ตาปวดท้องหนัก หลานโทรแจ้ง 1669 ไร้คนรับ 7 สาย สุดท้ายสิ้นใจคาตักภรรยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชายวัย 60 ปี มีอาการปวดแน่นท้องกลางดึก ครอบครัวพยายามโทรศัพท์เบอร์ 1669 ถึง 7 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย สุดท้ายชายคนดังกล่าวสิ้นใจคาตักภรรยา

สพฉ. วอนหยุดโทรป่วน 1669 ทุกนาทีมีค่า ต่อชีวิต "ผู้ป่วยฉุกเฉิน"

เผย 10 อาการเจ็บป่วยฉุกเฉิน ที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลเยอะที่สุด ปี 59

นางบุญเรือน ปัมราช อายุ 55 ปี ร่ำไห้เล่าเหตุการณ์ที่สามี คือ นายบุญชู แก้วประเสริฐ อายุ 60 ปี เสียชีวิตคาตักของเธอเมื่อคืนที่ผ่านมา  โดยเล่าว่า ขณะที่นอนหลับอยู่ในบ้านกับนายบุญชู  สามีก็มีอาการแน่นท้องและปวดท้อง จึงลุกมานั่งเป็นเพื่อนและถามว่าเป็นอะไร  นายบุญชูก็บอกว่ารู้สึกแน่นและขอนอนหนุนตัก ก่อนมีอาการคล้ายชักเกร็ง จึงรีบปลุกหลานให้โทรเรียกรถพยาบาล 

ซึ่งหลานก็โทรหลายครั้ง แต่ไม่มีคนรับจนกระทั่งสามีสิ้นใจ  ทั้งที่ปกติสามีก็ไม่มีโรคประจำตัวซึ่งก็ไม่รู้ว่าตายเพราะอะไร ซึ่งวันนี้ครอบครัว ก็จัดพิธีรดน้ำศพ วัดมธุรส ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทองท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

ด้านนางสาวสุภัสสร แก้วประเสริฐ หลานสาวนายบุญชู เล่าว่า หลังยายเรียกให้ตื่นขึ้นมา  ก็เห็นว่าตามีอาการเกร็งจึงโทรศัพท์ไปเบอร์ฉุกเฉิน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีคนรับสาย กระทั่งขณะที่โทรสายสุดท้าย ตามีอาการชักกระตุกและหมดลมหายใจ จึงไม่ได้โทรอีก ซึ่งรู้สึกติดใจว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์โทรฉุกเฉินน่าจะมีระบบที่ดีกว่านี้ พร้อมให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบโทรศัพท์ก็พบว่ามีการ โดยพยายามโทรติด ๆ กันรวม 7 ครั้งใน 9 นาที  ตั้งแต่เวลา 23.49 น. จนถึง 23.58 น. โทรครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 26/10/21 เวลา 23.49 น. โดยโทร 35 วินาที   ครั้งที่ 2 โทรเวลา 23.50 น. โทร 29 วินาที ครั้งที่ 3 เวลา 23.51 น.โทร 38 วินาที  ครั้งที่ 4 เวลา 23.53 น.โทร 24 วินาที ครั้งที่ 5 เวลา 23.54 น. โทร 41 วินาที   // ครั้งที่ 6 เวลา 23.56 น. โทร42 วินาที และครั้งที่ 7 เวลา 23.58 น.โทร 4 วินาที ซึ่งเป็นสายสุดท้ายที่นายบุญชูสิ้นใจ

ล่าสุดทีมข่าวไปสอบถามนายแพทย์ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ระบุว่า หมายเลข 1669 เป็นเบอร์ในระบบการแพทย์ฉุกเฉินมีศูนย์สั่งการที่โรงพยาบาลอ่างทอง  ปกติจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับโทรศัพท์เพื่อแจ้งให้รถฉุกเฉินไปรับผู้ป่วย แต่กรณีที่ญาติผู้ป่วยโทรเข้ามา 7 ครั้ง ใน 9 นาที แต่ไม่มีคนรับนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ทันทีว่าเกิดจากอะไร  แต่เบื้องต้นคาดว่า อาจขัดข้องในเรื่องสัญญาณโทรศัพท์หรือเจ้าหน้าที่ที่เข้าเวร ซึ่งต้องขอเวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ส่วนกรณีที่ญาติตั้งคำถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่จะรับผิดชอบอย่างไร นายแพทย์ศรีศักดิ์ ระบุว่า ยังไม่สามารถให้คำตอบได้ เพราะเป็นการเสียชีวิตที่บ้าน และอาจเกิดจากโรคปัจจุบันทันด่วน  ซึ่งก็ต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ