มหาศาล! ตร.บุก รีสอร์ตร้างกาญจนบุรี เจอต้นกัญชากว่า 5 ไร่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.ร่วมฝ่ายปกครอง อ.เมืองกาญจนบุรี ตรวจสอบรีสอร์ตร้าง พบลักลอบปลูกกัญชาบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ น้ำหนักรวม 600 กิโลกรัม กัญชาอบแห้งอีก 54 กิโลกรัม

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบรีสอร์ต หลังได้รับการร้องเรียนจาก นายทรงยศ รอบคอบ อายุ 59 ปี กรรมการผู้ถือหุ้น แจ้งว่าในพื้นที่รีสอร์ตดังกล่าว มีกลุ่มบุคคลบุกรุกเข้ามายึดถือครอบครอง และปลูกกัญชาเป็นจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าประตูเหล็กด้านหน้ารีสอร์ตถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ และมีป้ายไวนิลแสดงชื่อขององค์กรแห่งหนึ่งติดอยู่ที่ประตูทางเข้า

จับรองประธานวิสาหกิจชุมชนปลูกกัญชา 8 ไร่

จับหนุ่มใหญ่ปลูกต้นกัญชาไว้หลังบ้าน อ้างช่วยรักษาโรค

เจ้าหน้าที่จึงได้ตัดกุญแจ เปิดประตูเข้าไปภายในรีสอร์ต เมื่อเข้าไปด้านในรีสอร์ต พบว่าที่ด้านหลังกำแพงรั้ว มีการลักลอบปลูกต้นกัญชาจำนวนมากเนื้อที่รวมประมาณ 5 ไร่ 

นอกจากนี้ บริเวณภายในอาคาร ยังพบใบกัญชาอบแห้งตากอยู่จำนวนหนึ่ง พร้อมควบคุมคนงานได้ 2 คน โดยทั้งสองคนรับว่า ถูกว่าจ้างให้เข้ามาเฝ้ารีสอร์ตดังกล่าว แต่ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการลักลอบปลูกกัญชาหรือนำกัญชามาอบแห้งแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนงานทั้งสองคน ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี
พร้อมกันนี้ ได้ช่วยกันตัดทำลายต้นกัญชาสดที่ปลูกอยู่ภายในรีสอร์ททิ้งทั้งหมด ซึ่งพบว่าต้นกัญชาสดมีน้ำหนักรวมมากถึง 600 กิโลกรัม และกัญชาอบแห้ง น้ำหนักรวม 54 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำของกลางทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

ด้านนายทรงยศ รอบคอบ อายุ 59 ปี กรรมการผู้ถือหุ้น กล่าวว่า รีสอร์ตแห่งนี้ เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท ซึ่งมีผู้ถือหุ้นทั้งหมด 5 คน โดยรีสอร์ตแห่งนี้ได้ปิดกิจการมานานกว่าสิบปี จึงไม่ได้มีการเข้ามาดูแลความเรียบร้อยของรีสอร์ต กระทั่ง ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นตรงกัน ที่จะประกาศขาย จึงได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการติดป้ายประกาศขาย แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่ามีกลุ่มบุคคล เข้ามาอยู่อาศัยภายในรีสอร์ทและลักลอบปลูกกัญชาในพื้นที่ จึงสอบถามไปยังมูลนิธิที่ถูกอ้างชื่อนำมาติดที่ประตูทางเข้ารีสอร์ต ทางมูลนิธิยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นแต่อย่างใด

จำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีฆ่าเสือดำ ส่วนจำเลยอีก 2 คน โดนโทษทั้งหมด

สิ้น“แม่ชีศันสนีย์” ด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 68 ปี 1 เดือน

ด้าน พันตำรวจเอกสมเกียรติ โฉมฉาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน คุมตัวคนงานทั้ง 2 คน ไปสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อหาตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังการลักลอบปลูกต้นกัญชามาดำเนินคดีตามกฏหมายให้ได้ต่อไป

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ