แก๊งเงินกู้ทวงหนี้มั่ว แม่ค้าขู่แจ้ง ตร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป แก๊งเงินกู้ออนไลน์ โทรไปทวงหนี้มั่ว ซึ่งปลายสายเป็นแม่ค้ารายหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้แม่ค้าสุดทนฉะแหลกกับอีกฝ่าย ยืนยันไม่รู้จัก และไม่เคยกู้เงิน พร้อมขู่จะแจ้งตำรวจ ขณะที่อีกฝ่ายท้าทายให้ไปแจ้งความเลย บอกไม่กลัวหรอก แจ้งเป็นล้านคนยังไม่เคยโดนจับเลย

คลิปวีดีโอการสนทนาระหว่าง แก๊งเงินกู้ออนไลน์ กับแม่ค้ารายหนึ่ง ที่พยายามอธิบายว่าตัวเองไม่ใช่ลูกหนี้ พร้อมบอกว่าอย่าโทรมาอีกถ้าโทรมาจะแจ้งตำรวจจับเลย ขณะที่ฝ่ายก็เถียงไม่หยุดจนเกิดด่าทอกันด้วยถ้อยคำรุนแรง

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วิสูตร โอดพิมพ์ ได้โพสต์เตือนภัยกลุ่มมิจฉาชีพ โทรทวงหนี้ตามเบอร์มือถือต่างๆ คลิปเสียงคล้ายๆกับที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้หมายเลขที่โทรเข้ามา 080-892-XXXX ขอให้ระวังเบอร์นี้ไว้ครับจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก

แม่ค้าฉะแหลก แก๊งเงินกู้ทวงหนี้มั่ว

แก๊งเงินกู้ทวงหนี้โหด ควงปืนตบหัว-ยิงขู่

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทำให้ทราบชื่อหญิงในคลิป คือ นางนิตย์ พวงแก้ว อายุ 56 ปี เปิดเผยว่า มีคนโทรเข้ามาแล้วพอรับสายเขาก็ถามว่า เบอร์นี้ใช่ชื่อ-นามสกุลนี้ไหม พอเราบอกว่าใช่  เขาก็บอกว่ามีคนกู้เงินเขา แล้วให้เบอร์ของเรากับเขาไป  แล้วโยนความผิดให้เราต้องรับผิดชอบหนี้ที่ไปกู้มา

 ซึ่งเราก็พยายามชี้แจงว่าไม่รู้จักคนนี้ จนเกิดการโต้เถียงกันไปมาตามที่ปรากฎในคลิป แม่ค้าบอกอีกว่าหลังจากวางสายไปแล้ว พวกนี้ก็ยังโทรมาก่อกวนอีก พร้อมกับด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการกับกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย เพราะสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ขณะที่ ตำรวจนครบาล จับเครือข่ายชาวจีนปล่อยกู้นอกระบบออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น เรียกอัตราดอกเบี้ยประมาณ 200%ต่อเดือน สืบสวนพบว่ามีการเปลี่ยนโอนทรัพย์สินเป็นเงินสกุลดิจิทัล ก่อนโอนกลับไปให้นายทุนในต่างประเทศ พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ข้อมูลของตำรวจพบว่ากลุ่มผู้ปล่อยเงินกู้เป็นนายทุนชาวจีน ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศไทยมาหลายปี และแต่งงานกับหญิงไทย พักอาศัยที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านพระราม 9 จึงขอหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้น ซึ่งพบหลักฐานหลายรายการ เช่น สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 17 เล่ม โทรศัพท์มือถือ จำนวน 23 เครื่อง รวมทั้ง ซิมการ์ดโทรศัพท์อีก 13 ซิมการ์ด

รถบัสไฟลุกท่วมในบัลแกเรีย ย่างสดนักท่องเที่ยว 45 ศพ

"ไอซ์ รักชนก" เข้าให้ปากคำสน.ปากคลองสาน

โดยพฤติกรรมเครือข่ายแก๊งเงินกู้รายนี้ จะเรียกเก็บดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งผู้กู้จะต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น เพื่อเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ-นามสกุล ,  ที่อยู่  , บัญชีธนาคาร , รายชื่อผู้ติดต่อภายในโทรศัพท์ ,  ตำแหน่งการใช้งาน , และรูปภาพเป็นต้น จากนั้นเมื่อกู้เงินสำเร็จ จะมีระยะเวลากำหนดชำระคืนภายใน 7 วัน คิดอัตราดอกเบี้ยกว่า 200% 

ซึ่งหากลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด  จะถูกทวงถามด้วยวิธีการส่งข้อความไปข่มขู่ผ่านบุคคลที่ 3 ในลักษณะประจาน ทำให้ผู้กู้เงินได้รับความอับอายเสียชื่อเสียง จากการสืบสวนพบว่าทุกๆ 3 เดือน ผู้ต้องหาได้กำไรจากการปล่อยเงินกู้ ประมาณ 40 ล้านบาท ก่อนเปลี่ยนเป็นเงินสกุลดิจิทัล โอนกลับไปให้นายทุนชาวจีนในต่างประเทศ ซึ่งฝ่ายสืบสวนจะมีการขยายผลถึงเจ้าของเงินสกุลดิจิทัลดังกล่าวต่อไป

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ