ชำแหละประวัติมือฆ่านักธุรกิจ มีหนี้เพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมเรื่องหนี้สินเป็นประเด็นสำคัญที่ตำรวจพุ่งเป้าว่าอาจเป็นสาเหตุของการลงมือฆ่านักธุรกิจในบ้านพัก จ.นครสวรรค์ ทีมข่าวพีพีทีวี ได้รับข้อมูลจากพ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ติดหนี้ฝั่งผู้ตายกว่า 8 แสนบาท ขณะที่บ้านก็ยังผ่อนไม่หมด เตรียมจะขายนำเงินมาใช้หนี้ด้านแฟนผู้ตาย เสียใจ คนก่อเหตุรู้จักกันดี

นางขนิษฐา ศีลธรรม แฟนสาวของ น.ส.รัฐคณิศร จารุภัทรกิตติโชติ ผู้เสียชีวิต ร้องไห้กอดญาติที่เดินทางมาจาก จ.กรุงเทพมหานคร เพื่อมาร่วมพิธีศพ เนื่องจากยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยนางขนิษฐา เผยว่า วานนี้ ( 9 พ.ย.) ตนได้เดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ ระหว่างขากลับได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า แฟนของตนถูกคนร้ายเข้ามาฆ่าจนเสียชีวิต และลูกชายของตนถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก ทำให้ตนตกใจช็อกจนแทบทำอะไรไม่ถูก เมื่อกลับมาพบสภาพศพ และเห็นหน้าในกล้องวงจรปิดยิ่งตกใจเข้าไปอีก เพราะเป็นคนในละแวกบ้านที่รู้จักกันดี

ด่วน! ฆ่ายกครัว 4 ศพ สจ.ดำเมืองคอน พบเป็นลูกหนี้ 'สมรักษ์ คำสิงห์' นัดเคลียร์เงินล้านก่อนเหตุสลด

ปิด 7 วัน คลินิกฉีด J&J ตามหาตัวคนหิ้ว

แถมแฟนของตนเองก็เคยให้การช่วยเหลือเรื่องเงินทองอยู่บ่อยๆ ทำให้รู้สึกโกรธมาก  และได้บอกกับตำรวจไปแล้วว่า ขอตั้งเงินรางวัลในการนำจับ 1 แสนบาท ให้ตามจับกุมคนร้ายคนนี้มาดำเนินคดี ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น คาดว่าคนร้ายมีหนี้นอกระบบ และน่าจะโดนกดดันอย่างหนัก จึงมาก่อเหตุ

ขณะที่นายอำนวย วงแสง พ่อผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่าเช้าเมื่อวาน นายชโนชัย ผู้ก่อเหตุ ได้นำลูกชายมาฝากไว้ให้ภรรยาเลี้ยง หลังจากนั้นก็หายตัวไป จนกระทั่งมีตำรวจมาที่บ้านช่วงหัวค่ำ จึงทราบว่าลูกชายไปก่อเหตุฆ่า น.ส.รัฐคณิศร เพื่อนข้างบ้าน จึงได้ให้ภรรยาโทรศัพท์ไปหา

นายชโนชัย อ้างว่า มาส่งของที่ จ.พิษณุโลก และน่าจะกลับบ้านไม่ทัน จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ทีมข่าวได้รับข้อมูลจากนายอำนวย วงศ์แสง พ่อของผู้ต้องหา เล่าว่า ลูกชายสนิทสนมกับผู้เสียชีวิตมากว่า 10 ปีแล้ว สามารถเข้า-ออกบ้านได้เป็นประจำ โดยทั้งคู่ร่วมลงทุนทำโรงน้ำดื่มด้วยกัน ใช้สถานที่ของลูกชาย แต่ใช้เงินทุนผู้เสียชีวิตซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนค่าดำเนินการหารกันจ่าย แต่เมื่อ 3-4 ปีก่อน ลูกชายถูกโกงแชร์ลูกโซ่เป็นเงิน 7-8 หมื่นบาท ไม่มีเงินมาผ่อนหนี้ธนาคารที่กู้ซื้อบ้านไว้ จึงยืมเงินจากผู้เสียชีวิตมาจ่ายหนี้ธนาคาร และดำเนินธุรกิจต่อ จนมียอดรวมกว่า 8 แสนบาท

ซึ่งที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตก็พยายามทวงถามกับครอบครัว แต่ตนเองขอผ่อนผันให้ลูกชายปิดหนี้บ้านให้หมดก่อน ซึ่งผู้เสียชีวิตก็ผ่อนผันให้ โดยลูกชายตนเองยังพูดอยู่เลยว่า “หาไม่ได้แล้วคนที่ใจดีแบบนี้” ทำให้ไม่ทราบว่าอะไรเป็นแรงจูงใจทำให้ตัดสินใจลงมือ

ขณะที่ นางรำเพย วงศ์แสง วัย 61 ปี แม่ของผู้ต้องหา ให้ข้อมูลว่า ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุที่ลูกชายก่อเหตุเมื่อวานนี้ เพราะที่ผ่านมาลูกชายไม่ใช่คนเกเร ไม่เคยก่อเหตุทะเลาะวิวาท ส่วนเรื่องหนี้สิน ติดหนี้เยอะจริง แต่พูดคุยกันแล้วว่าจะขายบ้านเพื่อนำเงินมาใช้หนี้ ซึ่งลูกชายก็ลงประกาศขายบ้านได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีคนซื้อ จึงไม่ทราบว่าขณะเกิดเหตุมีการพูดคุยอะไรกันก่อนลงมือ ซึ่งเธออยากฟังจากปากลูกชาย และอยากขอให้มามอบตัวเพื่อผ่อนโทษหนักให้เป็นเบา และเชื่อว่าหนีไม่พ้น

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ