เปิดวีรกรรมชายต้นตอไฟไหม้ชุมชนโรงสูบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านชุมชนโรงสูบน้ำ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มารวมตัวกันร้องเรียนและแสดงความไม่พอใจ ที่ตำรวจปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะก่อเหตุวางเพลิงบ้านในชุมชน และมีประวัติที่ชาวบ้านสุดจะทนอีกมาก สุดท้ายตำรวจต้องไปตามจับกลับมาพร้อมนำตัวมาชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจ

นายภิญโญ เล็กจันทร์ ผู้ต้องหา ที่ถูกตำรวจคุมตัวมาชี้จุดเกิดเหตุ ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้วางเพลิงเผาทรัพย์ในชุมชนโรงสูบน้ำ  แต่เพราะจุดเทียนทิ้งไว้ในบ้าน เนื่องจากบ้านหลังนี้ไม่มีไฟฟ้า และยอมรับตรงๆว่าเสพยามา แต่ไม่ได้หลอนยาและยังมีสติ

พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และขอให้เป็นข้อมูลว่า เบื้องต้นตำรวจจับกุมนายภิญโญ พร้อมแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด และประมาททำให้เกิดเพลิงไหม้ และจะส่งฟ้องศาลทันที

หนุ่มโคราช ขอเงินพ่อแม่ ไม่ได้ คลั่งเผาบ้านวอดทั้งหลัง

เบื้องหลังเหตุไฟไหม้รัชดา 36 เสียชีวิต 3 คน พบไม่ใช่ที่กักตัว

การจับกุมนายภิญโญ เกิดขึ้นหลังช่วงค่ำเมื่อวานนี้ ชาวบ้านจากชุมชนโรงสูบน้ำ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กว่า 100 คน รวมตัวกันที่ สน.บางเขน  แสดงความไม่พอใจที่ตำรวจ ปล่อยตัวนายภิญโญ ทั้งที่ชาวบ้านช่วยกันจับตัวได้หลังนายภิญโญ ก่อเหตุเผาบ้าน 3 หลัง ในคืนวันที่ 11 พ.ย.เกิดเหตุ พร้อมไอซ์จำนวนหนึ่ง

โดยชาวบ้านมั่นใจว่า นายภิญโญ เป็นคนวางเพลิงชุมชน เพราะก่อนเกิดเหตุนายภิญโญมีปากเสียงกับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุช่วง 18.00 น. และถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไปก่อนหน้านี้ จนช่วงเที่ยงคืนมีคนได้ยินเสียงนายภิญโญ ออกมาตะโกนว่า จะเผาหมู่บ้าน

กระทั่งช่วง 01.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น โดยมีชาวบ้านเห็นว่านาย ภิญโญ เข้าไปจุดเทียนในบ้าน ก่อนวิ่งออกมา

หลังมีแสงเพลิง และช่วง 05.00 น. ชาวบ้านและรปภ.จับ นายภิญโญ ส่งตำรวจ แต่ช่วง 15.00 น. ของอีกวันก็พบนายภิญโญ ใส่เสื้อคลุมสีเขียวขี้ม้า กางเกงยีนส์ปั่นจักรยานผ่านบ้านหลังหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านทราบว่า นายภิญโญถูกปล่อยตัว  สร้างความไม่พอใจให้ชาวบ้านเพราะกลัวว่าจะกลับมาก่อเหตุเผาชุมชนอีกตามคำขู่ นำไปสู่การรวมตัว ที่สน.บางเขน

ชาวบ้าน อีกคนเล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองเห็นนายภิญโญอยู่บริเวณตึก 50 ปี  กำลังโยนวัตถุบางอย่างทิ้ง ลักษณะเป็นถุงซิปล็อค และมีหลอด จึงช่วยกันจับกุมไปส่งเจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจบอกไม่ให้เอาซองซิปล็อกไปด้วย ซึ่งตัวเองก็สงสัยว่าเหตุใดจึงไม่ให้เอาซองซิปล็อกไปด้วยทั้งที่อาจเป็นหลักฐานในคดี

ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า นายภิญโญ เกิดและโตที่นี่ ไม่มีอาชีพ เป็นคนเร่ร่อน เพราะครอบครัวตัดหางปล่อยวัด เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่ดี ชอบเสพยา  ส่วนบ้านที่นายภิญโญอาศัยอยู่ในชุมชนเป็นเพิงสังกะสีของชาวบ้านคนหนึ่ง แต่หลังพบว่านายภิญโญ ชอบนำอะไหล่รถมาำแหละขายคาดเป็นของที่ขโมยมา จึงไม่อยากให้อาศัยอยู่อีก

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวีรกรรมที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเช่น ถือ มีด ค้อน เดินไปเดินมาในหมู่บ้าน ลักเล็กขโมยน้อย ชอบงัดบ้านคนอื่นเข้าไปนอน ตะโกนด่าชาวบ้าน ขู่จะเผาหมู่บ้าน 

โดยมีพฤติกรรมซ้ำๆ จนชาวบ้านกังวลว่า หากรอบนี้ถูกปล่อยตัวอีกชาวบ้านจะไม่ปลอดภัย เพราะข้อหาที่เอาผิดดูไม่รุนแรง

ด้านนางจรูญ มอญชื่น ประธานชุมชนโรงสูบน้ำ ระบุว่า ส่วนตัวอยาให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดยาให้หาย เพราะเวลานี้ยอมรับว่า ชาวบ้านค่อนข้างกังวล และหากเป็นไปได้จะไม่ให้นายภิญโญอยู่ในหมู่บ้านนี้ เพราะมีอยู่ราว 200 ครัวเรือน ส่วนใหญ่เป็นคนสูงอายุ และเด็กเล็ก 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ