มือปืนจ่อยิงเผาขนจยย.รับจ้างเสียชีวิต 2 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุ เจ้าของบริษัททัวร์-รถเช่า ใช้อาวุธปืนยิงมอเตอร์ไซด์รับจ้างเสียชีวิต ซึ่งเป็นพยานฝ่ายตรงกันข้ามคดีฆ่าโหด 2 ศพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ภายใน บขส.ภูเก็ตใหม่ เพื่อตามปิดบัญชีแค้น สุดท้ายเจ้าตัวจนมุม ตร.ตามรวบได้คาห้องพัก

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีเหตุยิงกันบริเวณหน้าอาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 (บขส.ใหม่)  จ. ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ  พบเก้าอี้พลาสติกสีขาว มีคราบเลือด และใกล้กันบนพื้นยังพบคราบเลือดอีกเป็นจำนวนมาก พบปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 นัด หัวกระสุนอีก 1 นัด ทราบว่าผู้บาดเจ็บ คือนายจำปา วรรณจันทร์ อายุ 54 ปี   ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างประจำคิว บขส. โดยพบบาดแผลโดนยิงที่ขมับและอกซ้าย เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ตร.เร่งล่าคนร้ายฆ่า 2 ศพ ใส่ถุงขยะทิ้งสวนลำใย

ตร.สอบปากคำผู้บริหาร ม.ราชภัฏพระนคร ล่ามือยิง ดร.ดับ 2 ศพ (คลิป)

สอบสวนในเบื้องต้น นายสมนึก คงเติม วินมอเตอร์ไซค์ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายเวียน เอียดชูทอง  อายุ 59 ปี ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดพร้อมกับเดินมากับลูกชายอีก 1 คน สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวเดินเข้ามาบริเวณวินรถ จยย.ดังกล่าว แล้วเดินมาพูดคุยกับนายจำปา ผู้ตาย ประมาณ 2-3 คำ หลังจากนั้นได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.ออกมาจากเอวแล้วจ่อยิงที่ขมับขวาจำนวน 1 นัด ยิงบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวนอีก 2 นัด ล้มจมกองเลือด หลังจากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน ส่วนลูกที่มากับนายเวียน ผู้ก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุได้หันมา สั่งผู้เห็นเหตุการณ์ในวินรถ จยย.ให้นำไปส่งที่บ้านด้วย ก่อนขี่ รถ จยย.หลบหนีไป

สำหรับผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นายเวียน เอียดชูทอง เจ้าของบริษัทวังวิเศษ ทราเวล เซอร์วิส เป็นบริษัทรับฝากรถและให้บริการนำเที่ยวใน บขส.และเคยก่อเหตุยิงคนตายมาแล้ว 2 ศพ โดยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.เช่นกัน ที่บริเวณบริษัทของตน ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ใน บขส.ภูเก็ตแห่งที่ 2 (แห่งใหม่) ในครั้งนี้ด้วย เมื่อเดือน มกราคม ต้นปี 64 และเมื่อช่วงเดือน เมษายน ในปีเดียวกัน นายเวียน ได้รับการประกันตัวออกมาสู้คดี และมาก่อเหตุซ้ำขึ้นอีก

ขณะที่ พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า เบื้องต้นมูลเหตุน่าจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากทราบว่านายจำปาฯ เป็นพยานในคดีที่ผู้ก่อเหตุยิงคู่กรณีเสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา จำนวน 2 ศพ ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว และมาก่อเหตุซ้ำอีก 

เมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ก่อเหตุตั้งอยู่บริเวณ บขส.เก่า ถนนพังงา  และสามารถจับกุมตัวนายเวียน ผู้ต้องหาไว้ได้และนำตัวมาสอบสวน หาสาเหตุข้อเท็จจริงถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ และส่งตัวให้กับพนักงานดำเนินคดีต่อไป

ด้าน  ลูกสาวผู้เสียชีวิต วัย 17 ปี ถามว่า ตนอยากจะถามผู้ก่อเหตุว่ายิงพ่อตนทำไม พ่อตนไปทำอะไรให้ถึงเจ็บแค้นต้องมาฆ่ากันแบบนี้ ตนทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุยิงคนตายมาแล้วในสถานที่แห่งนี้และพ่อยังบอกกับต้นด้วยว่า

ผู้ก่อเหตุยิงคนตายในครั้งนั้นสองศพสงสารครอบครัวเขา  ไม่นึกเลยว่าวันนี้คำพูดที่พ่อพูดวันนั้น จะกลับมาถึงครอบครัวของตนในวันนี้ได้

น.ส.วาสนา ฝากไปถึงผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตคนใหม่ให้ดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุดด้วย อย่าให้เหมือนคดีสองศพที่ผ่านก็แล้วกัน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ