ตำรวจแนะข้อปฏิบัติเที่ยวงานลอยกระทง ยึดหลัก 3 ห้าม 3 ไม่ 3 ควร ปลอดภัยแน่นอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุอาชญากรรม พร้อมแนะ 3 ข้อห้าม 3 ไม่ 3 ควร เพื่อท่องเที่ยวงานลอยกระทงอย่างปลอดภัย

พล.ต.ต.ทินกร  ณัฏฐมั่งคั่ง ผู้บังคับการกองสารนิเทศ เปิดเผยข้อมูลถึงมาตรการดูแล ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2564 โดยปีนี้ตรงกับวันศุกร์ ที่ 19 พ.ย. 64 เพื่ออนุรักษ์ สืบสานและส่งเสริมประเพณีไทย ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย” โดยคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนออกมาท่องเที่ยว ลอยกระทง และลอยประทีปโคมไฟตามแม่น้ำลำคลอง ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ 

เช็ก! ข้อห้าม "ลอยกระทง 2564" โทษหนักปรับ 6 หมื่น จำคุกไม่เกิน 3 ปี

ข้อควรระวัง "ลอยกระทง" ทั้งพลุ ประทัด และ จมน้ำพบ 1 ใน 5 เป็นเด็ก

แจกพิกัด! 31 จุด จัดงานลอยกระทง ทั่วกรุงเทพฯ 19 พ.ย. นี้

ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม ความเดือดร้อนรำคาญ และอันตรายที่เกิดจากการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอย รวมถึงกลุ่มมิจฉาชีพที่มักแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในทุก ๆ  ปี 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงสั่งการ ไปยังหน่วยงานผู้ปฏิบัติ
ในสังกัด ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เช่น การอำนวยความสะดวกการจราจร การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน 

โดยสั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราทั้งทางบกและทางน้ำ โดยปรากฏกายให้เห็นเด่นชัดตามสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง หรือสถานที่จัดงานรื่นเริง สถานบันเทิง ชุมชน สวนสาธารณะที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก 

ทบ.เด้งรับบัญชานายกฯ เตรียมรถบรรทุก 3,700 คันสนับสนุนขนส่งสินค้า

โควิดภาคใต้ยังกดไม่อยู่ 'สงขลา' +592 เชียงใหม่ต้องเปิด ICU สนาม คลัสเตอร์เปิดเทอม - รถโรงเรียนกักตัว...

รวมถึงพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม เช่น ตู้กดเงินสด (ATM), ร้านสะดวกซื้อ และสถานีบริการเชื้อเพลิง เป็นต้น พร้อมทั้งได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนด้วยความสุภาพและเหมาะสม

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม หรืออันตรายที่มักเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง พร้อมทั้งยึดหลักข้อปฏิบัติตามประกาศของแต่ละพื้นที่/จังหวัดอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีข้อแนะนำ ดังนี้

3 ห้าม คือ 
1. ห้ามเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย ในลักษณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หรืออาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 
2. ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร 
3. ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทาง ในขณะขับขี่ หรือโดยสาร หรือบนรถ 

3 ไม่ คือ 
 1. ไม่ควรแต่งกายล่อแหลมต่อมิจฉาชีพ
 2. ไม่ควรปล่อยให้เด็กไปเที่ยวงานตามลำพัง 
 3. ไม่ควรไปเที่ยวในสถานที่อโคจร มั่วสุม      
 
3 ควร คือ
1. ควรระมัดระวังการใช้บริการโป๊ะ ท่าเทียบเรือโดยเฉพาะในที่ที่มีคนจำนวนมาก 
2. ควรกำชับบุตรหลานให้ระมัดระวังการถูกล่อลวงไปในทางมิชอบ 
3. ควรรื่นเริง บนพื้นฐานของการสืบสานประเพณีไทย 

ราชทัณฑ์ เปิด 38 เรือนจำให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ยันปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด 19

นอกจากนี้ ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่จะออกมาร่วมงาน โปรดสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่ร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นการป้องกัน และลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เว้นระยะห่างทางสังคม ตามวิถีชีวิต “New Normal” ปฏิบัติตามมาตรการการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ หากพบเห็นเหตุ สิ่งของ หรือบุคคลต้องสงสัยที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวาย และเป็นอันตรายสามารถแจ้งข้อมูลมายังสายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 และ 191  ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ