละ 5 ในเวลา 10 วัน และร้อยละ 30 ในระยะเวลา 1 เดือน

ด้วยตัวเลขค่าตอบแทนที่สูง อีกทั้งเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินไปร่วมลงทุนหลายครั้ง โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย 4 ครั้ง
- วันที่ 11 กันยายน โอนเงิน 2 ครั้ง ครั้งละ 100,000 บาท
- วันที่ 24 กันยายน จำนวน 220,000 บาท
- วันที่ 4 ตุลาคม จำนวน 290,000 บาท

และโอนผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทยอีก 2 ครั้ง จำนวน 300,000 บาท และ 160,000 บาท
รวมเป็นเงินทั้งหมดจำนวน 1 ล้าน 1 แสน 7 หมื่นบาท

แต่ถึงเวลากลับไม่ได้เงินค่าตอบตามที่ตกลง จึงตรวจสอบก็พบว่า “นางสาวณัฐมน” ไม่ได้นำเงินไปลงทุนตามที่กล่าวอ้าง จึงติดต่อของเงินคืน กระทั่งวันที่ 16 ตุลาคม นางสาวณัฐมน สั่งจ่ายเป็นเช็กคืนให้แต่เช็กเด้ง จึงมั่นใจว่าถูกเพื่อนหลอกแน่ๆ

หลังจากนั้นทาง “นางสาวณัฐมน” ก็ได้เดินทางเข้าพบกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย และชี้แจงว่า เงินที่ผู้เสียหายนำมาร่วมลงทุนนั้น เธอส่งให้ “นายปรีชา” ซึ่งเป็นนายทุนใหญ่อีกทอดหนึ่ง  โดย นายปรีชา ก็มาชักชวนลงทุนและให้หาคนร่วมลงทุนเพิ่ม  ซึ่ง นางสาวณัฐมน ให้การว่าเธอตกเป็นผู้เสียหายด้วย เพราะร่วมลงทุนไปเหมือนกัน

การตรวจสอบพบว่าขณะนี้ นายปรีชา ได้ปิดบริษัทหลบหนีไปแล้ว และจากข้อมูลในเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พบว่า นายปรีชา เป็นอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐาน ก่อนจะติดตามตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ