ครูสาวสุดงง OTP เด้งเข้ารัว ๆ สุดท้ายเงินถูกตัดแทบเกลี้ยงบัญชี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เข่าแทบทรุด ครูสาวปทุมธานี สุดงง พบพิรุธ ข้อความ OTP เด้งเข้ามือถือรัว ๆ 5 ครั้งใน 1 นาที สุดท้ายเงินถูกโอนแทบเกลี้ยงบัญชี

อีกหนึ่งกรณีที่เกิดต่อเนื่อง เงินในบัญชีถูกทยอยโอนออกหายไป ล่าสุดเกิดขึ้นกับคุณครูสาวคนหนึ่งที่จังหวัดปทุมธานี พบเงินถูกโอนออกเรื่อย ๆ จนแทบเกลี้ยง ระหว่างนอนเล่นโทรศัพท์ หลังจากเงินเดือนเพิ่งบัญชีเข้าเพียงวันเดียว

โดย นางสาวกนกวรรณ คำมุง อาชีพรับราชการครูในจังหวัดปทุมธานี ออกมาเปิดเผยกรณีเงินหายออกจากบัญชี เธอเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 26 พฤศจิกายน

5 คำแนะวิธีรับมือภัย e-Payment ป้องกันเงินหายจากบัญชีโดยไม่รู้ตัว

เภสัชกรสาว ถูกหลอกบอกรหัส OTP โดนแฮกเงินเกลี้ยงบัญชี 4 แสนบาท

โดยระหว่างที่นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ จู่ ๆ ข้อความรหัส OTP ก็เด้งเข้ามาในโทรศัพท์ แต่เธอก็ไม่ได้สนใจ จากนั้นข้อความดังกล่าวก็เด้งเข้ามาซ้ำ ๆ จนเริ่มเอะใจ ก่อนที่เงินในบัญชีจะค่อย ๆ ทยอยถูกโอนออกเรื่อย ๆ 
เมื่อไปย้อนดูประวัติการทำธุรกรรมในแอปของธนาคาร พบว่า เงินถูกโอนออกจากบัญชี 5 ครั้ง รวมยอดทั้งหมด 6,228 บาท โดยระยะเวลาการโอนเงินออกทั้ง 5 ใช้เวลาเพียง 1 นาที

ครูสาวคนนี้ยังเล่าว่า ระหว่างที่เงินทยอยโอนออก พยายามจะเข้าไปในแอปธนาคาร เพื่อจะโอนเงินที่เหลือไปอีกบัญชีหนึ่ง แต่ก็ไม่ทัน เหลือเงินในบัญชีเพียงไม่กี่ร้อยบาท เธอบอกไม่เคยกดสมัครแอปอะไรที่สุ่มเสี่ยง มีเพียงแอปฯ ดังที่ใช้ซื้อของออนไลน์เท่านั้น รวมถึงไม่เคยกดลิงก์จากข้อความใด ๆ ด้วย

สำหรับเงินจำนวนกว่า 6,000 บาท ที่หายไป ครูสาวบอกว่า เป็นเงินเดือนที่เพิ่งเข้าบัญชีมาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน โชคดีที่จ่ายค่าเช่าห้อง และรายจ่ายประจำหมดแล้ว จึงเหลือเงินไม่มาก ซึ่งเงินส่วนที่ถูกโอนออกไป เป็นเงินที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ระหว่างรอเงินเดือน เดือนหน้าออกในช่วงวันที่ 25 ธันวาคม ทำให้ระหว่างนี้ต้องนำเงินเก็บที่อยู่อีกธนาคาหนึ่งออกมาใช้ชั่วคราว 

หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ธัญบุรี พร้อมประสานไปที่ธนาคารเจ้าของบัญชี ที่ขณะนี้ยกเลิกบัตรเอทีเอ็มของเธอให้แล้ว ส่วนการดำเนินการติดตามนำเงินมาคืน เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมปลอบใจครูสาวว่า ไม่ต้องกังวล และจะรีบดำเนินการให้ในเวลาทำการ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ