พระใจเด็ด วิ่งแย่งตู้บริจาคเงินคืนจากโจร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วัดศรีสุพรรณ จังหวัดลำพูน เกิดเหตุโจรบุกเดี่ยวเข้าไปขโมยตู้รับบริจาคของวัด แล้วระหว่างคนร้ายอุ้มตู้บริจาคไปที่รถมอเตอร์ไซค์กำลังจะหลบหนี พระลูกวัดมาพบเห็น ไปแย่งตู้บริจาคคืนมาได้

จากกล้องวงจรปิด ขณะที่คนร้าย เป็นชายวัยรุ่น คนหนึ่ง ได้บุกเข้าไปขโมยตู้บริจาคเงินของวัดศรีสุพรรณ หมู่ที่ 6 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งตั้งอยู่ในกุฏิเจ้าอาวาส โดยในตู้มีเงินจำนวน 11,340 บาท ขณะนั้นมีพระมงคล ปิณวรรณา หรือ “ตุ๊เอ็ม” อายุ 31ปี พระลูกวัดดังกล่าวเห็นเข้า จึงวิ่งไล่ตามคนร้ายซึ่งอุ้มตู้บริจาคมาที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่จอดไว้หน้าวัด ขณะกำลังสตาร์ทรถเพื่อหลบหนี  พระมงคล ได้วิ่งไปอุ้มตู้บริจาคที่วางไว้ที่พื้นกลับคืน ขณะที่คนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป

 

จังหวัดลำพูนเชิญร่วมงานบุญสรงน้ำองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย

ทหารกำจัดผักตบชวา 'แก่งก้อ' ช่วยเปิดทางสัญจร

ต่อมาทางวัดได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.บวรรัชฎะ มายะลา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อติดตามโจรรายมาดำเนินคดี ความก็ปรากฏขึ้นมาว่า ก่อนไปขโมยตู้บริจาคเงินดังกล่าว ชายคนนี้ ได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์คันนี้มาก่อน ที่วัดหนองปลา ระหว่างเจ้าของจอดไว้ และเข้าไปทำบุญ ซึ่งกล้องวงจรปิดก็จับภาพไว้ได้

ตำรวจจึงสืบหา พบว่าคนร้ายคือ นายภิญโญ หรือ สน โท๊ะทองทิว อายุ 38 ปีทำงานเป็นลูกจ้างเก็บขยะของเทศบาลแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน ตำรวจได้เข้าจับกุมนายภิญโญ ได้ที่บ้านพัก เลขที่ 110/1 หมู่ 9 ต.สันป่าสัก อ.เมืองลำพูน พร้อมจักรยานยนต์คันดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ บอกว่า เช้าวันที่ 4 ธันวาคม เห็นผู้เสียหายจอดรถเสียบกุญแจคาไว้ที่รถแล้วเข้าไปทำบุญ เลยฉวยโอกาสขโมยรถ จากนั้นขับรถจะไปหาเพื่อนที่บ้านศรีสุพรรณ แต่ไม่เจอตัว จึงขี่ไปจอดหน้าวัดศรีสุพรรณ แล้วเดินเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส เห็นตู้บริจาคตั้งอยู่ เมื่อเห็นว่าปลอดคน จึงเข้าอุ้มตู้บริจาค มาที่รถ จากนั้นพระก็วิ่งมาเอาตู้บริจาคคืน จึงรีบขับหนีไป กลับบ้าน

ตำรวจได้พาผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และได้ก้มกราบขอขมาเจ้าอาวาส และพระมงคล ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูการทำแผนจำนวนมาก

หนุ่มบุกทวงเงินค่าเสื้อวินเทจกลับถูกรุมยำ

อุตุฯ​ เตือน ยอดดอยอากาศหนาวจัด - กทม.อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาฯ

ด้าน พระมงคล ปิณวรรณา หรือ”ตุ๊เอ็ม” อายุ 31ปี พระลูกวัดดังกล่าว เล่าว่าเหตุเกิดเมื่อช่วง 11.37น. ขณะนั้นเจ้าอาวาสติดกิจนิมนต์ส่วนตนเองอยู่ที่โรงฉันท์ระหว่างนั้นก็เห็นโจรรายดังกล่าวอุ้มตู้บริจาคออกมาจากกฏิเจ้าอาวาสตอนแรกนึกว่าคนงานก่อสร้างอุ้มปูนแต่เมื่อสังเกตุดูดีๆก็เห็นเป็นตู้บริจาคจึงวิ่งตามไป ยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน เพราะเหมือนคนร้ายจะล้วงอะไรออกมาจากข้างหลัง แต่เป็นเงินบริจาคของญาติโยมจึงตัดสินใจไปเอาคืนมา

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ