จตช.สั่ง ภ.จว.ชุมพร ให้ออก "จ่าเชิด" หึงโหด รองผบ.ตร.สั่งสอบอีก ด.ต.อ้างชุด ศปทส.รีดเงินแสน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จเรตำรวจแห่งชาติ จี้ ผบก.ชุมพร ฟันให้ออก "จ่าเชิด" หึงโหด อีกราย รองผบ.ตร.สั่งสอบ แบคโฮร้องอ้างชุดปฏิบัติการ ศปทส.รีดเงินแสน

จากกรณี "จ่าเชิด" หรือดาบตำรวจ เชิด สงวนศักดิ์ ผบ.หมู่ ( ป.) สภ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกพังบ้าน ข่มขู่ และใช้กำลังทำร้ายอดีตแฟน รวมถึงบุคคลในบ้าน จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมา พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ สั่งการ พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร เร่งดำเนินการทางวินัย และปกครอง อย่างเด็ดขาด ขีดเส้นตายไว้ 3 วัน  

รวบแอดมิน VK เปิดเพจอนาจารมีคลิปกว่า 50,000 ไฟล์

อุทาหรณ์! ตัวแทนประกันชีวิตไม่นำส่งเบี้ย เป็นหนี้บริษัท 7 หมื่นบาท พบผู้เสียหายอีก 30 ราย

ผบก.ภ.จว.ชุมพร มีคำสั่งที่ 620/2564 ลงวันที่ 1 พ.ย. 2564 ให้ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน  โดยกล่าวหาว่า ด.ต.เชิด  ต้องหาคดีอาญาความผิดฐานบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นหรือเข้าไปกระทำการใดๆอันเป้นการรบกวนครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุขในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย และโดยมีอาวุธติดตัว ,ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น , ทำให้เสียทรัพย์ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว , ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวตกใจโดยการขู่เข็ญ , ชักหรือแสดงอาวุธในการวิวาทต่อสู้ และกระทำความรุนแรงในครอบครัว รวม 6 ข้อหา 

นอกจากนั้น ยังมีคำสั่ง ภ.จว.ชุมพร ที่ 619/2564 ลง 1 พ.ย.2564 แต่งตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย คู่ขนานไปกับการดำเนินคดีอาญาซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ พงส.สภ.เมืองชุมพรไว้แล้ว 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จตช. เผยว่า ได้รับรายงานข้อสั่งการดังกล่าวจาก พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 ที่ได้เร่งรัดดำเนินการตามสั่งการภายใน 3 วัน และ พิจารณาแล้วเป็นกรณีที่ปรากฏหลักฐานการกระทำผิดชัดเจน เพียงพอที่จะใช้ความเด็ดขาด  ตามนโยบายที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ซึ่งเรื่องนี้ แม้จะมีการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว แต่ได้สั่งการให้ จเรตำรวจติดตามการดำเนินการทั้งคดีอาญา และการดำเนินการทางวินัยต่อไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริงต่อไป

อีกราย จากกรณีผู้ประกอบการรถแบคโฮเข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าถูกกลุ่มบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปทส.ตร. ข่มขู่รีดเงินรายละ 20,000-100,000 บาท และยังขอเก็บเงินรายเดือน สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับผู้ประกอบการในจังหวัดภาคอีสานนั้น 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศปทส.ตร. ได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน เบื้องต้นทราบว่า เคยมีดาบตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ร่วมกับพลเรือน แอบอ้างเป็นตำรวจ ศปทส.ตร. ก่อเหตุในลักษณะใกล้เคียงกันที่ จ.อุดรธานี ซึ่งขณะนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันหรือไม่ ทั้งนี้ พล.ต.อ.รอย ย้ำว่า หากพบว่าเป็นความผิดทางวินัยและอาญา ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่มีละเว้น

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.รอย ยังไม่ได้มีการจัดชุดปฏิบัติการ ศปทส.ตร. แต่อย่างใด และขณะนี้อยู่ระหว่างทบทวนคำสั่งผู้ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่คำสั่งเดิมได้ถูกยกเลิกไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ