ล่าชายปริศนา! ตระเวนพังศาลพระภูมิชาวบ้านไปทั่ว สถานีตำรวจก็ไม่เว้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเชียงรายล่าตัว ชายปริศนา ปั่นจักรยานตระเวนทำลายศาลพระภูมิเจ้าที่ ชาวบ้านหลายหลัง สถานีตำรวจก็โดนด้วย เจ้าของบ้านยังไม่กล้าซื้อใหม่ เพราะกลัวจะโดนทุบซ้ำ

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายไม่ทราบชื่อปั่นจักรยานออกอาละวาดทำลายศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ บริเวณหมู่บ้านน้ำลัด ต.ริมกก. อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงจากร้านค้าที่ถ่ายคลิปไว้ ได้พบกับร้านขายของชำร้านแอ้วน้ำลัด บ.15 ม.3 น้ำลัด ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เจ้าของร้านชื่อ นางพิกุล บุญธิมา เล่าถึงเหตุการณ์ ร้านตนเองเป็นร้านขายของชำอยู่ในชุมชน วันจันทร์ที่ 22 พ.ย. เวลา 22.00 น. ได้ทำปิดร้านกลับไปนอนที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ใกล้จากที่ร้านค้ามากนัก

คอมมานโด บุกรวบช่างภาพหื่น ก่อเหตุขืนใจผู้เข้าประกวดนางงาม MUT

หนุ่มสุโขทัยคลั่งไล่ทุบศาลพระภูมิ พังกว่า 42 หลัง

รุ่งเช้าได้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้บริเวณร้านค้าของตน ได้โทรมาแจ้งว่า ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ได้ถูกรถยนต์ชน ซึ่งร้านตนเองติดริมถนน จึงคิดว่าใช่ หลังจากพอไปเปิดร้านตอนเช้า ได้สำรวจบริเวณใกล้ ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้า กับไม่พบร่องรอยรถยนต์ชน

จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู พบว่าเวลา 23.52 น. เห็นมีชายปั่นจักรยานออกจากซอยตรงข้ามกับร้านค้าของตนมา แต่งกาย ใส่เสื้อแขนยาวสีดำด้านใน ใส่เสื้อสีขาวทับด้านนอก กางเกงขายาวสีชมพู และที่สำคัญที่ศีรษะสวมผ้าสีขาว (หรือหมวกสีขาว) ได้ปั่นจักรยานมาใกล้ศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ที่อยู่ข้างร้านค้าขายของชำ ชายดังกล่าวได้ใช้มือขวาผลักศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ตกแตกกระจาย ได้เข้าแจ้งความยัง สภ.แม่ยาว ทาง ตร.สภ.แม่ยาว ยังได้บอกกับนางพิกุล อีกด้วยว่าทาง สภ.แม่ยาวก็ยังเคยโดนเช่นกัน

ต่อมาในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดตาม หลังทราบว่ามีอีกหลายจุดที่ ถูกทุบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ซึ่งห่างไม่ไกลจากร้านค้าของชำนางพิกุล ราว 100 เมตร พบว่าเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ ของ นางสาวเตือนใจ พิบูลย์ศรี ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เล่าให้ฟังว่า ได้ตื่นตอนเช้ามาในวันเดียวกัน กับวันที่ร้านค้าของนางพิกุล ถูกทุบเช่นเดียวกัน ตนเองได้ตรวจสอบบริเวณรอบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ ก็ไม่พบร่องรอย ถูกรถชนเหมือนกัน เพราะบ้านตนเองก็อยู่ติดริมถนน เช่นกัน เมื่อทราบข่าวว่าร้านนางพิกุล ก็ถูกทุบ ก็ไปขอดูกล้องวงจรปิด ดูแล้วเป็นเวลาไล่เลี่ยกัน คาดว่าจะทุบบ้านนางพิกุล แล้วมาทุบที่หน้าร้านตนเอง และยังทราบมาว่า ห่างจากอู่ซ่อมรถของตนเองไป เป็นท่าเรือเชียงราย ก็ยังทราบว่า ก่อนหน้าราวปลายเดือน ต.ค. คนขับเรือได้เล่าว่า ก็เคยถูกทำลายเช่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถตรวจสอบได้

ล่าสุด พ.ต.ท. พันธุ์ศักดิ์ ข่มอาวุธ เผยว่าซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา บริเวณชุมชนบ้านแม่ยาว มีชาวบ้านเคยถูกทุบศาลพระภูมิ-ศาลเจ้าที่ เช่นกัน ยาวไปถึง สภ.แม่ยาว โรงเรียนแม่ยาว ตอนนี้ได้ให้ชุดสืบสวน สภ.แม่ยาว ได้ลงพื้นที่เกาะรอยตามกล้องวงจรปิด ตามสถานที่ต่าง ๆ และคาดว่าอาจจะไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ แต่คนร้ายจะออกทำแบ่งไปแต่ละพื้นที่ ส่วนเรื่องคดีหากจับผู้กระทำผิดได้ จะมีโทษทำลายทรัพย์ หรือทำให้เสียทรัพย์ ตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ