โฆษกศาลยุติธรรม แจงคดี "เปรมชัย" คงจำคุก 2 ปี 14 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกศาลยุติธรรม ย้ำชัด 'เจ้าสัวเปรมชัย' คงจำคุก 2 ปี 14 เดือน ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น-ศาลอุทธรณ์

ภายหลังศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีล่าเสือดำแก้โทษจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จาก 2 ปี 14 เดือน เหลือ 2 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย ลดโทษเหลือจำคุก 2 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญา และ นายธานี ทุมมาศ นายพรานผู้สารภาพว่าเป็นคนยิงเสือดำ เหลือจำคุก 2 ปี 13 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท นั้น

จำคุก "เปรมชัย" 2 ปี 6 เดือน ไม่รออาญา คดีฆ่าเสือดำ ส่วนจำเลยอีก 2 คน โดนโทษทั้งหมด

ศาลอุทธรณ์ สั่งเพิ่มโทษ “เปรมชัย” จำคุก 2 ปี 14 เดือน คดีฆ่าเสือดำ

ล่าสุด นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า กรณีคดีล่าเสือดำของนายเปรมชัย นั้น ศาลฎีกาได้พิจารณาแล้ว แม้ว่ามีแก้ไข พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 โดย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแก้ไขเพิ่มเติมปี พ.ศ. 2562 ให้ยกเลิกมาตรา 55 ร่วมกันรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่า แต่ยังคงมีความผิดข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าไว้ในครอบครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแก้ไขเพิ่มเติมปี พ.ศ. 2562

ITD ตั้ง "ธรณิศ กรรณสูต" เป็นประธานบริหารอิตาเลียนไทยฯ แทนเปรมชัย

กลาโหม จ่อฟันโทษ ปมทหารเกณฑ์ 168 นายถูกตรวจน้ำ บังคับช่วยตัวเอง

ดังนั้น นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 คงจําคุก 2 ปี 14 เดือน นายยงค์ จำเลยที่ 2 คงจำคุก 2 ปี 17 เดือน และ นายธานี จำเลยที่ 4 คงจำคุก 2 ปี 21 เดือน พร้อมให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหาย 2 ล้านบาท ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ แต่ให้ปรับแก้ไขดอกเบี้ยให้เป็นไปตามกฎหมายใหม่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ