กู้ภัยชื่อดังใช้รถพยาบาลขนแรงงานเมียนมา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิชื่อดัง ใช้รถตู้พยาบาลขนแรงงานชาวเมียนมากว่า 10 คน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่จับพิรุธได้คาด่าน แม้จะเปิดสัญญาณไฟและไซเรน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้มีการตั้งด่านตรวจบนถนนเพชรเกษม รอยต่อระหว่าง จ.ระนอง – จ.ชุมพร พบรถตู้พยาบาล รับส่งผู้ป่วย ยี่ห้อโตโยต้า Commuter สีบรอนซ์ ด้านหน้ารถพิมพ์อักษร AMBULANCE และด้านข้างติดโลโก้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดไฟสัญญาณฉุกเฉิน เพื่อจะผ่านด่านขาออกมุ่งหน้าไปจังหวัดชุมพร โดยเจ้าหน้าที่ผิดสังเกตว่าไม่ใช่รถในพื้นที่ จึงเรียกทำการตรวจค้น พบแรงงานชาวเมียนมา อายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวน 10 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 7 คน นั่งอัดกันมาเต็มคันรถ

 

ผวาขนย้ายแรงงานติดโควิด-19 เข้ารพ.สนาม กลางดึก

ตำรวจคาดคนขับหลับในเหตุรถตู้ชนสิบล้อตาย 14 ศพ

ทั้งหมดมาจากกรุงเนปิดอว์ และเมืองทวาย เข้ามาทำงานในจ.ระนองเดือนเศษ หลังจากนั้นได้มีผู้มาติดต่อให้ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ทั้งหมดจึงมารวมตัวกัน เพื่อหวังจะเดินทางไปทำงาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายประสิทธิ์  สุขเกษม คนขับรถตู้พยาบาลให้การยอมรับว่า ปกติจะวิ่งงานรับผู้เสี่ยงติดเชื้อในกรุงเทพฯ อยู่แล้ว  ครั้งนี้ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 14,000 บาท จากนายหน้าชื่อ นายเป่า สัญชาติเมียนมา ให้เดินทางจากกทม.ไปรับชาวเมียนมาที่จ.ระนอง นอกจากนี้ นายเปาได้ขึ้นรถเดินทางออกจาก จ.ระนองมาด้วยกัน แต่เมื่อมาถึงกลางทาง ได้ขอลงจากรถไปก่อน อ้างไปทำธุระต่อ

หนุ่มโชว์เก๋าไลฟ์สดเสพยาบ้าท้าตำรวจ

"ยุทธการลูกแกะน้อยออนไลน์" ค้น 4 จว. จับ "โมนก" เครือข่ายโมเดลลิ่ง แม่เล้าค้าประเวณีเด็ก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบไปยังมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ว่านายประสิทธิ์  สุขเกษม คนขับรถตู้พยาบาล และน.ส.น้ำทิพย์  ปิ่นเพรช ที่เดินทางมาด้วยกัน เป็นอาสาสมัครของมูลนิธิหรือไม่ รวมทั้งรถตู้พยาบาลฉุกเฉินคันดังกล่าว  ได้รับอนุญาตหรือเป็นทรัพย์สินของมูลนิธิหรือไม่  นอกจากนี้ ได้ส่งตัวแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 10 คน ให้สภ.ปากจั่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ