ร้องสาวเสียชีวิตเกือบเดือน ตร.ไม่แจ้งญาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติของ “น้องเจน” หญิงสาววัย 25 ปีร้องขอความเป็นธรรม หลังหายตัวไปเกือบเดือน มารู้อีกที่กลายเป็นศพ ญาติตั้งข้อสังเกต ทำไมตำรวจไม่ตามคดี และไม่พยายามติดตามหาญาติ

ครอบครัวของ น.ส.จิรารัตน์ ทรงพูล หรือ “เจน” อายุ 25 ปี  ชาวอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกรณีการเสียชีวิตของ "น้องเจน"  หลังจากหายตัวออกจากหอพักตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. แต่กว่าจะพบว่า “น้องเจน” เสียชีวิตแล้วก็เวลาล่วงเลยมาเกือบเดือน

น.ส.กาญจน์สุดา จุมปาลี ป้าของ "น้องเจน" เล่าว่า ปกติหลานสาวจะพักอยู่ที่บ้านในอำเภอสันทราย แต่ถ้าช่วงไหนฝนตกบ่อย “น้องเจน” จะพักที่หอกับเพื่อนใกล้ที่ทำงาน ช่วงที่หลานสาวหายตัวไป จึงเข้าใจว่าพักอยู่กับเพื่อน

สาวร้องถูกหอพักขนของทิ้งเกลี้ยงห้อง

5 วิธีสอนเด็ก ให้เข้าใจสัมผัสที่ปลอดภัย ห่างไกลการคุกคาม

อีกทั้งปกติ “น้องเจน” เป็นคนโลกส่วนตัวสูง จึงไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งแม่ของ “น้องเจน” บอกว่าติดต่อ “น้องเจน” ไม่ได้  พอสอบถามเพื่อนก็รู้ว่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.

ทางครอบครัวจึงแจ้งความและออกตามหา ก็พบว่าในวันที่ 3 ต.ค. หลังจาก “น้องเจน” หายไปวันเดียว มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เมื่อตรวจสอบทะเบียนก็ตรงกับรถของ “น้องเจน” จึงขอดูศพที่โรงพยาบาล ก็พบว่าเป็น "น้องเจน" จริง 

ป้าของ “น้องเจน” บอกว่ายังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของหลานสาวในหลายประเด็น ประเด็นแรกเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากอุบัติเหตุรถล้ม หรือ ถูกรถคันอื่นชนและอีกประเด็น คือ ทำไมตำรวจไม่ติดตามญาติ "น้องเจน" ปล่อยให้กลายเป็นศพไร้ญาติ อยู่ในโรงพยาบาลนานเกือบเดือน

ทางญาติเรียกร้องให้ตรวจสอบการทำงานของตำรวจ ที่ปล่อยปะละเลยการติดตามคดี และ อยากให้เร่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตของ “น้องเจน” ว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือ มีคนมาชน โดยอยากให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อไขข้อข้องใจให้กกับญาติๆ ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นสั่งให้พนักงานสอบสวน สภ. แม่ปิง ที่เป็นเจ้าของคดี ทำหนังสือชี้แจ้งเรื่องนี้แล้ว และให้รายงานข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ทั้งหมดและทางพนักงานสอบสวน ระบุว่า ผู้ตายประสบอุบัติเหตุไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จึงไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจ และพร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับญาติ รวมถึงได้สั่งการให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เดินทางไปพบกับญาติของผู้เสียชีวิตที่อำเภอพร้าว เพื่อแสดงความเสียใจและขอโทษในกรณีที่ทำคดีล่าช้า

 โดยญาติตั้งข้อสังเกตว่า แม้ตำรวจจะไม่พบบัตรประชาชนของ “น้องเจน” แต่ทะเบียนรถจักรยานยนต์ ก็น่าจะตรวจเช็กหาเจ้าของรถได้ไม่ยาก อีกทั้งในกระเป๋าสตางค์ของ "น้องเจน" ก็มีเอกสารเป็นตั๋วจำนำที่ระบุชื่อ-นามสกุลจริงของ "น้องเจน"  แต่ทำไมตำรวจไม่ค้นหาข้อมูลในระบบ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ