ดีเอสไอ พบหลักฐานฮั้วประมูล “เสาไฟกินรี” อบต.ราชาเทวะ ส่งสำนวนคดี 27 แฟ้ม ให้ ป.ป.ช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสอบสวนคดีพิเศษ พบหลักฐานการฮั้วประมูลโครงการจัดซื้อเสาไฟกินรี ของ อบต.ราชเทวะ พร้อมส่งสำนวนการสอบสวนคดี 27 แฟ้ม ให้กับ ป.ป.ช.

ป.ป.ช.สั่งสอบ ประติมากรรมเสาไฟฟ้า

ป.ป.ท.ฟันเสาไฟอบต.ราชาเทวะ ไม่คุ้มค่า

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2564  กรมสอบสวนคดีพิเศษ  แจ้งว่า กรณีได้รับกรณีร้องเรียนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการจัดซื้อเสาไฟฟ้าประติมากรรมกินรี พร้อมโคมไฟระบบพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์) ชนิดกิ่งเดี่ยว พร้อมติดตั้ง ขององค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นคดีพิเศษ ที่ 54/2564 ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 หรือกฎหมายฮั้วประมูล นั้น

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบหมายให้ กองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ ดำเนินการสอบสวนกรณีดังกล่าว และแต่งตั้ง นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ อัยการพิเศษ ฝ่ายการสอบสวน 2 สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษตามมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547

โดยการสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดอาญาที่บริษัทมีพฤติการในการตกลงร่วมกันในการเสนอราคา เพื่อประสงค์ที่จะให้ประโยชน์ แก่ผู้หนึ่งผู้ใดเป็นผู้มีสิทธิในการทำสัญญาของรัฐโดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือโดยการกีดกันมิให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานของรัฐ หรือโดยการเอาเปรียบแก่หน่วยงานของรัฐอันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ อันอาจเป็นความผิดตามมาตรา 4 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542

ป.ป.ช. สั่งสอบ “เสาไฟกินรี” ส่อผิด 20 คน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64 กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 27 แฟ้ม ไปยังคณะกรรมการ ป.ป.ช. เนื่องจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติแต่งตั้งองค์คณะไต่สวนกล่าวหาผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ กระทำการจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว จึงเข้าข่าย เป็นกรณีการกระทำความผิดเกี่ยวข้องกันและความผิดเรื่องใดเรื่องหนึ่งจะต้องดำเนินการในคราวเดียวกันด้วย ตามมาตรา 30 วรรค 2 แห่งพระราขบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ