"สมศักดิ์" แจงปมยกเลิกบัตร ป.ป.ส. 7,000 ราย พบบางรายใช้ไม่เหมาะสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.ยุติธรรม แจงยกเลิกบัตร ป.ป.ส. 7,000 ราย เพราะไม่รายผลงานตามระเบียบ และพบบางรายใช้ไม่เหมาะสม

วันนี้ 14 พ.ย. 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีการยกเลิกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.กว่า 7,000 รายว่า ตนได้รับรายงานจาก ป.ป.ส. ว่าเป็นการยกเลิกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของบุคคลที่ไม่ปรากฏผลการปฏิบัติงาน ในการใช้อำนาจตามบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ในรอบ 1 ปีและเป็นการยกเลิกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ของบุคคลที่ปรากฏผลการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ในการใช้อานาจที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ ป.ป.ส. ว่าด้วยการแต่งตั้ง การปฏิบัติหน้าที่และการกำกับดูแลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พ.ศ. 2545

อดีตผู้การกองปราบ ชี้ “ผู้กำกับโจ้” กล้าลงมือเค้นผู้ต้องหา เพราะถือ “บัตรป.ป.ส.”

สืบภาค 5 บุกจับร้านดังบนดาดฟ้าย่านนิมมานฯ จัดปาร์ตี้เย้ยคำสั่งจังหวัด

นอกจากนี้เป็นการยกเลิกบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จากเหตุเกษียณอายุราชการ เสียชีวิต และไม่ต่ออายุบัตรเจ้าพนักงาน เกินกว่า 6 เดือน โยกย้าย พ้นจากตำแหน่งหรือหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการที่มีการประกาศใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ในวันที่ 9 ธ.ค. 2564 อำนาจของเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. จะเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับการดำเนินคดียาเสพติดตามประมวลกฎหมายยาเสพติดก็มีการเปลี่ยนแปลงไปหลายประการ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้เตรียมการสำหรับการฝึกอบรม พัฒนาความรู้ความสามารถเพื่อเพิ่ม ทักษะและความเชี่ยวชาญให้กับผู้ที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ตามกฎหมายใหม่ โดยเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ที่ยังคงมีสถานะเป็นเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่และมีผลการปฏิบัติงานอยู่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องและมีความพร้อมในการปฏิบัติงานปราบปรามยาเสพติด จะเป็นเป้าหมายที่จะพิจารณา ร่วมกับต้นสังกัด เพื่อที่อบรมพัฒนาและแต่งตั้งเป็นเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ตามกฎหมายใหม่ต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ