หญิงร้องถูกผญบ.ทำร้ายปมไล่ออกจากที่ดิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายจนสลบ เพราะไม่พอใจที่ถูกขับไล่ออกจากที่ดิน ที่ผู้ใหญ่บ้านเคยขอสามีหญิงคนดังกล่าวใช้เพาะต้นยาง โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าตำรวจ 2 นาย ซึ่งหญิงผู้เสียหายอ้างว่าไม่ได้ช่วยห้ามปรามแต่อย่างใด

เหตุการณ์นี้ ทางเพจเจ้ม๊อยวีพลัส นำมาโพสต์ เป็นภาพที่หญิงคนหนึ่งสวมชุดผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล  พร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์มีเนื้อหา ว่าหญิงคนดังกล่าว ถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายเพราะไม่พอใจที่ไปขอให้ผู้ใหญ่บ้านออกจากที่ดินของสามี

ทีมข่าวตรวจสอบทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นางสุภาภรณ์ เรืองศรี  ชาวอำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งล่าสุดออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว โดยเธอเล่าว่า เมื่อประมาณ 1 ปีก่อน ครอบครัวได้โค่นต้นยางเก่าทิ้งเพื่อรอปลูกใหม่ ในที่ดิน สปก.เนื้อที่ 11 ไร่ ซึ่งเป็นของสามี

อนามัยโพล เผยคนไทยหวั่น "สถานบันเทิง ผับ บาร์" เป็นคลัสเตอร์ใหม่หลังจากเปิดเมือง

ลูกบ้านแห่ขึ้นป้ายประกาศขายบ้านทุกหลัง ประชดโครงการผิดสัญญาที่จอดรถ 200 คน

ระหว่างนั้นเธออ้างว่า ผู้ใหญ่บ้านคู่กรณี ซึ่งเป็นญาติห่างๆกับสามีได้มาขอใช้ที่ดินดังกล่าวเพาะพันธุ์ต้นยางขายซึ่งขณะนั้นเธอเองก็ไม่เห็นด้วย เพราะสามีมีอาการป่วยทางจิตอยู่ระหว่างการรักษาแต่ยังพอพูดจารู้เรื่อง 

โดยผู้ใหญ่บ้านได้สัญญาแบบปากเปล่ากับสามีว่า จะขอใช้ที่ดิน 1 ปี จากนั้นจะคืนพื้นที่และช่วยไถที่ดินให้ นอกจากนี้ยังบอกว่า จะช่วยปลูกต้นยางให้ 2 ร่อง เพื่อตอบแทนด้วย  แต่หลังครบ 1 ปี  ผู้ใหญ่บ้านกลับไม่ยอมออกจากพื้นที่ และยังชักชวนคนอื่นมาใช้พื้นที่ดังกล่าวโดยไม่ได้ขออนุญาตด้วย

จนวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา  เธอและสามี จ้างรถไถไปไถที่ดิน เมื่อผู้ใหญ่บ้านรู้ก็ไม่พอใจยกพวก ประกอบด้วยตำรวจ สภ.บางขัน ที่ประจำป้อมในพื้นที่ 2 นาย ภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน คนที่มาใช้ที่ดินกับผู้ใหญ่ รวมถึงลูกน้อง รวมนับ 10 คน  มาหาและต่อว่าเธอ จนมีปากเสียงกันรุนแรง จนอีกฝั่งไม่พอใจตรงเข้ามาตบหน้าเธอหลายครั้ง จนเลือดกลบปากลงไปกองกับพื้น ขณะนั้นมีเพียงผู้ช่วยใหญ่บ้านที่เข้ามาห้าม ส่วนตำรวจก็ยืนดูเหตุการณ์

ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง การเจรจาก็ยังไม่เป็นผล และมีปากเสียงกันอีกครั้ง คราวนี้ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาถีบเธอ เธอจึงใช้แขนรับทำให้แขนหักและล้มลงหมดสติ จนมาฟื้นที่โรงพยาบาล ทราบว่าตำรวจ 2 นายเป็นคนช่วยนำส่ง

หลังเกิดเหตุเธอไปแจ้งความเอาผิดผู้ใหญ่บ้านคดีทำร้ายร่างกาย ส่วนอีกฝ่ายก็แจ้งความกลับคดีทำลายทรัพย์สิน แต่จากนั้นก็พยายามให้คนมาเจรจาเรื่องการเยียวยาและค่ารักษา แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้ จึงอยากขอความเป็นธรรม

ทีมข่าวพยายามติดต่อกับฝ่ายผู้ใหญ่บ้านคู่กรณีเพื่อสอบถามข้อมูลอีกด้าน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ต้นสังกัดยังไม่ขอให้ข้อมูล ระบุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า กรณีนี้  ที่ดินเป็นที่ดินสปก. ไม่สามารถขาย ส่งมอบ ส่งต่อให้ใครได้ รวมถึงไม่สามารถให้ใครมาใช้กรรมสิทธิ์ในที่ดินได้ เพราะเป็นที่จัดสรรให้ไว้สำหรับการเกษตร สปก. สามารถเรียกคืนที่ดินได้ ส่วนเรื่องทะเลาะวิวาท เป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย

ซึ่งฝ่ายเจ้าของที่แขนหัก สามารถแจ้งความได้ โทษจำคุกถึง 10 ปี  และเรื่องนี้ผู้ใหญ่บ้านเสี่ยงที่จะถูกตรวจสอบวินัยร้ายแรงด้วย

ส่วนประเด็นเรื่องการบุกรุกไม่เข้าเกณฑ์ เพราะเจ้าของที่อนุญาตให้อีกฝ่ายเข้ามาทำประโยชน์ และไม่สามารถไล่เขาออกจากที่ได้ แต่สามารถฟ้องร้องให้ศาลมีคำสั่งให้เขาออกจากที่ดินของตัวเองได้  

ส่วนเรื่องที่ตำรวจไม่ช่วยเหลือ ทนายรณณรงค์ บอกว่า หากผู้บาดเจ็บติดใจสามารถร้องเรียนผู้บังคับบัญชาได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ