ตะลึง! ขนแรงงานเถื่อนข้ามชาติ อัดรถตู้คันเดียว 40 คน เตรียมเข้ากรุง รับเปิดประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ ปช.ปส. สกัดจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ แรงงานข้ามชาติหลบหนีเข้าเมือง ได้ผู้ต้องหาชาวเมียนมา 39 คน และคนขับชาวไทยอีก 1 อัดในรถยนต์ตู้เพียงคันเดียว ที่ จ.พิจิตร มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ นิคมอุตสาหกรรม

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (22 ต.ค. 2564) ที่สถานีตำรวจภูธรสามง่าม จ.พิจิตร นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามง่าม ร่วมกันสอบปากคำ นายพิษณุ พุ่มไม้ อายุ 35 ปี ชาว ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการค้ามนุษย์ และถูกตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ปส.) จับกุมไว้ได้บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 115 ขาเข้าตัวเมืองพิจิตร เขต อ.สามง่าม

รวบขบวนการขนแรงงานต่างด้าวส่งตามไซต์งานก่อสร้าง

ตชด.จับมือทหารนครพนม ลุยแก๊งโจรข้ามชาติ ทิ้งรถจมน้ำโขงหนีทัน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดรถยนต์ตู้ สีเทา หมายเลขทะเบียน นง – 6523 เชียงใหม่ ถึงกับตะลึง พบแรงงานสัญชาติเมียนมา ทั้งผู้ชายและผู้หญิง อายุระหว่าง 17 – 40 ปี จำนวน 39 คน แยกเป็นชาย 17 คน หญิง 22 คน นั่งแออัดยัดเยียดอยู่ภายในรถยนต์ตู้ดังกล่าว 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นแรงงานต่างชาติชาวเมียนมา ลักลอบเข้ามาประเทศไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สอด จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน และอีกหลายอำเภอใน จ.เชียงใหม่

โดยจะมีนายหน้าชาวเมียนมาและชาวไทยทำหน้าที่ชักชวนให้เข้ามาทำงานในประเทศไทย โดยจะมีจุดหมายปลายทางกรุงเทพฯ และพื้นที่อีกหลายจังหวัดในแถบภาคกลางที่เป็นนิคมอุตสาหกรรม รวมถึงตลาดค้าส่งสินค้าเกษตร จ.ปทุมธานี

แต่ละคนจะเสียค่าใช้จ่ายให้นายหน้าในการนำพาเข้าประเทศไทย ตั้งแต่หลัก 7 พันบาทไปจนถึงหลัก 2 หมื่นบาท ขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางที่ต้องการไป และที่สำคัญจะเลือกเดินทางเฉพาะเวลากลางคืน และใช้เส้นทางสายรองมากกว่าเส้นทางสายหลัก เพื่อหลบเลี่ยงจุดตรวจและด่านตรวจต่าง ๆ  ส่วนกลางวันจะอาศัยหลับนอนในสถานีบริการน้ำมัน โดยคนขับรถยนต์ตู้สารภาพว่าได้ค่าจ้างครั้งละ 2,500 - 3,000 บาท สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง และในแต่ละครั้งจะมีรถยนต์นำทำหน้าที่กุยทาง (เซอร์เวย์) และจะมีรถยนต์คอยคุ้มกันให้อีก 1 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามสืบสวนขบวนการดังกล่าวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ควบคุมตัวนายพิษณุ พุ่มไม้ ผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดี "ร่วมกับพวกที่หลบหนี รู้ว่าเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม" และได้แจ้งข้อกล่าวหาแรงงานต่างด้าวว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" และจะผลักดันกลับประเทศต้นทางต่อไป โดยผู้ต้องหาชาวเมียนมาท้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้ว ผลเป็นลบทุกคน              

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ